Facebook đang 'ép' người dùng xem những nội dung từ các tài khoản chưa từng kết bạn

Messenger cũng đang nhận được bản cập nhật lớn dưới dạng Messenger Communities, một tính năng giống với Slack hoặc Discord.

Facebook đang triển khai một loạt các cập nhật mới để làm phong phú hơn nội dung mà người dùng có thể tiếp cận, không chỉ giới hạn ở bài viết từ bạn bè và gia đình. Một trong những tính năng nổi bật là tab "Local", đang được thử nghiệm ở mười thành phố lớn của Mỹ như New York và Los Angeles. Tab này sẽ tổng hợp thông tin từ Marketplace, các nhóm địa phương và sự kiện, tạo trải nghiệm tương tự như ứng dụng Nextdoor.

Facebook đang 'ép' người dùng xem những nội dung từ các tài khoản chưa từng kết bạn

Bên cạnh đó, Facebook cũng giới thiệu tab "Explore", nơi cung cấp các đề xuất cá nhân hóa bao gồm hình ảnh, video, và các loại nội dung khác dựa trên sở thích của người dùng. Explore hứa hẹn sẽ mang lại những gợi ý từ cả "người dùng thực" lẫn "cộng đồng chuyên gia".

Thêm vào đó, một trang video toàn màn hình cũng được thiết kế để cạnh tranh với TikTok, hiển thị nội dung đa dạng từ video ngắn đến phát trực tiếp, nhắm đến việc thu hút người dùng trẻ – những người hiện dành tới 60% thời gian trên nền tảng để xem video.

Facebook đang 'ép' người dùng xem những nội dung từ các tài khoản chưa từng kết bạn

Cuối cùng, Messenger cũng được cập nhật với "Messenger Communities", cho phép người dùng tạo ra các phòng chat theo chủ đề không cần đến nhóm Facebook. Đây là một tính năng tương tự như Slack hay Discord, nhắm đến việc tăng cường giao tiếp theo nhóm với nhiều chủ đề khác nhau.

Các bước đổi mới này của Facebook và Instagram đáp ứng xu hướng hiện tại của thị trường, nơi các ứng dụng mạng xã hội đang dần dịch chuyển từ việc chỉ hiển thị nội dung từ mạng lưới cá nhân sang sử dụng thuật toán để đề xuất nội dung phù hợp với sở thích của từng người dùng.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Lên đầu trang