Điểm qua những đại diện của LCS Bắc Mỹ tại CKTG 2018: Vẫn hy vọng dù rằng mong manh!

Mặt bằng chung năm nay của Bắc Mỹ không được đặt nhiều kỳ vọng nhưng biết đâu đó lại là lợi thế.

Bắc Mỹ từ lâu đã luôn trở thành chủ đề đàm tiếu của fan hâm mộ quốc tế trên mạng xã hội bởi một lý do đơn giản – họ hiếm khi có thành tích tốt khi thi đấu tại CKTG. Năm ngoái, chỉ có một cái tên duy nhất vượt qua được vòng bảng và cũng không biết từ lúc nào đó trở thành thước đo thành công cho một đội tuyển tới từ khu vực này. Chẳng nhẽ với họ, chỉ cần nỗ lực hết mình và lọt vào vòng 8 đội đã là vinh dự, bởi ít nhất thì họ cũng đã cố gắng ư?

TSM

Đã không còn một TSM đầy ồn ào như mọi năm

Quả là thảm hại nhưng đó là sự thật mà Bắc Mỹ phải nhìn nhận. Do tâm lý hay do chênh lệch trình độ?… không rõ tại sao nhưng chưa một đội tuyển Bắc Mỹ nào thực sự có thể làm tốt dưới áp lực tại đấu trường lớn như CKTG. Đó cũng là lý do vì sao mà mỗi mùa CKTG đến, fan Bắc Mỹ không đặt ra những câu hỏi kiểu như: “Ai sẽ là người hùng của chúng ta đây?”, giống Hàn Quốc, Trung Quốc hay có khi là Châu Âu. Câu hỏi của họ thường sẽ là: “Chúng ta sẽ trụ được bao lâu đây?“.

Và CKTG năm nay cũng không ngoại lệ với 100 ThievesTeam Liquid và Cloud9, liệu họ sẽ ở đó được bao lâu?

Xét một cách thực tế, đáp án sẽ không hề dễ chịu chút nào. Mùa giải trước, TSM cùng Immortals lần lượt nối đuôi nhau ra về, chỉ còn lại một mình Cloud9 ngắc ngoải từ tận vòng khởi động cho tới khi vượt qua vòng bảng. Năm nay, Cloud9 – đại diện sáng giá nhất của Bắc Mỹ tại đấu trường quốc tế đã phải trải qua một Mùa Xuân hết sức thê thảm, cùng với đó là một đội hình đầy tính thử nghiệm vào giai đoạn Mùa Hè. Cho tới trận chung kết, nhiều người vẫn còn khá hụt hẫng khi ông lớn của khu vực Bắc Mỹ bỗng thua trắng 0-3 trước hạt giống số một năm nay – Team Liquid, sau khi băng băng vượt qua vòng play-off một cách cực kỳ ngoạn mục. 100 Thieves thậm chí còn khiến fan hâm mộ lo lắng hơn gấp bội khi gần như sa sút ở lượt về vòng bảng LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2018, tiếp đó là màn thay máu hàng loạt ngay khi play-off đang diễn ra và bằng một cách nào đó, họ trở thành một trong ba đại diện của Bắc Mỹ được đến Hàn Quốc năm nay.

cloud9-1

Một Cloud9 đã tươi trẻ hơn năm ngoái

Chỉ còn duy nhất một cái tên khiến fan hâm mộ của họ yên tâm phần nào, không ai khác ngoài Team Liquid. Họ nỗ lực hoàn thiện một lối chơi riêng của mình, thích nghi với những sự thay đổi và là một trong số ít những đội không chạy theo meta. Giống như với giai đoạn Mùa Xuân, có cảm giác như Team Liquid hiện tại đang hoàn toàn ở một đẳng cấp khác với phần còn lại của khu vực. Đây thực sự là một đội tuyển có đẳng cấp thực thụ nhưng khổ nỗi, những màn trình diễn của họ tại sân chơi quốc tế, cụ thể là MSI 2018, vẫn chưa thể tạo sự an tâm cho người hâm mộ.

Nếu TL thi đấu đúng như những gì họ có thể tại MSI, có lẽ mọi chuyện sẽ khác hơn nhiều. Thay vào đó, lại là một Liquid rụt rè, chần chừ và thiếu sự ăn ý giống như những gì từng xảy ra với họ ở lượt đi vòng bảng LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân. Bỗng chốc không còn là một nhà vô địch Bắc Mỹ tự tin và đầy kỷ luật, họ nhanh chóng bị sức ép từ bốn phía khán đài nuốt chửng và thi đấu rời rạc như năm người đến từ hàng chờ xếp hạng đơn vậy. Dù có một vài chiến thắng ở lượt về vòng bảng khi đó nhưng mọi thứ đã là quá muộn.

44532423312_f47b83e75d_z

Team Liquid liệu có thể hiện tốt tại CKTG khi rơi vào một bảng đấu không quá khó nhằn?

Trở lại Mùa Hè, họ một lần nữa chứng tỏ rằng, tại Bắc Mỹ hiện giờ, vẫn chưa có một đội tuyển nào, kể cả một Cloud9 đang trong chuỗi trận bất bại, có thể khiến Doublelift cùng đồng đội cảm thấy nao núng. Mọi hy vọng năm nay sẽ được đặt lên vai những chàng trai này. Nếu họ có thể mang phiên bản play-off của mình đến với CKTG, và trình diễn đúng thứ sức mạnh giúp họ thống trị tại Bắc Mỹ, mục tiêu lọt tới bán kết là hoàn toàn nằm trong tầm tay. Nhưng nếu họ để những lời đàm tiếu, những vết đen từ quá khứ hay áp lực từ khán đài chạm tới mình, mọi thứ sẽ kết thúc ngay cả khi nó chưa kịp bắt đầu.

Không loại trừ khả năng Cloud9 hay 100 Thieves có thể tạo nên những bất ngờ, dù rằng rất nhỏ. Đáng ra sẽ tốt hơn nhiều nếu Cloud9 khởi đầu ở vòng bảng còn 100 Thieves tham dự từ vòng khởi động. Tuy nhiên, một 100T kỳ quặc mới là hạt giống số hai của Bắc Mỹ trong khi đội tuyển đạt phong độ tốt hơn trong Mùa Hè là Cloud9 lại phải khởi đầu từ khá xa. Nhưng dù là ai đi nữa, Bắc Mỹ vẫn sẽ đặt niềm tin và cổ vũ cho những đứa con cưng của mình. Dù họ không thể vô địch nhưng ít nhất, nếu cùng làm tốt và vượt qua vòng bảng, sẽ không còn ai chế nhạo họ chỉ là khu vực “khôn nhà dại chợ” nữa. Đó sẽ là mục tiêu đặc biệt quan trọng của Bắc Mỹ năm nay, mục tiêu vì danh dự để thoát khỏi cái dớp đeo đẳng họ bấy lâu nay.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang