GenZ rộ trào lưu mua điện thoại đập dá, Nokia hưởng lợi mạnh mẽ nhất
Khi mà những thiết bị điện thoại thông minh đang lên ngôi thì những người trẻ thuộc GenZ lại có dấu hiệu chuyển giao xu hướng và muốn sử dụng những chiếc điện thoại "đập đá" tưởng chừng như đã lỗi thời
Trong thời buổi hiện tại thì con người thường rất dễ bị mất tập trung bởi nhiều thứ, điển hình nhất chính là mạng xã hội hay những video clip ngắn. Kèm theo đó là những chiếc điện thoại thông minh càng ngày càng hiện đại khiến cho con người cảm thấy rằng nếu thiếu smartphone sẽ khiến họ cảm thấy không thể nào khó chịu hơn.
Xem thêm: Điện thoại 'đập đá' đang phổ biến trở lại khi phụ huynh lo ngại về an toàn trực tuyến cho con trẻ
Tuy nhiên những người thuộc thế hệ GenZ lại bất ngờ là nhóm dẫn đầu xu hướng sử dụng những chiếc điện thoại "đập đá" với mục đích đó là tránh xao nhãng trong hoạt động hàng ngày.
Và cũng nhờ vào xu hướng này nên một ông lớn từng rất nổi tiếng của làng điện thoại di động thế giới, Nokia đã bán được hàng chục nghìn chiếc điện thoại đập đã tại Mỹ. Thậm chí Giám Đốc marketing tại HMD Global cũng cho biết rằng doanh số của những chiếc điện thoại này đang ngày một tăng và đây không chỉ là một xu hướng nhỏ lẻ.
Những chiếc điện thoại này chỉ có cho mình chức năng nghe, gọi và nhắn tin SMS mà thôi, không hề có cho mình khả năng cài đặt các ứng dụng MXH như Facebook, Instagram, TikTok. Một số người mua những sản phẩm đập đá này vì họ không cần sử dụng điện thoại thông minh, một số khác thì xài song sóng 2 chiếc điện thoại tùy vào tình huống.
Xem thêm: Phá vỡ đường dây mở khóa 1.2 triệu điện thoại thông minh bị đánh cắp
Có thể thấy xu hướng của GenZ đang càng ngày càng thay đổi và có lẽ nhiều người đang muốn giao tiếp nhiều hơn ở ngoài đời thực mà không sợ bị những thông báo ứng dụng làm phiền
Bài cùng chuyên mục