TSMC tăng chi phí chip, ảnh hưởng đến giá thành điện thoại, máy tính trong năm 2023

Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) có kế hoạch tăng giá chip.

Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) có kế hoạch tăng giá chip của họ từ 5% đến 9% vào đầu năm 2023. Báo cáo cũng cho biết thêm rằng mức tăng dự kiến ​​sẽ áp dụng cho các quy trình tiên tiến của TSMC.

Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) có kế hoạch tăng giá chip

Xem thêm: Trung Quốc bắt đầu chiến dịch loại bỏ 50 triệu máy tính ngoại nhập

Chi phí sản xuất chip đã tăng lên do khủng hoảng nguồn cung cũng và nguyên liệu đắt hơn. Khi giá dịch vụ của TSMC tăng lên, đồng nghĩa với việc giá điện thoại di động, máy tính đến các trung tâm dữ liệu và ô tô kết nối chip cũng tăng theo.

TSMC cũng có mức tăng giá nhẹ vào năm 2021 và đây là nhà cung cấp chip chính cho những gã khổng lồ như Apple, AMD, Intel và Nvidia.

Với sự tăng giá này, đây cũng có thể là đỉnh điểm của sự mất cân bằng nguồn cung hoặc cầu đối với chất bán dẫn. Điều này cho thấy tình trạng thiếu chip có thể được giải quyết vào cuối năm 2022.

Theo DigiTimes , TSMC dự báo doanh thu hàng năm sẽ tăng 30% và dự báo tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) dài hạn từ 15% đến 20%.

Ước tính đó có thể không quá xa, do TSMC đã báo cáo mức tăng doanh thu cao nhất trong quý đầu tiên của năm 2022, tăng 35,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chiến tranh Nga-Ukraine và khủng hoảng về giá xăng cũng ảnh hưởng nhiều đến người tiêu dùng cũng như trên các mặt hàng điện tử gia dụng.

Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) có kế hoạch tăng giá chip

Xem thêm: Trung Quốc bắt đầu chiến dịch loại bỏ 50 triệu máy tính ngoại nhập

Nhưng nhu cầu mạnh mẽ và nhu cầu nâng cấp trong lĩnh vực điện toán hiệu suất cao (HPC) và 5G được cho là đang thúc đẩy tăng trưởng. Nhu cầu về chất bán dẫn trong ngành công nghiệp ô tô cũng ngày càng tăng, đặc biệt là khi ngày càng có nhiều người chuyển sang sử dụng xe điện.

Mặt khác, nếu Mỹ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với các công ty bán dẫn có trụ sở tại Trung Quốc như SMIC và Hua Hong Semiconductor, điều đó có thể dẫn đến việc các công ty chuyển sang các nhà sản xuất bên ngoài Trung Quốc như TSMC để tránh khả năng gây gián đoạn chuỗi cung ứng.

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Christopher Nolan Đích Thân Gọi Cho Ứng Viên Vai Batman Trong Trilogy Của Ông Về Việc Không Nhận Được Vai Diễn

Christopher Nolan Đích Thân Gọi Cho Ứng Viên Vai Batman Trong Trilogy Của Ông Về Việc Không Nhận Được Vai Diễn

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Trong buổi trò chuyện mới đây của nam diễn viên Jake Gyllenhaal, anh đã chia sẻ việc trước đây anh đã nhận được cuộc gọi của đạo diễn Nolan như thế nào và phản ứng của bản thân trước thông tin bị trượt vai kinh điển Batman. Cùng xem nhé!

Phim Ảnh
Lên đầu trang