Steam tăng cường bảo vệ người chơi với quy định mới về Season Pass

Season Pass trên Steam: Quy định mới đảm bảo quyền lợi cho người chơi.

Valve, nhà khai thác nền tảng phân phối game Steam, vừa mới công bố hướng dẫn mới liên quan đến việc bán gói Season Pass trên nền tảng của mình. Hướng dẫn này nhằm bảo vệ người chơi khỏi những rủi ro có thể xảy ra do sự chậm trễ hoặc hủy bỏ nội dung.

Steam tăng cường bảo vệ người chơi với quy định mới về Season Pass

Theo thông báo từ Valve, các gói Season Pass giờ đây sẽ được xem xét và quản lý giống như các giao dịch mua trước. Điều này đòi hỏi các nhà phát triển phải cam kết rõ ràng về lộ trình phát hành các nội dung DLC (Downloadable Content) của họ. Mỗi phần nội dung trong gói Season Pass phải có ngày phát hành dự kiến cụ thể, theo quý và năm, và bắt buộc phải có ít nhất một phần nội dung sẵn sàng khi gói Season Pass được ra mắt.

Valve cũng thừa nhận rằng trong quá trình phát triển, có thể xảy ra những thay đổi không lường trước. Trong trường hợp này, Valve sẽ cho phép các nhà phát triển lên lịch lại ngày phát hành một lần duy nhất cho mỗi season pass, với thời gian kéo dài tối đa là ba tháng so với dự kiến ban đầu.

Nếu DLC bị hủy bỏ, người chơi sẽ được hoàn lại tiền cho phần nội dung đó. Việc trì hoãn quá ba tháng có thể dẫn đến các biện pháp nghiêm khắc hơn, bao gồm việc hoàn lại tiền cho toàn bộ gói Season Pass nếu được yêu cầu. Valve nhấn mạnh rằng các gói Season Pass sẽ chỉ được phép từ các nhà phát triển mà họ đã có mối quan hệ đối tác lâu dài và uy tín trên nền tảng Steam.

Steam tăng cường bảo vệ người chơi với quy định mới về Season Pass

Những quy định này không nhất thiết áp dụng cho mọi tình huống, chẳng hạn như khi một gói Season Pass là một phần của đơn hàng đặt trước, nhà phát triển không cần cung cấp DLC ngay tại thời điểm bán, nhưng vẫn cần đảm bảo có ít nhất một phần DLC sẵn sàng khi game ra mắt.

Qua đó, Valve mong muốn tạo ra một môi trường an toàn và minh bạch hơn cho người chơi khi mua sắm trên Steam, đồng thời đảm bảo rằng các nhà phát triển có trách nhiệm với sản phẩm của mình.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Meta phủ nhận cáo buộc tải 2.400 phim người lớn để huấn luyện AI – khẳng định chỉ “dùng cho mục đích cá nhân”

Meta phủ nhận cáo buộc tải 2.400 phim người lớn để huấn luyện AI – khẳng định chỉ “dùng cho mục đích cá nhân”

YcontentGấu Hồng

Meta bác bỏ cáo buộc từ Strike 3 Holdings cho rằng công ty đã tải hơn 2.400 phim người lớn để huấn luyện hệ thống AI. Gã khổng lồ công nghệ khẳng định dữ liệu này không liên quan đến hoạt động AI chính thức và vụ việc đang gây tranh cãi trong giới công nghệ.

Công Nghệ
Naruto Remake Tiếp Tục Trì Hoãn — Fan Chỉ Trích Studio Pierrot “Quản Lý Kém”

Naruto Remake Tiếp Tục Trì Hoãn — Fan Chỉ Trích Studio Pierrot “Quản Lý Kém”

YcontentGấu Hồng

Naruto HD remake tiếp tục bị trì hoãn, khiến fan thất vọng. Studio Pierrot lý giải do nâng cao chất lượng, nhưng nhiều người nghi ngờ quản lý nội bộ. Fan chỉ trích Pierrot dàn trải nguồn lực và chất lượng animation không đồng đều. Dù một số fan ủng hộ việc hoàn thiện sản phẩm, remake vẫn chưa có lịch phát hành mới, tương lai dự án vẫn mờ mịt.

Giải trí
Lên đầu trang