Dịch vụ AI mới có thể phân biệt túi hàng hiệu và hàng giả

Quân Kít

Công ty công nghệ Entrupy cho biết thiết bị của họ có thể xác thực túi xách của các thương hiệu như Louis Vuitton và Chanel.

Entrupy là dịch vụ công nghệ AI chi phéo người dùng xác thực túi xách và giày thể thao có đúng là hàng hiệu hay không.

Kể từ khi Entrupy được thành lập vào năm 2012, công ty cho biết công nghệ AI của họ đã được hàng trăm đại lý bán cũ đã qua sử dụng tính đến tháng 12 năm 2020. 

HIện tại, Entrupy xác thực các sản phẩm từ các thương hiệu xa xỉ như Balenciaga, Burberry, Gucci và Louis Vuitton. Sử dụng AI có thể là cách để các đại lý bán lẻ xa xỉ tạo dựng niềm tin với những khách hàng có thể cảnh giác với việc mua những sản phẩm nhái.

Mặc dù đã ra đời hơn 10 năm, nhưng dịch vụ này bắt đầu được quan tâm từ tháng 10 năm ngoái, sau khi TikTok tuyên bố hợp tác với Entrupy để xác định xem các sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử mới TikTok Shop có phải là giả hay không. Sự hợp tác này diễn ra vào thời điểm các công cụ AI sáng tạo như ChatGPT của OpenAI đang gây bão trên toàn thế giới.

Để sử dụng trình xác thực được hỗ trợ bởi AI, người dùng được yêu cầu chụp ảnh sản phẩm từ mọi góc độ có thể sau khi lắp thiết bị của Entrupy vào smartphone của họ. Thiết bị này có ống kính siêu nhỏ có thể zoom camera điện thoại để chụp những bức ảnh chi tiết về các đặc điểm như logo và vật liệu thiết kế của sản phẩm.

Các bức ảnh sau đó được tham chiếu chéo với cơ sở dữ liệu gồm hàng triệu hình ảnh hàng tồn kho đích thực bằng thuật toán AI. Theo trang web của Entrupy, trong vòng vài phút, Entrupy có thể đưa ra kết quả về việc sản phẩm có phải là thật hay không với tỷ lệ chính xác 99,1%. 

Tuy nhiên, theo Vidyuth Srinivasan giám đốc điều hành của Entrupy cho biết, công nghệ này vẫn chưa thật sự hoàn hảo vì hiện tại dịch vụ chỉ có thể xác thực sản phẩm từ các thương hiệu lớn vì đó là những phụ kiện dễ bị làm giả nhất.

 

Bài cùng chuyên mục