Nút Camera Trên iPhone 16 "Làm Khó" Cho Giới Làm Phụ Kiện

Trước khi iPhone 16 ra mắt, thông tin về thiết kế, đặc biệt là nút Camera Control mới, thường chỉ là tin đồn và phỏng đoán. Các nhà sản xuất phụ kiện dựa vào những thông tin này để thiết kế ốp lưng, nhưng không thể đảm bảo độ chính xác tuyệt đối.

Trong bối cảnh Apple sắp trình làng iPhone 16, nhiều thương hiệu phụ kiện đã vội vàng sản xuất ốp lưng dựa trên các tin đồn về thiết kế, nhưng lại gặp phải thách thức với tính năng mới: nút Camera Control. Tính năng này, lần đầu được giới thiệu trên iPhone 16, kết hợp cơ chế bấm vật lý và cảm ứng lực, cho phép người dùng nhanh chóng mở máy ảnh, chụp ảnh hoặc thay đổi các thông số như bù trừ sáng và zoom. Điểm đặc biệt của nút này là thiết kế lõm xuống, cần không gian xung quanh để thực hiện các thao tác vuốt, khác biệt so với các nút bấm thông thường.

Nút Camera Trên iPhone 16 "Làm Khó" Cho Giới Làm Phụ Kiện

Do những đặc thù này, các nhà sản xuất phụ kiện gặp khó khăn khi tạo ra các ốp lưng phù hợp. Nhiều sản phẩm truyền thống chỉ đơn giản là khoét trống quanh nút điều khiển, dẫn đến khó khăn trong việc sử dụng nút này, đặc biệt là các mẫu ốp dày chịu lực tốt.

Trong khi đó, Apple đã tung ra ốp lưng chính hãng với thiết kế tối ưu cho nút Camera Control, tích hợp một lớp tiếp nối giữa nút và vỏ ốp, cho phép thao tác gần như không khác biệt so với thân máy. Tuy nhiên, sản phẩm này có giá cao gấp đôi so với các ốp lưng cao cấp khác, làm dấy lên câu hỏi về việc liệu Apple có yêu cầu tiêu chuẩn đặc biệt cho phụ kiện này hay không.

Nút Camera Trên iPhone 16 "Làm Khó" Cho Giới Làm Phụ Kiện

Năm ngoái, các nhà sản xuất như Peak Design đã phải chịu thiệt hại lớn do dự đoán sai thiết kế của iPhone mới. Tương tự, công ty Smartish từ Texas đã phải đổi trả toàn bộ lô ốp lưng sản xuất sớm cho iPhone 12 sau khi Apple thay đổi thiết kế bất ngờ. Những sự cố này không chỉ gây thiệt hại về tài chính mà còn làm mất cơ hội kinh doanh quý giá của các nhà sản xuất phụ kiện.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang