Epic Games phát hành Unreal Engine 5 trước công chúng

Các nhà phát triển xác nhận Tomb Raider phần tiếp theo và nhiều hơn nữa sẽ sử dụng engine thế hệ tiếp theo.

Gần hai năm sau khi Unreal Engine 5 được giới thiệu lần đầu tiên trước cộng đồng, Epic Games đã phát hành game engine thế hệ tiếp theo của mình. Là một phần của sự kiện State of Unreal, công ty đã tiết lộ rằng Unreal Engine 5 hiện đã có sẵn để tải xuống.

Epic Games phát hành Unreal Engine 5 trước công chúng

Kể từ khi Epic lần đầu tiên công bố UE5 vào năm 2020, công nghệ được chú ý nhờ vào các tính năng như Lumen Global Illumination là hệ thống phản xạ và chiếu sáng toàn cầu hoàn toàn năng động mới của Unreal Engine 5 được thiết kế cho các bảng điều khiển thế hệ tiếp theo. Và đây là hệ thống mặc định trong UE5. Nó tạo ra diffuse interreflection với các phản xạ vô hạn và phản xạ gián tiếp trong môi trường lớn, chi tiết từ từng milimét cho đến hàng kilômét. Tính năng tiếp theo là Nanite Virtualized Geometry (hệ thống hình học ảo hóa) sử dụng công nghệ render và định dạng lưới nội bộ mới để render chi tiết tỷ lệ pixel và số lượng đối tượng cao. Tính năng này hoạt động một cách thông minh chỉ dựa trên chi tiết dù là nhỏ nhất. Bên cạnh đó, định dạng dữ liệu của Nanite cũng được nén ở mức cao và hỗ trợ phát trực tuyến chi tiết với mức độ chi tiết tự động. 

Tuần này, công ty đã công bố các tính năng trên và những tính năng khác hiện đã sẵn sàng. Tuy nhiên, chúng vẫn không đủ cho các ứng dụng không liên quan đến trò chơi như sản xuất phim và truyền hình.

Một dự án mẫu mà Epic phát hành cùng với UE5 là City Sample, cho phép người dùng kiểm tra và khám phá môi trường mà Epic xây dựng cho The Matrix Awakens - bản demo UE5 miễn phí được phát hành cho hệ máy chơi game PlayStation 5 và Xbox Series vào năm ngoái. Đây là lần đầu tiên dự án này ra mắt công chúng trên PC. Mẫu còn lại là Lyra Starter Game - một điểm khởi đầu và tài nguyên giáo dục để xây dựng game bắn súng, mà Epic dự định sẽ nâng cấp theo thời gian.

Epic Games phát hành Unreal Engine 5 trước công chúng 2

Cùng với thông báo của Epic, nhà phát triển Gears 5 The Coalition đã giới thiệu một bạn demo công nghệ UE5 mới chạy trên tựa game The Cavern, Xbox Series X.

Epic Games phát hành Unreal Engine 5 trước công chúng 3

Giám đốc nghệ thuật Jakub Knapik giải thích ưu điểm chính của UE5 là kiến ​​thức mà CDPR có thể lấy từ các nhà phát triển khác cũng đang làm việc với nó. Việc thuê những người có kinh nghiệm với Unreal cũng sẽ dễ quản lý hơn việc dạy nhân viên cách sử dụng công nghệ nội bộ.

Tuần này, Crystal Dynamics cũng tiết lộ rằng họ đang dựng game Tomb Raider tiếp theo trên UE5. Các trò chơi sắp tới khác sử dụng công cụ này bao gồm Stalker 2, Black Myth: Wukong, Dragon Quest XII và Ark II.
 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Top 10  điều làm Attack on Titan vượt trội so với phần lớn những anime khác

Top 10 điều làm Attack on Titan vượt trội so với phần lớn những anime khác

admin Quang BD

Attack on Titan không chỉ đơn thuần là một bộ anime thành công – nó là một hiện tượng toàn cầu. Kéo dài từ năm 2013 đến 2022, bộ phim đã chinh phục hàng triệu khán giả và trở thành điểm khởi đầu cho nhiều người bước vào thế giới anime. Điều gì khiến Attack on Titan khác biệt đến vậy? Dưới đây là những yếu tố giúp nó vượt qua hầu hết các anime khác.

Giải trí
Hai bom tấn anime isekai xác nhận ra mắt mùa 2 trong năm 2025: “Đệ Thất Hoàng Tử” và “Ẩm Thực Dã Ngoại Tại Dị Giới”

Hai bom tấn anime isekai xác nhận ra mắt mùa 2 trong năm 2025: “Đệ Thất Hoàng Tử” và “Ẩm Thực Dã Ngoại Tại Dị Giới”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Năm 2025 tiếp tục là năm bùng nổ của dòng anime isekai (xuyên không) khi hai cái tên đình đám là “Chuyển Sinh Thành Đệ Thất Hoàng Tử, Tôi Quyết Định Trau Dồi Ma Thuật” và “Ẩm Thực Dã Ngoại Tại Dị Giới Với Kỹ Năng Không Tưởng” đồng loạt xác nhận sẽ trở lại với mùa 2 cùng loạt thông tin mới khiến fan háo hức.

Giải trí
Văn Hóa Hầu Gái Ở Nhật Bản Là Gì? Nét Văn Hóa Đặc Sắc Từ Xứ Sở Anh Đào

Văn Hóa Hầu Gái Ở Nhật Bản Là Gì? Nét Văn Hóa Đặc Sắc Từ Xứ Sở Anh Đào

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trang phục “hầu gái” không chỉ là biểu tượng trong các quán cà phê cosplay ở Nhật Bản mà còn là một hiện tượng văn hóa đặc sắc, mang theo lịch sử hình thành và phát triển kéo dài hơn một thế kỷ. Họa sĩ Ray Tatsumi, người có nhiều năm nghiên cứu về lĩnh vực này, đã công bố biểu đồ chi tiết nguồn gốc và sự biến đổi của trang phục hầu gái từ thế kỷ 19 đến nay.

Giải trí
Lên đầu trang