NVIDIA hợp tác các nhà phát triển game tạo ra các NPC AI có thể tương tác và biểu cảm như thật

Ubisoft nằm trong số nhiều nhà phát triển game tận dụng công nghệ NVIDIA ACE tạo ra các NPC AI có thể tương tác trong game.

ACE (Avatar Cloud Engine) của NVIDIA là một công nghệ thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ. Mới đây, công ty đã công bố các dịch vụ vi mô sản xuất cho công nghệ ACE, cho phép các nhà phát triển trò chơi, công cụ và ứng dụng tích hợp liền mạch các mô hình AI vào hình đại diện hoặc NPC trong các tựa game tương lai.

NVIDIA hợp tác các nhà phát triển game tạo ra các NPC AI có thể tương tác và biểu cảm như thật

Công nghệ này đã được NVIDIA mở rộng trong suốt năm 2023 với sự ra mắt của NeMo SteerLM, nhà phát triển điều chỉnh các yếu tố như biểu cảm khuôn mặt, cử chỉ và giọng nói của hình đại diện kỹ thuật số. Công cụ này sử dụng một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) để tạo ra các phản hồi tự nhiên và phù hợp với bối cảnh.

Tiếp đó, sự hợp tác của Sự hợp tác của NVIDIA với Inworld AI sẽ kết hợp công nghệ hình đại diện kỹ thuật số của NVIDIA với các công nghệ VR và AR của Inworld AI để tạo ra các trải nghiệm thực tế ảo và thực tế tăng cường nhập vai hơn.

NVIDIA hợp tác các nhà phát triển game tạo ra các NPC AI có thể tương tác và biểu cảm như thật

Bắt đầu từ năm 2024, NVIDIA đã hợp tác với nhiều nhà phát triển khác nhau thông qua các vi dịch vụ ACE của mình để sử dụng Audio2Face (A2F) và Riva Automatic Speech Recognition (ASR) nhằm cải thiện các NPC được hỗ trợ AI. 

Theo đó, Riva ASR cho phép người chơi nói chuyện với nhân vật AI thông qua micro thay vì gõ văn bản. Mục tiêu của mô hình ASR là cho phép người chơi nói chuyện một cách ngẫu nhiên và tự nhiên, tạo ra một cuộc trò chuyện sống động và chân thực.

NVIDIA hợp tác các nhà phát triển game tạo ra các NPC AI có thể tương tác và biểu cảm như thật

Bên cạnh đó, công nghệ Audio2Face tạo biểu cảm khuôn mặt cho các nhân vật trong game chỉ từ nguồn âm thanh, chẳng hạn như mô hình chuyển văn bản thành giọng nói. A2F được sử dụng cho cả biểu cảm khuôn mặt và hiệu ứng “lip sync” theo thời gian thực. 

NVIDIA cũng cho biết rằng các nhà phát triển trò chơi và hình đại diện tương tác đang tiên phong sử dụng công nghệ ACE và AI tạo sinh để chuyển đổi tương tác giữa người chơi và NPC được trong trò chơi và ứng dụng. Các nhà phát triển sử dụng ACE bao gồm Convai, Charisma.AI, Inworld, miHoYo, NetEase Games, Ourpalm, Tencent, Ubisoft và UneeQ.

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Lên đầu trang