Dù được xác nhận sẽ được tích hợp UE5 nhưng những tựa game này vẫn chưa có lịch phát hành chính thức.
Vào hôm thứ ba mới đây, Epic Games vừa chính thức ra mắt một bộ công cụ lập trình trò chơi điện tử, Unreal Engine 5. Và đây cũng là công cụ kế thừa của Unreal Engine 4 đã đạt thành công đáng mong đợi từ nhà phát triển.
Unreal Engine 5 chắc chắn có công nghệ mới và tốt hơn như đã công bố trong State of Unreal. Công cụ mới này được trang bị công nghệ mới có khả năng tạo hình ảnh và đồ họa 3D được cải tiến.
Ngoài ra, Unreal Engine 5 còn có nhiều tính năng giúp các nhà phát triển game dễ dàng làm việc trên các game vượt trội của họ.
Hiện tại, đã có hơn 20 game mới được xác nhận sẽ được phát triển bằng engine Unreal Engine 5. Dù được xác nhận sẽ được tích hợp UE5 nhưng những tựa game này vẫn chưa có lịch phát hành chính thức.
Dưới đây là những tựa game được đưa vào danh sách 20 trò chơi mới sẽ được phát triển bằng UE5 mà VOI đã tổng kết thành công từ GameSpot :
- ArcheAge II (XL Games)
- Ark II (Studio Wildcard)
- Ashes of Creation (Intrepid Studios)
- Black Myth: Wukong (Game Science)
- Dragon Quest XII: The Flames of Fate (Square Enix)
- Dreamhouse: The Game (Desand Game Studios)
- Echoes of The End (Myrkur Games)
- Fortnite (Epic Games)
- Game of Thrones (Netmarble)
- ILL (Team Clout)
- Into The Echo (Etlok Studios)
- Redfall (Bethesda)
- Senua's Saga: Hellblade II (Ninja Theory)
- Stalker 2: Heart of Chernobyl (GSC Game World)
- Quantum Error (TeamKill Media)
- The Matrix Awakens (Epic Games)
- Layers of Fear (Bloober Team)
- The Witcher (CD Projekt Red)
- Game mới nhất thuộc thể loại chiến lược thời gian thực / RTS (Frost Giant)
- Gears of War (The Coalition)
- Tomb Raider (Crystal Dynamics)
Những nâng cấp đáng chú ý của Unreal Engine phiên bản mới gồm có giải pháp chiếu sáng Lumen, hệ thống hình học vi đa giác ảo Nanite, Virtual Shadow Maps và hệ thống lấy mẫu Temporal Super Resolution.
Một trong những tính năng chính của nó là Nanite, một công cụ cho phép nhập tài liệu nguồn ảnh có độ chi tiết cao vào trò chơi. Công cụ này giúp các nhà phát triển dễ dàng tạo thế giới trò chơi một cách chi tiết mà không cần phải dành nhiều thời gian cho việc tạo các chi tiết mới.