Trung Quốc cấm người dùng 16 tuổi livestream

Một lần nữa, Trung Quốc ban hành lệnh nhằm siết chặt hơn nữa đối với người dùng Internet của đất nước này.

Trung Quốc đã yêu cầu các nền tảng livestream tăng cường quản lý người dùng dưới 18 tuổi khi sử dụng dịch vụ của, nhằm bảo vệ “sức khỏe thể chất và tinh thần”.

Tin tức này được đưa ra chỉ vài tuần sau khi các thông báo tiết lộ rằng Trung Quốc đang chuẩn bị "giảm" phát triển ngành Stream tiếp trị giá 30 tỷ USD của mình với các quy định mới. Tháng trước, đất nước này đã khởi động một chiến dịch mới để "làm sạch" lĩnh vực này.

Trung Quốc cấm người dùng dưới 16 tuổi livestream

Xem thêm: Doctor Strange 2 chính thức bị cấm chiếu ở Trung Quốc 

Chính sách thay đổi do bốn cơ quan quản lý bao gồm Cục Quản lý Phát thanh và Truyền hình Quốc gia và Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc (CAC) ban hành, cấm các nền tảng Stream cung cấp dịch vụ thu tiền cho trẻ vị thành niên. Điều này bao gồm nạp tiền mặt, mua quà tặng và thanh toán trực tuyến. 

Nếu bị phát hiện vi phạm các yêu cầu trên, các nền tảng có thể phải gánh chịu những hình phạt như bị giới hạn tính năng hoặc đình chỉ kinh doanh phát trực tuyến. 

Ngoài ra, các nền tảng đang được yêu cầu tạo các nhóm kiểm duyệt nội dung dành cho thanh thiếu niên và họ phải đóng các hoạt động của người dùng 'chế độ dành cho thanh thiếu niên' do cha mẹ kiểm soát sau 10 giờ tối để "đảm bảo họ [dưới 18 tuổi] có đủ thời gian để nghỉ ngơi."

Đối với người dùng từ 16 đến 18 tuổi phải xin phép cha mẹ hoặc người giám hộ trước khi phát trực tiếp — những người dưới 16 tuổi bị cấm livestream dưới mọi hình thức. 

Trung Quốc cấm người dùng dưới 16 tuổi livestream

Xem thêm: Trung Quốc chính thức cấm stream những trò chơi chưa được cấp phép bởi chính phủ

Các nhà quản lý cho biết các quy định được thắt chặt nhằm cải thiện "sức khỏe thể chất và tinh thần" của giới trẻ Trung Quốc.

Trong khi Twitch và YouTube là hai trong số nhiều trang phương Tây bị chặn ở Trung Quốc, thì Douyin - phiên bản TikTok của nước này - lại rất phổ biến, cũng như Taobao Live, Bilibili và Huya & Douyu của Tencent. Khoảng 70% người dùng mạng của Trung Quốc theo dõi các dịch vụ phát trực tiếp, mang lại hơn 700 triệu lượt xem vào năm ngoái.

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang