Google Ra Mắt Tính Năng Find My‌ Device Trên Thiết Bị Android

Một email từ Google thông báo cho người dùng Android tính năng sắp theo dõi thiết bị mới sẽ ra mắt chỉ sau ba ngày nữa.

Google vừa thông báo cho người dùng Android về sự ra mắt tính năng sắp tới của mình, "Find My‌ Device" dựa trên Android.

Theo 9to5Google, tính năng này đã được Google công bố từ năm trước, nhưng vẫn chưa được triển khai do cả Apple và Google đều đang nỗ lực phát triển giải pháp đa nền tảng để ngăn chặn việc theo dõi ngoài ý muốn.

Google Ra Mắt Tính Năng Find My‌ Device Trên Thiết Bị Android

Mã nguồn trong phiên bản iOS 17.5 gợi ý rằng Apple đang thêm hỗ trợ cho việc phát hiện các thiết bị theo dõi từ bên thứ ba gần đó và thông báo cho người dùng iPhone khi vị trí của thiết bị đã được xác định. Một đoạn mã ví dụ như sau: "Bạn có thể tắt tính năng này và ngăn nó chia sẻ vị trí với chủ sở hữu. Để thực hiện điều này, hãy tuân theo hướng dẫn được cung cấp bởi nhà sản xuất trên trang web".

Với thông tin về Apple có thể đang tích hợp tính năng cảnh báo cho các thiết bị theo dõi từ bên thứ ba trong iOS 17.5, có thể thấy rằng Google sẽ sớm giới thiệu mạng "Find My‌ Device" mới. Điều này sẽ cho phép người dùng điện thoại thông minh Android có khả năng xác định vị trí của điện thoại bị mất, các thiết bị theo dõi Bluetooth, tai nghe và các phụ kiện khác.

Google Ra Mắt Tính Năng Find My‌ Device Trên Thiết Bị Android

Cả Apple và Google đã công bố kế hoạch kỹ thuật về theo dõi ngành vào tháng 5 năm 2023, với mục tiêu chấm dứt việc lạm dụng các thiết bị theo dõi Bluetooth để theo dõi cá nhân. Cả hai công ty đều đang cố gắng triển khai tính năng cảnh báo theo dõi như AirTag để người dùng biết khi có bất kỳ thiết bị theo dõi nào ở gần. 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

Khoa LêLê Khoa

Bằng cách kết hợp nội dung bản địa hoá với khả năng nắm bắt nhanh chóng các xu hướng thịnh hành, TikTok đã giúp "game hóa" nội dung một cách tự nhiên, biến trải nghiệm chơi game thành những câu chuyện gần gũi, gắn liền với âm nhạc, các hoạt động đời thường và sở thích của người chơi. Nhờ đó, các chiến dịch game dễ dàng tạo được sự kết nối với cộng đồng và đạt mức độ tương tác cao hơn so với cách tiếp cận truyền thống.

Giải trí
Lên đầu trang