Khi xem video dưới đây, bạn sẽ tự hỏi rằng nhà ga này liệu có thực không?
Đoạn video mô tả về ga xe lửa Etchū-Daimon ở Nhật Bản dưới đây không phải được quay trên máy quay phim, mà là được làm hoàn toàn bằng máy tính do nghệ sĩ 3D Lorenzo Drago thực hiện.
Được tạo trong Unreal Engine 5, với ánh sáng từ Lumen, Drago cho biết anh đã thực hiện “tất cả các mô hình, kết cấu, ánh sáng và hoạt ảnh” trong clip, ngoại trừ những tán lá mà bạn nhìn thấy thoáng qua, đến từ Quixel Megascans.
Xem thêm: The Witcher 4 sẽ được xây dựng trên công nghệ đồ họa Unreeal Engine 5 tân tiến nhất
Điều đó đồng nghĩa là hầu hết bản demo được chính tay Drago dựng hết mọi thứ, từ các bậc thang, bức tường, đèn chiếu sáng, dây cáp, các tác phẩm, với một số kết cấu được làm bằng tay và những kết cấu khác từ ảnh. Lorenzo Drago cho biết:
"Tôi đã sử dụng máy ảnh để có được kích cỡ chính xác và sử dụng đó tài liệu tham khảo cẩn thận. Sau này tôi đã chỉnh các số đo cho phù hợp.
Đối với dự án này, tôi muốn tiếp cận đồ hoạ chân thực tương tự như một máy ảnh nhất có thể"
Video này được tạo ra một cách tỉ mỉ cho việc dựng video. Drago đã mất 1 tháng dựng thành phẩm. Anh sử dụng chip AMD Ryzen 7 3700X với GPU RTX 2080 cho việc render cũng như phần mềm Unreal Engine 5 đã thể hiện được sức mạnh của mình với video chân thực tuyệt vời.
Unreal Engine 5 là phiên bản mới nhất của engine phổ biến của Epic Games.
Unreal Engine cho phép các nhà phát triển trò chơi và người sáng tạo trong các ngành công nghiệp nhận ra trải nghiệm và nội dung 3D thời gian thực thế hệ tiếp theo với sự tự do, trung thực và linh hoạt hơn bao giờ hết.
Xây dựng thế giới lớn hơn
Nghĩ lớn, thực sự lớn. Unreal Engine 5 cung cấp các công cụ và nội dung bạn cần để tạo ra thế giới thực sự mở rộng cho người chơi, người tham gia và các bên liên quan của bạn khám phá bằng cách sử dụng nội dung có quy mô.
Tận dụng độ trung thực thay đổi trò chơi
Mang đến trải nghiệm tương tác thực tế và vô cùng sống động với các tính năng mới mang tính đột phá như Nanite và Lumen mang đến bước nhảy vọt về độ trung thực hình ảnh và cho phép thế giới trở nên hoàn toàn sống động.
Tạo hoạt ảnh và tạo mô hình
Các công cụ tạo hoạt ảnh, nhắm mục tiêu lại và thời gian chạy mới thân thiện với nghệ sĩ — cùng với bộ công cụ tạo mô hình được mở rộng đáng kể — giảm sự lặp lại và loại bỏ sự vấp váp, tăng tốc quá trình sáng tạo.
Đối với những tựa game lớn được xây dựng bằng Unreal Engine 5, bạn có thể mong đợi các tựa game Tomb Raider và Witcher.