Kỹ năng chơi game là một lợi thế bất ngờ trong môi trường kinh doanh

Một nghiên cứu đã theo dõi những người chơi Dungeons & Dragons cho thấy những người này có xu hướng giảm lo lắng, căng thẳng và trầm cảm, đồng thời cải thiện lòng tự trọng và hiệu quả cá nhân.

Jesse Olsen, một giảng viên cao cấp tại Đại học Melbourne, cho rằng đã đến lúc các nơi làm việc cần nhận ra và công nhận giá trị của trò chơi điện tử. Ông lập luận rằng trò chơi không chỉ giúp phát triển các kỹ năng nhận thức, xã hội và cảm xúc mà còn cải thiện kỹ năng làm việc nhóm, sự sáng tạo, và khả năng đồng cảm – những phẩm chất quý giá trong môi trường kinh doanh hiện đại.

Kỹ năng chơi game là một lợi thế bất ngờ trong môi trường kinh doanh

Mặc dù trò chơi điện tử thường bị liên tưởng đến hình ảnh tiêu cực như không hiệu quả và xa rời xã hội, những nghiên cứu gần đây lại bác bỏ quan niệm này. Olsen nhấn mạnh rằng trò chơi cũng có thể mang lại những lợi ích tương tự như thể thao, từ việc thúc đẩy tương tác xã hội đến cải thiện trí nhớ và ý thức cạnh tranh. Ông đưa ra ví dụ về các trò chơi bàn như cờ vua hoặc Dungeons & Dragons, nhấn mạnh rằng những hoạt động này khuyến khích sự tương tác và hợp tác, đồng thời thúc đẩy sự sáng tạo và đồng cảm.

Một nghiên cứu đã theo dõi những người chơi Dungeons & Dragons cho thấy những người này có xu hướng giảm lo lắng, căng thẳng và trầm cảm, đồng thời cải thiện lòng tự trọng và hiệu quả cá nhân. Nghiên cứu khác so sánh giữa người chơi và không chơi D&D cho thấy những người chơi có tính hướng ngoại cao hơn và ổn định về mặt cảm xúc.

Kỹ năng chơi game là một lợi thế bất ngờ trong môi trường kinh doanh 2

Olsen khẳng định rằng các nhà quản lý nên mở rộng hiểu biết và chấp nhận giá trị của trò chơi điện tử, thay vì duy trì định kiến không có căn cứ. Ông kêu gọi các nhà lãnh đạo xem xét kinh nghiệm chơi game của ứng viên như một dấu hiệu về khả năng thích nghi và phát triển cá nhân. Olsen cũng đề xuất rằng việc bình thường hóa các cuộc trò chuyện về trò chơi tại nơi làm việc, tổ chức các đêm chơi game, hoặc thậm chí là nhà lãnh đạo tham gia vào các hoạt động chơi game có thể giúp thay đổi cách nhìn và tạo ra một môi trường làm việc cởi mở và sáng tạo hơn.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
Lên đầu trang