Công nghệ NVIDIA DLSS sẽ lỗi trở nên lỗi thời?

Công nghệ Unreal Engine 5 mới, Temporal Super Resolution (TSR) hoạt động gần giống như DLSS, và nó có một lợi thế lớn là hoạt động với bất kỳ card đồ họa nào.

Nvidia Deep Learning Super Sampling (DLSS) là công nghệ đã đặc biệt được ra mắt trong hơn hai năm và nó đang trong quá trình "lỗi thời". Ghostwire Tokyo giới thiệu một công nghệ tương đối mới trong Unreal Engine 5 được gọi là Temporal Super Resolution (TSR) và hoạt động gần giống như DLSS, và nó có một lợi thế lớn là hoạt động với bất kỳ card đồ họa nào.

Công nghệ NVIDIA DLSS sẽ lỗi trở nên lỗi thời?

DLSS là ngôi vương trong cong nghệ siêu lấy mẫu độc quyền mang lại chất lượng hình ảnh tốt hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh như AMD FidelityFX Super Resolution (FSR). Tuy nhiên, các công ty như AMD không hề nhàn rỗi và các giải pháp nâng cấp mục đích chung như FSR 2.0 và TSR sẽ khiến DLSS trở nên lỗi thời.

TSR là một tính năng của Unreal Engine 5, nhưng nhà phát triển Tango Gameworks đã có thể làm cho nó hoạt động trong Ghostwire Tokyo dựa trên UE4. Không giống như DLSS, nó không yêu cầu các bộ tăng tốc AI chuyên dụng để hoạt động. Thay vào đó, nó cung cấp dữ liệu tạm thời (dựa trên thời gian) vào một thuật toán siêu lấy mẫu để nâng cấp hình ảnh.

Mặc dù TSR là một tính năng mới nổi, nhưng nó đã được đưa vào sử dụng ở những nơi khác. Cuộc đại tu FSR 2.0 sắp tới của AMD là một ví dụ điển hình, sử dụng các đầu vào tạm thời cung cấp thuật toán siêu lấy nét. Ghostwire Tokyo  mang đến một cái nhìn rộng hơn về tương lai của đồ họa PC: Một nơi mà mọi trò chơi đều có nâng cấp chất lượng cao hoạt động trên các GPU.

Hình ảnh bên dưới hiển thị TSR, FSR 1.0 và DLSS bên cạnh nhau, theo thứ tự đó. DLSS và TSR trông giống hệt nhau. Ngay cả khi zoom to, bạn cũng không thể tìm thấy bất kỳ sự khác biệt đáng kể nào. So sánh với FSR 1.0, có các đốm đen trong biển báo Tottoko Cine màu xanh lam, cũng như một cạnh bẩn xung quanh biển báo màu xanh lá cây bên dưới nó.

Công nghệ NVIDIA DLSS sẽ lỗi trở nên lỗi thời? 2

Trong một hình ảnh sắc nét khác,TSR và DLSS trông giống nhau, và FSR 1.0 thì khác . Lưu ý rằng TV treo ở bên trái, mờ hơn nhiều với FSR 1.0, cũng như đèn mờ đi dọc hành lang. Với FSR 1.0, những ánh sáng này nhấp nháy khi thuật toán nâng cấp phải vật lộn để theo kịp. Với TSR và DLSS, chúng khá ổn định.

Công nghệ NVIDIA DLSS sẽ lỗi trở nên lỗi thời? 3

Điểm thu hút chính của DLSS là chất lượng hình ảnh tuyệt vời của nó, mà Nvidia đã cho là nhờ các lõi Tensor chuyên dụng trong card đồ họa RTX 30-series và 20-series. Ghostwire Tokyo cho thấy phần cứng chuyên dụng không làm được gì nhiều. TSR trông cũng đẹp và nếu FSR 2.0 thực sự tương tự thì nó cũng nên như vậy.

Tuy nhiên, chúng ta không thể bỏ qua hiệu suất. Ở 4K với tính năng dò tia được bật và tất cả các thanh trượt đều đạt mức tối đa (trừ nhòe chuyển động), game đạt trung bình 40 khung hình / giây (fps). TSR có thể tăng hơn gấp đôi tốc độ khung hình, nâng nó lên 84 khung hình / giây.

Đó là một cải tiến lớn, mặc dù không lớn bằng những cải tiến được cung cấp bởi FSR 1.0 và DLSS. FSR 1.0 bị loại với tốc độ trung bình 90 khung hình / giây, trong khi DLSS đứng đầu với mức trung bình 100 khung hình / giây. Mặc dù hiệu suất tốt hơn 16% cho DLSS là đáng kể, nhưng khi TSR đã có thể tăng gấp đôi tốc độ khung hình của bạn, thì điều đó dường như không quan trọng.

FSR 2.0 và TSR đủ để tự tiêu diệt DLSS và với công nghệ XeSS sắp ra mắt của Intel có thể khiến công nghệ của Nvidia trở đi lỗi thời. Nếu như TSR có thể cung cấp hiệu suất và chất lượng hình ảnh tương tự như DLSS và nó hoạt động trên GPU và bảng điều khiển, thì đó là một lợi thế vô cùng lớn. 


 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau thành công vang dội của Kaguya-sama: Love is War và Oshi no Ko, Aka Akasaka bất ngờ công bố hai dự án manga hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ thế giới Vtuber và eSports – hai lĩnh vực đang cực kỳ sôi động tại Nhật Bản. Với sự hợp tác cùng agency nổi tiếng Crazy Raccoon, đây được xem là cú bắt tay độc đáo giữa manga truyền thống và văn hóa giải trí số hiện đại.

Giải trí
Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau gần hai thập kỷ kể từ khi manga Liar Game ra mắt, người hâm mộ cuối cùng cũng được đón nhận tin vui: siêu phẩm đấu trí đỉnh cao này sẽ chính thức được chuyển thể thành anime truyền hình vào năm 2026. Đảm nhận dự án là studio Madhouse – “ông lớn” từng làm nên thành công của nhiều bom tấn như Death Note hay Frieren, hứa hẹn mang đến một phiên bản Liar Game đầy căng thẳng và hấp dẫn.

Giải trí
Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Huyền thoại Hollywood Quentin Tarantino vừa chia sẻ thẳng thắn về ba bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình: Once Upon a Time… in Hollywood , Inglourious Basterds, và Kill Bill. Đồng thời, đạo diễn cũng hé lộ dự án tiếp theo sẽ là một vở kịch sân khấu tại West End.

Phim Ảnh
Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

admin Quang BD

Trong thời gian qua, hiện tượng chảy đầu nối nguồn 16-pin (12VHPWR) thường gắn liền với các dòng card đồ họa cao cấp của Nvidia, đặc biệt từ RTX 4090. Tuy nhiên, một trường hợp mới đây đã gây chú ý trong cộng đồng phần cứng khi chiếc AMD Radeon RX 9070 XT Taichi OC do ASRock sản xuất gặp sự cố tương tự, đánh dấu lần đầu tiên lỗi này xuất hiện trên card AMD.

Công Nghệ
Lên đầu trang