Kỹ năng chơi game là một lợi thế bất ngờ trong môi trường kinh doanh

Một nghiên cứu đã theo dõi những người chơi Dungeons & Dragons cho thấy những người này có xu hướng giảm lo lắng, căng thẳng và trầm cảm, đồng thời cải thiện lòng tự trọng và hiệu quả cá nhân.

Jesse Olsen, một giảng viên cao cấp tại Đại học Melbourne, cho rằng đã đến lúc các nơi làm việc cần nhận ra và công nhận giá trị của trò chơi điện tử. Ông lập luận rằng trò chơi không chỉ giúp phát triển các kỹ năng nhận thức, xã hội và cảm xúc mà còn cải thiện kỹ năng làm việc nhóm, sự sáng tạo, và khả năng đồng cảm – những phẩm chất quý giá trong môi trường kinh doanh hiện đại.

Kỹ năng chơi game là một lợi thế bất ngờ trong môi trường kinh doanh

Mặc dù trò chơi điện tử thường bị liên tưởng đến hình ảnh tiêu cực như không hiệu quả và xa rời xã hội, những nghiên cứu gần đây lại bác bỏ quan niệm này. Olsen nhấn mạnh rằng trò chơi cũng có thể mang lại những lợi ích tương tự như thể thao, từ việc thúc đẩy tương tác xã hội đến cải thiện trí nhớ và ý thức cạnh tranh. Ông đưa ra ví dụ về các trò chơi bàn như cờ vua hoặc Dungeons & Dragons, nhấn mạnh rằng những hoạt động này khuyến khích sự tương tác và hợp tác, đồng thời thúc đẩy sự sáng tạo và đồng cảm.

Một nghiên cứu đã theo dõi những người chơi Dungeons & Dragons cho thấy những người này có xu hướng giảm lo lắng, căng thẳng và trầm cảm, đồng thời cải thiện lòng tự trọng và hiệu quả cá nhân. Nghiên cứu khác so sánh giữa người chơi và không chơi D&D cho thấy những người chơi có tính hướng ngoại cao hơn và ổn định về mặt cảm xúc.

Kỹ năng chơi game là một lợi thế bất ngờ trong môi trường kinh doanh 2

Olsen khẳng định rằng các nhà quản lý nên mở rộng hiểu biết và chấp nhận giá trị của trò chơi điện tử, thay vì duy trì định kiến không có căn cứ. Ông kêu gọi các nhà lãnh đạo xem xét kinh nghiệm chơi game của ứng viên như một dấu hiệu về khả năng thích nghi và phát triển cá nhân. Olsen cũng đề xuất rằng việc bình thường hóa các cuộc trò chuyện về trò chơi tại nơi làm việc, tổ chức các đêm chơi game, hoặc thậm chí là nhà lãnh đạo tham gia vào các hoạt động chơi game có thể giúp thay đổi cách nhìn và tạo ra một môi trường làm việc cởi mở và sáng tạo hơn.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Họa sĩ Kill la Kill Sushio “mắc bẫy” chính trị cực hữu: Lời xin lỗi muộn màng giữa làn sóng phản đối dữ dội

Họa sĩ Kill la Kill Sushio “mắc bẫy” chính trị cực hữu: Lời xin lỗi muộn màng giữa làn sóng phản đối dữ dội

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, Toshio Ishizaki (Sushio) – họa sĩ thiết kế nhân vật của anime nổi tiếng Kill la Kill đã vấp phải làn sóng phản ứng dữ dội sau khi bày tỏ sự ủng hộ công khai dành cho một chính trị gia Nhật Bản mang tư tưởng cực hữu và bài ngoại. Sự việc nhanh chóng lan rộng, gây tranh cãi sâu sắc trong cộng đồng mạng và khiến anh phải lên tiếng xin lỗi công khai.

Giải trí
Kodansha thắng lớn tại Nga: Phát hiện triển lãm “chui” Attack on Titan, thu về gần 1,3 tỷ đồng bồi thường bản quyền

Kodansha thắng lớn tại Nga: Phát hiện triển lãm “chui” Attack on Titan, thu về gần 1,3 tỷ đồng bồi thường bản quyền

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, Kodansha – nhà xuất bản truyện tranh hàng đầu Nhật Bản đã giành được thắng lợi về mặt pháp lý trong vụ kiện chống lại công ty IQ Art Management LLC tại Nga. Công ty này đã tự ý tổ chức một triển lãm nghệ thuật trái phép, trưng bày 18 tác phẩm nổi tiếng, trong đó có loạt manga đình đám "Attack on Titan", mà không xin phép chủ sở hữu bản quyền.

Giải trí
Lên đầu trang