Công Ty AI Artisan Gây Tranh Cãi Khi Treo Banner Quảng Cáo "Dừng Tuyển Dụng Con Người"

Được hỗ trợ bởi Y-Combinator, Artisan là một công ty cung cấp phần mềm dịch vụ khách hàng và quy trình bán hàng, trong đó sử dụng AI để thay thế con người trong các vị trí nhân viên.

Một startup lĩnh vực AI ở San Francisco đã gây chú ý với chiến dịch quảng cáo gây tranh cãi với tuyên bố "Dừng tuyển dụng con người". Được hỗ trợ bởi Y-Combinator, Artisan là một công ty cung cấp phần mềm dịch vụ khách hàng và quy trình bán hàng, trong đó sử dụng AI để thay thế con người trong các vị trí nhân viên. Công ty không ngần ngại đưa ra quan điểm gây sốc này như một phần của chiến lược tiếp thị, đặc biệt nhấn mạnh rằng nhân viên AI của họ vượt trội so với những người "lười biếng" hay "uống rượu".

Công Ty AI Artisan Gây Tranh Cãi Khi Treo Banner Quảng Cáo Dừng Tuyển Dụng Con Người

Các khẩu hiệu trong chiến dịch quảng cáo như "Thuê thợ thủ công, không phải con người" và "Thời đại của nhân viên AI đã đến" đều mang thông điệp rõ ràng về việc loại bỏ con người khỏi lực lượng lao động. Một khẩu hiệu khác thậm chí đơn giản hơn: "Hãy ngừng thuê con người". Công ty cho biết nhân viên AI của họ, như Ava – nhân viên bán hàng AI đầu tiên của Artisan, có chi phí thấp hơn 96% so với một nhân viên cùng công việc và có thể cải thiện hiệu suất mà không cần sự can thiệp của con người. Ava cũng tham gia vào các cuộc họp Slack và ngày càng thông minh hơn theo thời gian.

Công Ty AI Artisan Gây Tranh Cãi Khi Treo Banner Quảng Cáo Dừng Tuyển Dụng Con Người  2

Tuy nhiên, chiến dịch này không nhận được sự đón nhận tích cực từ công chúng. Nhiều người cho rằng Artisan đang đi quá xa trong việc quảng cáo AI thay thế con người, nhất là khi họ đưa ra những chỉ trích về những nhân viên thực sự với những lời lẽ khá khắc nghiệt. Điều này đã khiến công ty nhận phải nhiều chỉ trích, với một số người lo ngại rằng hành động này có thể làm tổn hại đến danh tiếng của công ty nếu khách hàng tiềm năng e ngại sự liên kết với một doanh nghiệp như vậy.

Công Ty AI Artisan Gây Tranh Cãi Khi Treo Banner Quảng Cáo Dừng Tuyển Dụng Con Người  3

Dù vậy, CEO của Artisan, Jaspar Carmichael-Jack, đã bảo vệ chiến dịch quảng cáo, cho rằng các thông điệp này tuy có phần "phản địa đàng", nhưng chúng cần thiết để thu hút sự chú ý trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt. Ông khẳng định: "Cách thế giới vận hành đang thay đổi", và nói thêm rằng công ty muốn mang lại một thông điệp đủ mạnh để gây ấn tượng.

Có thể thấy đây là một chiến lược "troll" có chủ đích, giúp Artisan thu hút sự chú ý và có được sự quan tâm từ cộng đồng. Tuy nhiên, như mọi chiến dịch gây tranh cãi, việc gây chú ý đôi khi có thể phản tác dụng, đặc biệt là nếu công ty không cẩn thận trong việc duy trì hình ảnh và mối quan hệ với khách hàng trong tương lai

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Võ Lâm Truyền Kỳ 2.0 chính thức lộ diện tại Đại Hội Võ Lâm 20: Vô vàn cải tiến bất ngờ

Võ Lâm Truyền Kỳ 2.0 chính thức lộ diện tại Đại Hội Võ Lâm 20: Vô vàn cải tiến bất ngờ

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Sau nhiều ngày chờ đợi, thông tin về Võ Lâm Truyền Kỳ 2.0 - tựa game PC tiếp nối hành trình 20 năm Võ Lâm Truyền Kỳ đã chính thức hé lộ, đánh dấu bước tiến mới về trải nghiệm lẫn nội dung, giúp đưa dòng game Kiếm Hiệp Tình Duyên kinh điển lên một tầm cao mới - hiện đại hơn, mượt mà hơn nhưng vẫn giữ trọn tinh thần nguyên bản.

Game Online
Anime Movie 'vắt sữa' Kimetsu No Yaiba thu về hơn 1 tỷ yên chỉ trong 3 ngày!

Anime Movie 'vắt sữa' Kimetsu No Yaiba thu về hơn 1 tỷ yên chỉ trong 3 ngày!

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mặc dù chỉ là một tác phẩm mở đường cho Kimetsu No Yaiba mùa 3 với suất chiếu giới hạn thế nhưng Thanh Gươm Diệt Quỷ anime movie đặc biệt đã thu về hơn 1 tỷ yên chỉ trong 3 ngày công chiếu. Phim cũng tạo ra hiệu ứng truyền thông cực kỳ mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội khi mà ai ai cũng phấn khích vì các hình ảnh spoiler.

Giải trí
Tác giả Kimetsu no Yaiba chỉ nhận 0.003% doanh thu phòng vé dù phim đạt kỷ lục nghìn tỷ đồng

Tác giả Kimetsu no Yaiba chỉ nhận 0.003% doanh thu phòng vé dù phim đạt kỷ lục nghìn tỷ đồng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Kimetsu no Yaiba: Chuyến Tàu Vô Tận từng làm chao đảo phòng vé Nhật Bản và toàn cầu với doanh thu khủng. Thế nhưng, một sự thật bất ngờ khiến dư luận phẫn nộ: tác giả Koyoharu Gotouge chỉ nhận được một khoản thù lao chiếm chưa tới 0.004% tổng doanh thu bộ phim.

Giải trí
Lên đầu trang