Từ lâu đã không còn là nhãn hiệu điện thoại di động trên thị trường, tuy nhiên giờ đây Nokia mới chính thức thay đổi Logo và đánh dấu định hướng mới cho công ty của mình với tham vọng và tầm cỡ lớn hơn ở lĩnh vực công nghiệp khác.
Lần đầu tiên trong gần 60 năm qua, công ty điện thoại di động huyền thoại Nokia đã quyết định thay đổi Logo hoàn toàn mới. Trong sự kiện, Mobile World Congress tại Barcelona, công ty đã chính thức công bố thông tin này cùng với hình ảnh chính thức mới của Logo. Thay cho font chữ quen thuộc và màu "Yale Blue" nổi bật, logo Nokia mới được tối giản, hiện đại hơn và theo hướng kĩ thuật và số hóa hơn trước.
Theo ông Pekka Lundmark, Giám đốc điều hành của Nokia, "Chúng tôi đang cập nhật mới chiến lược của mình và với tư cách là người hoạt động chính, chúng tôi đã làm mới thương hiệu của mình để giới thiệu đến mọi người một hình ảnh mới: Một nhà lãnh đạo đổi mới công nghệ giữa các doanh nghiệp, tiên phong trong hệ thống kết nối và điện toán đám mây. Trong mắt mọi người, có lẽ chúng tôi vẫn là một nhà sản xuất điện thoại thành công, nhưng Nokia giờ đây không phải vậy. Chúng tôi muốn tập trung xây dựng thương hiệu mới để góp phần vào ngành công nghiệp số hóa trong tương lai, khác biệt hoàn toàn với mảng sản xuất mobile trong quá khứ".
Đây có vẻ như là cái kết của nhà sản xuất điện thoại huyền thoại mà ai cũng biết đến, tuy nhiên đây thực tế không phải là cái kết của Nokia ở mảng di động. Sau khi được Microsoft mua lại với giá 7 tỷ USD trong năm 2014, Nokia đã được HMD Global - một công ty của các cựu quản lý Nokia cũ thành lập - sở hữu lại quyền sản xuất điện thoại thông minh và máy tính bảng với thương hiệu Nokia. Hiện công ty này đã cho ra mắt chiếc G22 vừa mới đây và vẫn chưa rõ Nokia sẽ sử dụng Logo mới cho các thiết bị sau này, hay tiếp tục dùng Logo cũ quen thuộc để thu hút người dùng riêng cho mảng mobile trong tương lai.