Thị trường game tại Trung Quốc đang có dấu hiệu phục hồi sau nhiều biến động

Ngành game Trung Quốc có dấu hiệu phục hồi trong năm 2023, sau khi Bắc Kinh tiếp tục nới lỏng quy định kiểm soát.

Ngành công nghiệp game tại Trung Quốc đang chứng kiến ​​sự phục hồi trong năm nay, với lượng game thủ của quốc gia này đạt mức cao kỷ lục 668 triệu người.

Báo cáo được công bố tại Đại hội Giải trí Kỹ thuật số Trung Quốc năm 2023, hay CDEC, tạia Hội nghị và Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số Trung Quốc lần thứ 20. Theo báo cáo, doanh thu bán hàng thực tế của ngành công nghiệp trò chơi của Trung Quốc đạt tổng cộng 144,26 tỷ nhân dân tệ (20,23 tỷ USD) trong nửa đầu năm nay. Mặc dù có mức giảm nhẹ 2,39% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng nó đánh dấu mức tăng 22,2% so với nửa cuối năm 2022, một dấu hiệu của sự phục hồi trong lĩnh vực này.

Thị trường game tại Trung Quốc đang có dấu hiệu phục hồi sau nhiều biến động

Các chuyên gia chỉ ra rằng có thể có nhiều yếu tố đằng sau sự sụt giảm, bao gồm việc người tiêu dùng ít sẵn sàng chi tiêu hơn, tăng chi phí tiếp thị do xung đột quốc tế, bất ổn tỷ giá và cạnh tranh thị trường mạnh mẽ.

Bất chấp tất cả những thách thức, ngành công nghiệp trò chơi của Trung Quốc đã trải qua những điều tích cực trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6. Ví dụ, nhiều tựa game mobile đang được mở rộng ra thị trường nước ngoài, đồng thời tiếp tục thống trị tại quê nhà.

Trong nửa đầu năm, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn là thị trường nước ngoài chính của game di động Trung Quốc, chiếm lần lượt 31,77%, 19,65% và 8,5%. Các thị trường mới nổi, bao gồm Trung Đông, Mỹ Latinh và Đông Nam Á, cũng đang chứng kiến ​​sự hiện diện rộng rãi hơn của các trò chơi Trung Quốc.

Thị trường game tại Trung Quốc đang có dấu hiệu phục hồi sau nhiều biến động

Game chiến thuật và nhập vai vẫn là danh mục game Trung Quốc yêu thích của người dùng nước ngoài, tiếp theo là game bắn súng và game giải trí.

Bên cạnh đó các tựa game PC của Trung Quốc cũng phát triển mạnh mẽ trong khoảng thời gian sáu tháng. Doanh thu bán hàng thực tế của trò chơi trên máy tính để bàn tăng 7,17% so với cùng kỳ năm ngoái lên 32,94 tỷ nhân dân tệ. Các chuyên gia cho rằng sự tăng trưởng này là nhờ xuất khẩu bùng nổ, các trò chơi có đặc điểm hoạt hình, cũng như việc phát hành đồng bộ các phiên bản dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn.

Một điểm nổi bật khác là các trò chơi giải trí trong nước. Doanh thu do mua hàng trong ứng dụng, hay IAP, của danh mục này đã tăng 135,4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 10,87 tỷ nhân dân tệ trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6. Các chuyên gia cho biết sự tăng trưởng mạnh mẽ cho thấy mô hình kinh doanh và lợi nhuận đang thay đổi trong các trò chơi, cũng như sự phục hồi đầy hứa hẹn của ngành công nghiệp trò chơi của Trung Quốc

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tựa game visual novel "Nekopara After: La Vraie Famille" bị Steam trì hoãn hơn 40 ngày, nhà phát hành bất lực chờ đợi

Tựa game visual novel "Nekopara After: La Vraie Famille" bị Steam trì hoãn hơn 40 ngày, nhà phát hành bất lực chờ đợi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong những ngày gần đây, cộng đồng game thủ và các trang tin Nhật Bản liên tục đưa tin về việc tựa game visual novel nổi tiếng Nekopara After: La Vraie Famille bị nền tảng Steam “ngâm” suốt hơn 40 ngày mà không có bất kỳ phản hồi nào từ phía Valve.

Giải trí
Nhà Sản Xuất "Your Name" Cho Rằng Funimation Là Nguyên Nhân Khiến Tác Phẩm Bị Oscar " Ghẻ Lạnh"

Nhà Sản Xuất "Your Name" Cho Rằng Funimation Là Nguyên Nhân Khiến Tác Phẩm Bị Oscar " Ghẻ Lạnh"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù là một trong những tác phẩm anime nổi bật nhất trong lịch sử, "Your Name" của đạo diễn Makoto Shinkai lại không có mặt trong danh sách đề cử Oscar 2017. Mới đây, trong một sự kiện do CoMix Wave Films tổ chức, Noritaka Kawaguchi là nhà sản xuất của bộ phim, đã lên tiếng lý giải nguyên nhân khiến bộ phim không được Viện Hàn lâm công nhận.

Giải trí
Lên đầu trang