Doanh số iPhone tại Trung Quốc giảm 30% trong tuần đầu tiên của năm 2024

Apple đã trải qua một vài tuần khó khăn và có vẻ như mọi thứ cũng không khá hơn sau thông tin doanh số iPhone đã giảm 30% so với cùng kỳ năm trước tại Trung Quốc trong tuần đầu tiên của tháng 1.

Apple từ lâu đã là một trong số ít công ty phương Tây duy trì mối quan hệ bền chặt với Trung Quốc; CEO Tim Cook gọi mối quan hệ của cặp đôi này là "cộng sinh" vào tháng 3 năm ngoái. Tuy nhiên, sự hiện diện của Apple tại quốc gia châu Á này đã bị ảnh hưởng trong vài tháng qua.

Vào tháng 9, cổ phiếu Apple đã giảm sau khi có thông tin cho rằng Trung Quốc đang chuẩn bị mở rộng lệnh cấm sử dụng thiết bị ngoại địa đối với các công ty thuộc cơ quan nhà nước. 

 Doanh số iPhone tại Trung Quốc giảm 30% trong tuần đầu tiên của năm 2024

Tháng 10 mang đến thêm nhiều tin xấu cho Apple, lần này đến từ các công ty phân tích dữ liệu GfK và IDC, cho thấy iPhone 15 bán chậm tại Trung Quốc, với doanh số bán hàng trong tháng ra mắt giảm 6% so với năm trước. Toàn bộ năm 2023 đã chứng kiến ​​thị phần của Apple tại quốc gia này giảm khoảng 4% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi đối thủ Huawei tăng 6%.

Tình hình của Apple dường như trở nên tồi tệ hơn khi các nhà phân tích Jefferies mới đây cho biết doanh thu của iPhone tại Trung Quốc đã giảm 30% trong tuần đầu tiên của năm, khi mà Xiaomi và Huawei vẫn tiếp tục tăng với doanh số không đổi. 

 Doanh số iPhone tại Trung Quốc giảm 30% trong tuần đầu tiên của năm 2024

Phân tích cũng dự đoán rằng Apple có thể sẽ phải đối mặt với sức ép lớn hơn từ các đối thủ trong nước trong suốt năm 2024. Dự báo cũng tiết lộ lượng xuất xưởng của Apple sẽ tiếp tục giảm ở mức hai con số trong năm nay. 

Cụ thể, họ ước tính Huawei sẽ xuất xưởng khoảng 64 triệu điện thoại thông minh trên toàn thế giới vào năm 2024. Con số này tăng đáng kể so với mức ước tính dưới 35 triệu xuất xưởng vào năm 2023.

Không chỉ Trung Quốc, Apple còn phải đối mặt với cuộc chiến pháp lý đang diễn ra ở Mỹ về Apple Watch Series 9 và Watch Ultra 2 có thể bị cấm bán vĩnh viễn do vi phạm bằng sáng chế và một vụ kiện chống độc quyền từ chính phủ Mỹ. 

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang