Các máy chơi game PC cầm tay được ra mắt trong năm 2024

Dưới đây là một số máy chơi game PC cầm tay tốt nhất sẽ được ra mắt trong năm 2024.

Ayaneo Next Lite

Các máy chơi game PC cầm tay được ra mắt trong năm 2024

Ayaneo Next Lite là một trong mẫu máy chơi game cầm tay được ra mắt trong năm nay. Ayaneo Next Lite sử dụng khung máy cũ hơn và được trang bị màn hình IPS 7 inch, 1.200×800 và pin 47Wh. Máy được trang bị cả bộ xử lý AMD Ryzen 5 4500U và AMD Ryzen 7 4800U, đi kèm với hệ thống làm mát quạt phản lực cấp độ PC cỡ lớn và ống đồng kép tùy chỉnh.

Ayaneo Next Lite sẽ ra mắt với ba phiên bản khác nhau, bắt đầu là mẫu 128GB với giá 299 USD và có giá dao động lên tới 399 USD. Thiết bị cũng sẽ có ba màu khác nhau – đen tuyền, xanh pastel và trắng sáng, mỗi màu có điểm nhấn thiết kế tương phản. Mẫu máy dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 10 tháng 2 năm 2024.

Ayaneo Next 2

Các máy chơi game PC cầm tay được ra mắt trong năm 2024

Ayaneo Next 2 sẽ là mẫu máy chơi game cầm tay Windows ra mắt trong năm nay. Theo nhiều thông tin rò rì, Next 2 sẽ có màn hình LCD 8inch, cùng bàn di chuột giống Steam Deck giúp người dùng dễ dàng chơi các tựa game yêu cầu cảm ứng.

Thiết bị cũng được xác nhận sẽ đi kèm bộ vi xử lý AMD Ryzen 7000 series và sẽ có đồ họa rời Radeon 780M. 

Ayaneo Slide

Các máy chơi game PC cầm tay được ra mắt trong năm 2024

Công ty đã tiết lộ những hình ảnh đầu tiên của Ayaneo Slide vào tháng 3 năm nay. Máy chơi game sắp ra mắt này có thiết kế khá giống như những chiếc điện thoại Nokia và máy chơi của những năm 90 đi kèm với màn hình trượt để lộ bàn phím vật lý.

Với thiết kế cổ điển này, Ayaneo đang tìm cách kết hợp sự thoải mái của bàn phím vật lý với phần cứng chơi game hiện đại trên thiết bị di động, vì việc gõ phím trong một không gian chật hẹp như vậy có thể gây đau đầu cho người dùng có kích cỡ tay lớn. Hơn nữa, Slide còn có thể hoạt động như một chiếc laptop, người dùng cũng có thể trả lời email hoặc gõ tin nhắn dài mà không cảm thấy khó chịu. 

Steam Deck 2

Các máy chơi game PC cầm tay được ra mắt trong năm 2024

Mặc dù Valve chưa xác nhận ngày ra mắt của phiên bản kế nhiệm Steam Deck, nhưng trong một cuộc phỏng vấn đại diện nhóm kỹ thuật cho biết Steam Deck 2 có thể sẽ không ra mắt sớm. 

Tuy nhiên, Valve đã xác nhận rằng một “dòng sản phẩm đa thế hệ” đang trong giai đoạn phát triển. Thiết bị này sẽ được “hỗ trợ tốt trong tương lai gần” và sẽ được “xây dựng cởi mở hơn và có mạnh hơn phiên bản đầu tiên của Steam Deck”. Điều này ít nhiều khẳng định sự tồn tại của Steam Deck 2.

Nintendo Switch 2

Các máy chơi game PC cầm tay được ra mắt trong năm 2024

Nintendo Switch bắt đầu được ra mắt vào năm 2017, cùng một số phiên bản Switch Lite và Switch OLED được phát hành vào năm 2019 và 2021. Nhiều tin đồn cho răng công ty đang thực sự phát triển phiên bản Switch Pro mạnh mẽ với SoC Tegra 9 và sẽ hỗ trợ các tính năng nâng cao như DLSS 2.2 và dò tia. 

MSI Claw

Các máy chơi game PC cầm tay được ra mắt trong năm 2024

MSI được biết đến là nhà sản xuất laptop gaming, mainboard, nhưng mới đây nhà sản xuất có trụ sở tại Đài Loan đang tạo dựng tên tuổi cho mình với 'Claw', bước đột phá đầu tiên vào thế giới máy chơi chơi game cầm tay trên PC.

Trong phần giới thiệu tại sự kiện CES 2024, MSI được tiết lộ sẽ chạy trên Windows và là máy chơi game PC cầm tay đầu tiên chạy chip Intel Core Ultra.

MSI Claw có thiết kế tương tự Steam Deck và ASUS ROG Ally, đồng thời được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch 120Hz 1.920 x 1.080. Bên cạnh bộ vi xử lý Intel Core Ultra 7, thiết bị còn được cung cấp sức mạnh bởi Intel Arc Graphics, RAM 16GB LPDDR5-6400 và đi kèm viên pin 52Whr có tính năng sạc nhanh.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang