Counter-Strike 2 phá kỷ lục với 1,8 triệu người chơi cùng lúc trên Steam

So sánh với các tựa game khác trên Steam, CS2 bỏ xa đối thủ gần nhất là PUBG – vốn chỉ đạt khoảng 650.000 người chơi cùng lúc, thấp hơn CS2 tới 1 triệu người.

Theo thông tin từ Tech4Gamers, tựa game bắn súng đình đám Counter-Strike 2 (CS2) vừa thiết lập một kỷ lục mới trong lịch sử game PC khi đạt đỉnh 1,8 triệu người chơi đồng thời trên nền tảng Steam. Thành tích này không chỉ củng cố vị trí hàng đầu của CS2 trong thể loại FPS mà còn minh chứng cho sức hút bền bỉ của thương hiệu Counter-Strike sau hơn 10 năm phát triển.

Counter-Strike 2 phá kỷ lục với 1,8 triệu người chơi cùng lúc trên Steam

So sánh với các tựa game khác trên Steam, CS2 bỏ xa đối thủ gần nhất là PUBG – vốn chỉ đạt khoảng 650.000 người chơi cùng lúc, thấp hơn CS2 tới 1 triệu người. Điều này cho thấy sự vượt trội và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của CS2 trong cộng đồng game thủ, bất chấp những biến động mà tựa game đã trải qua.

Đây không phải lần đầu tiên CS2 ghi dấu ấn với số lượng người chơi khủng. Vào tháng 1 vừa qua, trò chơi từng chạm mốc 1,7 triệu người chơi đồng thời. Bên cạnh đó, giá trị thị trường của CS2 đã cán mốc 4 tỷ USD, phản ánh sự bùng nổ của thị trường giao dịch vật phẩm ảo trong game.

Counter-Strike 2 phá kỷ lục với 1,8 triệu người chơi cùng lúc trên Steam 2

Song song với thành công của CS2, Steam cũng đón một cột mốc đáng nhớ khi ghi nhận 40,5 triệu người dùng hoạt động cùng lúc, tăng 800.000 so với kỷ lục trước đó. Số lượng người chơi trực tiếp trong các game trên nền tảng này cũng đạt 13 triệu, tăng thêm 500.000. Các yếu tố như đợt giảm giá mùa xuân và sự xuất hiện của những tựa game mới như Monster Hunter Wilds hay Kingdom Come Deliverance 2 được cho là động lực chính thúc đẩy sự tăng trưởng ấn tượng này.

Thành công của CS2 cùng sự phát triển vượt bậc của Steam một lần nữa khẳng định sức hút không ngừng của ngành game PC, đặc biệt là các tựa game trực tuyến, trong thời đại công nghệ số.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Japan Expo 2025, Kazuhiko Torishima, cựu biên tập viên nổi tiếng của Dragon Ball, đã bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm bản sắc trong ngành manga Nhật Bản. Ông chỉ trích sự chuyển dịch sang nền tảng số và khẳng định rằng manga hiện nay đang trở nên giống nhau một cách đáng lo ngại, làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo mà ngành từng nổi bật.

Giải trí
Lên đầu trang