Microsoft Đang Điều Chỉnh Giúp Các Ứng Dụng Trên Windows 11 Chạy Nhanh Hơn

Các thử nghiệm ban đầu cho thấy thời gian tải được cải thiện tới 50% và kích thước gói ứng dụng giảm 8 lần

Microsoft vừa công bố những cải tiến đáng kể dành cho các ứng dụng được phát triển bằng Windows App SDK, hứa hẹn rằng thời gian tải ứng dụng sẽ nhanh hơn tới 50% và kích thước của ứng dụng được giảm đáng kể. Những cải tiến này chủ yếu được thúc đẩy bởi việc triển khai công nghệ biên dịch Native Ahead-Of-Time (AOT), một bước tiến nhằm cải thiện đáng kể hiệu suất của ứng dụng. Tuy nhiên, hiệu quả thực tế của những cải tiến này phụ thuộc vào việc các nhà phát triển cập nhật ứng dụng của họ.

Microsoft Đang Điều Chỉnh Giúp Các Ứng Dụng Trên Windows 11 Chạy Nhanh Hơn

Windows App SDK là một nỗ lực của Microsoft nhằm giảm khoảng cách giữa các ứng dụng Win32 truyền thống và Universal Windows Platform (UWP), cho phép các nhà phát triển truy cập vào các API hiện đại mà không bị ràng buộc bởi một khuôn khổ phát triển cụ thể. Tuy nhiên, trước đây, các ứng dụng sử dụng SDK này đã gặp phải một số chỉ trích về thời gian khởi động chậm và độ trễ trong phản hồi của giao diện người dùng.

Để khắc phục những vấn đề này, Microsoft đã giới thiệu hỗ trợ Native AOT, cho phép các ứng dụng khởi động nhanh hơn và sử dụng bộ nhớ hiệu quả hơn. Trong các thử nghiệm ban đầu, Microsoft đã ghi nhận sự cải thiện đáng kể: thời gian tải ứng dụng nhanh hơn tới 50% và kích thước của các gói ứng dụng giảm tới tám lần. Ngoài ra, các ứng dụng chạy độc lập cũng đã có kích thước nhỏ hơn tới hai lần.

Microsoft Đang Điều Chỉnh Giúp Các Ứng Dụng Trên Windows 11 Chạy Nhanh Hơn

Thêm vào đó, Microsoft cũng đã điều chỉnh cách xử lý Edge WebView2 SDK, trước đây là một phần tích hợp cố định trong Windows App SDK, làm tăng kích thước tổng thể của ứng dụng. Giờ đây, SDK này được truy cập qua NuGet khi cần, giúp giảm bớt kích thước của các gói ứng dụng.

Mặc dù những tối ưu hóa này sẽ không ngay lập tức cải thiện hiệu suất ứng dụng, chúng đặt nền tảng vững chắc cho sự cải thiện mạnh mẽ trong tương lai, khi các nhà phát triển bắt đầu sử dụng phiên bản SDK đã cập nhật. Với việc triển khai Windows App SDK 1.6 và hỗ trợ Native AOT, các ứng dụng được kỳ vọng sẽ nhanh hơn, hiệu quả hơn về bộ nhớ, và có kích thước tệp nhỏ hơn. Tuy nhiên, các vấn đề về thời gian khởi động chậm và hoạt ảnh bị trễ vẫn còn là một mối quan tâm cho đến khi các ứng dụng được cập nhật một cách hiệu quả

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Petit Planet – Game mô phỏng vũ trụ mới nhất của Hoyoverse mở đăng ký Closed Beta từ ngày 7/11

Petit Planet – Game mô phỏng vũ trụ mới nhất của Hoyoverse mở đăng ký Closed Beta từ ngày 7/11

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

HoYoverse – nhà phát triển đứng sau các bom tấn như Genshin Impact, Honkai: Star Rail và Zenless Zone Zero – vừa chính thức công bố dự án hoàn toàn mới mang tên Petit Planet, tựa game mô phỏng nhàn nhã đầu tiên của hãng. Đợt thử nghiệm Closed Beta, mang tên “The Coziness Test”, sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 7/11 và dành cho người chơi trên PC và iOS.

Game Online
Masako Nozawa – “Giọng Goku huyền thoại” trở thành seiyuu đầu tiên được Chính phủ Nhật Bản vinh danh vì cống hiến văn hóa

Masako Nozawa – “Giọng Goku huyền thoại” trở thành seiyuu đầu tiên được Chính phủ Nhật Bản vinh danh vì cống hiến văn hóa

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong danh sách 21 cá nhân được Chính phủ Nhật Bản công bố năm nay, cái tên Masako Nozawa đã khiến cộng đồng yêu thích anime – manga vỡ òa tự hào. Bà là người đầu tiên trong ngành lồng tiếng được trao tặng danh hiệu “Nhân vật có công về văn hóa” – phần thưởng cao quý dành cho những cá nhân có đóng góp to lớn cho văn hóa và nghệ thuật đất nước. Với giọng nói đã gắn liền với huyền thoại Son Goku suốt hàng chục năm, vinh danh này không chỉ dành riêng cho Nozawa, mà còn là bước ngoặt lịch sử khẳng định giá trị của nghệ thuật seiyuu Nhật Bản.

Giải trí
Lên đầu trang