Kỹ năng chơi game là một lợi thế bất ngờ trong môi trường kinh doanh

Một nghiên cứu đã theo dõi những người chơi Dungeons & Dragons cho thấy những người này có xu hướng giảm lo lắng, căng thẳng và trầm cảm, đồng thời cải thiện lòng tự trọng và hiệu quả cá nhân.

Jesse Olsen, một giảng viên cao cấp tại Đại học Melbourne, cho rằng đã đến lúc các nơi làm việc cần nhận ra và công nhận giá trị của trò chơi điện tử. Ông lập luận rằng trò chơi không chỉ giúp phát triển các kỹ năng nhận thức, xã hội và cảm xúc mà còn cải thiện kỹ năng làm việc nhóm, sự sáng tạo, và khả năng đồng cảm – những phẩm chất quý giá trong môi trường kinh doanh hiện đại.

Kỹ năng chơi game là một lợi thế bất ngờ trong môi trường kinh doanh

Mặc dù trò chơi điện tử thường bị liên tưởng đến hình ảnh tiêu cực như không hiệu quả và xa rời xã hội, những nghiên cứu gần đây lại bác bỏ quan niệm này. Olsen nhấn mạnh rằng trò chơi cũng có thể mang lại những lợi ích tương tự như thể thao, từ việc thúc đẩy tương tác xã hội đến cải thiện trí nhớ và ý thức cạnh tranh. Ông đưa ra ví dụ về các trò chơi bàn như cờ vua hoặc Dungeons & Dragons, nhấn mạnh rằng những hoạt động này khuyến khích sự tương tác và hợp tác, đồng thời thúc đẩy sự sáng tạo và đồng cảm.

Một nghiên cứu đã theo dõi những người chơi Dungeons & Dragons cho thấy những người này có xu hướng giảm lo lắng, căng thẳng và trầm cảm, đồng thời cải thiện lòng tự trọng và hiệu quả cá nhân. Nghiên cứu khác so sánh giữa người chơi và không chơi D&D cho thấy những người chơi có tính hướng ngoại cao hơn và ổn định về mặt cảm xúc.

Kỹ năng chơi game là một lợi thế bất ngờ trong môi trường kinh doanh 2

Olsen khẳng định rằng các nhà quản lý nên mở rộng hiểu biết và chấp nhận giá trị của trò chơi điện tử, thay vì duy trì định kiến không có căn cứ. Ông kêu gọi các nhà lãnh đạo xem xét kinh nghiệm chơi game của ứng viên như một dấu hiệu về khả năng thích nghi và phát triển cá nhân. Olsen cũng đề xuất rằng việc bình thường hóa các cuộc trò chuyện về trò chơi tại nơi làm việc, tổ chức các đêm chơi game, hoặc thậm chí là nhà lãnh đạo tham gia vào các hoạt động chơi game có thể giúp thay đổi cách nhìn và tạo ra một môi trường làm việc cởi mở và sáng tạo hơn.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

"The Beginning After The End" gây tranh cãi gay gắt ngay sau khi ra mắt: Netizen kêu gọi hủy bỏ và làm lại toàn bộ vì… như Slide Powerpoint

"The Beginning After The End" gây tranh cãi gay gắt ngay sau khi ra mắt: Netizen kêu gọi hủy bỏ và làm lại toàn bộ vì… như Slide Powerpoint

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vài ngày sau khi chính thức lên sóng, anime The Beginning After The End (TBATE) – chuyển thể từ bộ web novel đình đám cùng tên – đã đối mặt với làn sóng phản đối dữ dội từ cộng đồng người hâm mộ toàn cầu. Nguyên nhân? Một bản chuyển thể bị đánh giá là "nghèo nàn, vô hồn", thậm chí có người ví như... slide PowerPoint có nhạc nền.

Giải trí
“The Exit 8” phiên bản live-action: Game kinh dị Indie Nhật Bản gây bất ngờ khi được chiếu tại liên hoan phim Cannes 2025

“The Exit 8” phiên bản live-action: Game kinh dị Indie Nhật Bản gây bất ngờ khi được chiếu tại liên hoan phim Cannes 2025

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từ một tựa game indie kinh dị do một người phát triển duy nhất, The Exit 8 – phiên bản điện ảnh live-action của Nhật Bản – đã bất ngờ góp mặt tại Liên hoan phim Quốc tế Cannes lần thứ 78, trở thành một trong hai tác phẩm châu Á hiếm hoi được trình chiếu trong chương trình chính thức năm nay, dù không tham gia tranh giải.

Giải trí
Lên đầu trang