Công Ty Nhật Bản Biến Mọi Vật Liệu Từ Gỗ, Vãi, Thạc Cao Thành Bề Mặt Cảm Ứng

Công nghệ này có thể hoạt động trên các bề mặt khác nhau như gỗ, đá, thạch cao, vải, thậm chí là lông thú.

Tại triển lãm CEATEC 2024 ở Makuhari Messe, Nhật Bản, Japan Display Inc. (JDI) đã thu hút sự chú ý với công nghệ cảm ứng điện dung ZINNSIA, cho phép biến nhiều loại vật liệu thành bề mặt cảm ứng. Công nghệ này có thể hoạt động trên các bề mặt khác nhau như gỗ, đá, thạch cao, vải, thậm chí là lông thú. Điểm nổi bật là khả năng duy trì độ nhạy và chính xác ngay cả khi vật liệu dày và có hình dạng không đều.

Công Ty Nhật Bản Biến Mọi Vật Liệu Từ Gỗ, Vãi, Thạc Cao Thành Bề Mặt Cảm Ứng

Một trong những trải nghiệm đáng chú ý tại triển lãm là "mèo nhồi bông" cảm ứng. Khi khách tham quan chạm vào hoặc vuốt ve con thú nhồi bông lông mượt, một chú mèo trên màn hình máy tính sẽ phản ứng lại bằng những cử chỉ dễ thương. Triển lãm còn cho thấy tiềm năng của ZINNSIA trong việc sử dụng các vật liệu cảm ứng để điều khiển đèn với các mức độ sáng khác nhau. Công nghệ này có thể được điều chỉnh để cho phép điều khiển mà không cần phải chạm vào bề mặt, lý tưởng cho các môi trường như phòng tắm hoặc nơi bề mặt dễ bị mài mòn.

Một phần thú vị khác là sự xuất hiện của một cây cảnh cảm ứng. Khi chạm vào lá, cây sẽ phát ra âm thanh, tạo ra cảm giác “kỳ lạ” đối với người trải nghiệm, như thể cây cối có cảm xúc. Điều này cho thấy tính linh hoạt của ZINNSIA không chỉ dừng lại ở cảm ứng thông thường mà còn có thể mở ra nhiều ứng dụng tiềm năng khác, từ điều khiển nhà thông minh cho đến các sản phẩm vật nuôi thông minh.

CEATEC 2024 tập trung vào việc hướng tới Xã hội 5.0, với mục tiêu cân bằng giữa phát triển kinh tế và giải quyết các vấn đề xã hội. Công nghệ cảm ứng ZINNSIA của JDI hứa hẹn sẽ góp phần vào những bước tiến này, với khả năng ứng dụng rộng rãi trong tương lai.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Việt Nam Chính Thức Trở Thành Quốc Gia Thứ Hai Đăng Cai Đại Hội Thể Thao Điện Tử Châu Á (Asian Esports Games) Năm 2026

Việt Nam Chính Thức Trở Thành Quốc Gia Thứ Hai Đăng Cai Đại Hội Thể Thao Điện Tử Châu Á (Asian Esports Games) Năm 2026

Khoa LêLê Khoa

Trong khuôn khổ Diễn đàn Thể thao điện tử châu Á ngày 9,10/10/2025 tại Bangkok – Thái Lan, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Liên đoàn Thể thao điện tử châu Á (AESF) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, qua đó công bố Việt Nam sẽ là quốc gia đăng cai Đại hội Thể thao điện tử châu Á lần thứ 2 (Asian Esports Games- AEG) năm 2026.

eSports
Baby Steps “trừng phạt” người chơi bỏ qua quá nhiều đoạn cắt cảnh bằng video 28 phút đầy hài hước

Baby Steps “trừng phạt” người chơi bỏ qua quá nhiều đoạn cắt cảnh bằng video 28 phút đầy hài hước

YcontentGấu Hồng

Tựa game Baby Steps vốn đã nổi tiếng với độ khó và sự lập dị nhưng hóa ra trò chơi này còn cài cắm một “món quà” đặc biệt dành cho những ai thường xuyên bấm bỏ qua các đoạn cắt cảnh: một đoạn phim kéo dài tận 28 phút với hàng loạt lời thoại châm biếm và trò đùa hướng thẳng tới chính người chơi.

Game Offline
Lên đầu trang