Trung Quốc cấm người dùng 16 tuổi livestream

Một lần nữa, Trung Quốc ban hành lệnh nhằm siết chặt hơn nữa đối với người dùng Internet của đất nước này.

Trung Quốc đã yêu cầu các nền tảng livestream tăng cường quản lý người dùng dưới 18 tuổi khi sử dụng dịch vụ của, nhằm bảo vệ “sức khỏe thể chất và tinh thần”.

Tin tức này được đưa ra chỉ vài tuần sau khi các thông báo tiết lộ rằng Trung Quốc đang chuẩn bị "giảm" phát triển ngành Stream tiếp trị giá 30 tỷ USD của mình với các quy định mới. Tháng trước, đất nước này đã khởi động một chiến dịch mới để "làm sạch" lĩnh vực này.

Trung Quốc cấm người dùng dưới 16 tuổi livestream

Xem thêm: Doctor Strange 2 chính thức bị cấm chiếu ở Trung Quốc 

Chính sách thay đổi do bốn cơ quan quản lý bao gồm Cục Quản lý Phát thanh và Truyền hình Quốc gia và Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc (CAC) ban hành, cấm các nền tảng Stream cung cấp dịch vụ thu tiền cho trẻ vị thành niên. Điều này bao gồm nạp tiền mặt, mua quà tặng và thanh toán trực tuyến. 

Nếu bị phát hiện vi phạm các yêu cầu trên, các nền tảng có thể phải gánh chịu những hình phạt như bị giới hạn tính năng hoặc đình chỉ kinh doanh phát trực tuyến. 

Ngoài ra, các nền tảng đang được yêu cầu tạo các nhóm kiểm duyệt nội dung dành cho thanh thiếu niên và họ phải đóng các hoạt động của người dùng 'chế độ dành cho thanh thiếu niên' do cha mẹ kiểm soát sau 10 giờ tối để "đảm bảo họ [dưới 18 tuổi] có đủ thời gian để nghỉ ngơi."

Đối với người dùng từ 16 đến 18 tuổi phải xin phép cha mẹ hoặc người giám hộ trước khi phát trực tiếp — những người dưới 16 tuổi bị cấm livestream dưới mọi hình thức. 

Trung Quốc cấm người dùng dưới 16 tuổi livestream

Xem thêm: Trung Quốc chính thức cấm stream những trò chơi chưa được cấp phép bởi chính phủ

Các nhà quản lý cho biết các quy định được thắt chặt nhằm cải thiện "sức khỏe thể chất và tinh thần" của giới trẻ Trung Quốc.

Trong khi Twitch và YouTube là hai trong số nhiều trang phương Tây bị chặn ở Trung Quốc, thì Douyin - phiên bản TikTok của nước này - lại rất phổ biến, cũng như Taobao Live, Bilibili và Huya & Douyu của Tencent. Khoảng 70% người dùng mạng của Trung Quốc theo dõi các dịch vụ phát trực tiếp, mang lại hơn 700 triệu lượt xem vào năm ngoái.

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang