Microsoft Đang Điều Chỉnh Giúp Các Ứng Dụng Trên Windows 11 Chạy Nhanh Hơn

Các thử nghiệm ban đầu cho thấy thời gian tải được cải thiện tới 50% và kích thước gói ứng dụng giảm 8 lần

Microsoft vừa công bố những cải tiến đáng kể dành cho các ứng dụng được phát triển bằng Windows App SDK, hứa hẹn rằng thời gian tải ứng dụng sẽ nhanh hơn tới 50% và kích thước của ứng dụng được giảm đáng kể. Những cải tiến này chủ yếu được thúc đẩy bởi việc triển khai công nghệ biên dịch Native Ahead-Of-Time (AOT), một bước tiến nhằm cải thiện đáng kể hiệu suất của ứng dụng. Tuy nhiên, hiệu quả thực tế của những cải tiến này phụ thuộc vào việc các nhà phát triển cập nhật ứng dụng của họ.

Microsoft Đang Điều Chỉnh Giúp Các Ứng Dụng Trên Windows 11 Chạy Nhanh Hơn

Windows App SDK là một nỗ lực của Microsoft nhằm giảm khoảng cách giữa các ứng dụng Win32 truyền thống và Universal Windows Platform (UWP), cho phép các nhà phát triển truy cập vào các API hiện đại mà không bị ràng buộc bởi một khuôn khổ phát triển cụ thể. Tuy nhiên, trước đây, các ứng dụng sử dụng SDK này đã gặp phải một số chỉ trích về thời gian khởi động chậm và độ trễ trong phản hồi của giao diện người dùng.

Để khắc phục những vấn đề này, Microsoft đã giới thiệu hỗ trợ Native AOT, cho phép các ứng dụng khởi động nhanh hơn và sử dụng bộ nhớ hiệu quả hơn. Trong các thử nghiệm ban đầu, Microsoft đã ghi nhận sự cải thiện đáng kể: thời gian tải ứng dụng nhanh hơn tới 50% và kích thước của các gói ứng dụng giảm tới tám lần. Ngoài ra, các ứng dụng chạy độc lập cũng đã có kích thước nhỏ hơn tới hai lần.

Microsoft Đang Điều Chỉnh Giúp Các Ứng Dụng Trên Windows 11 Chạy Nhanh Hơn

Thêm vào đó, Microsoft cũng đã điều chỉnh cách xử lý Edge WebView2 SDK, trước đây là một phần tích hợp cố định trong Windows App SDK, làm tăng kích thước tổng thể của ứng dụng. Giờ đây, SDK này được truy cập qua NuGet khi cần, giúp giảm bớt kích thước của các gói ứng dụng.

Mặc dù những tối ưu hóa này sẽ không ngay lập tức cải thiện hiệu suất ứng dụng, chúng đặt nền tảng vững chắc cho sự cải thiện mạnh mẽ trong tương lai, khi các nhà phát triển bắt đầu sử dụng phiên bản SDK đã cập nhật. Với việc triển khai Windows App SDK 1.6 và hỗ trợ Native AOT, các ứng dụng được kỳ vọng sẽ nhanh hơn, hiệu quả hơn về bộ nhớ, và có kích thước tệp nhỏ hơn. Tuy nhiên, các vấn đề về thời gian khởi động chậm và hoạt ảnh bị trễ vẫn còn là một mối quan tâm cho đến khi các ứng dụng được cập nhật một cách hiệu quả

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang