9 hiệu ứng đã bị loại bỏ vì quá bá đạo trong Liên Minh Huyền Thoại

Hãy cùng xem qua những hiệu ứng đó là gì và nó ảnh hưởng đến lối chơi ra sao?

Tính đến thời điểm hiện tại chúng ta đã trải qua 6 mùa giải của Liên Minh Huyền Thoại. Cùng theo thời gian, rất nhiều cơ chế đã được sinh ra và loại bỏ. Riot ngày nay chắc chắn đã làm tốt hơn rất nhiều trong việc đưa vào trò chơi những cơ chế không quá độc hại như trước, tuy nhiên lỗi lầm thì ai cũng mắc phải, và hãy cùng tìm hiểu 8 hiệu ứng đã bị loại bỏ khỏi Liên Minh Huyền Thoại là gì.

Phán Quyết của Garen gây sát thương lên …. mắt

Bạn không đọc nhầm đâu, tại mùa 1 của Liên Minh Huyền Thoại, Phán Quyết của Garen đã có thể gây sát thương lên cả Mắt.

9 hiệu ứng đã bị loại bỏ vì quá bá đạo trong Liên Minh Huyền Thoại

Điều đó có nghĩa rằng giả sử bạn nhìn thấy ai cắm mắt vào trong bụi thì bạn chỉ cần lại gần cái mắt đấy và click “E”. Xong, tạm biệt mắt. Và đương nhiên với khả năng "bá đạo" như vậy thì cơ chế này đã nhanh chóng bị loại bỏ trong phiên bản 103, khiến chiêu E của Garen giờ đây chỉ còn có thể gây sát thương lên tướng tàng hình mà thôi. Cũng hợp lý phải không nào.

Dịch Chuyển không hề có hiệu ứng báo trước

Một trong những cơ chế cũ của Dịch Chuyển trong mùa giải đầu tiên đã bị Riot loại bỏ trong phiên bản 121. Hẳn bạn đã quen với việc mỗi lần Dịch Chuyển vào một con mắt trên bản đồ, nó sẽ hiện con mắt đó và hiệu ứng phải không? Tuy nhiên trong thời kì đầu của Liên Minh thì điều đó hoàn toàn không xảy ra, bạn có thể dịch chuyển vào một con mắt ở sườn giao tranh mà không ai biết, khiến bạn xuất hiện như một vị thần từ dưới đất chui lên và hủy diệt tất cả mọi người.

9 hiệu ứng đã bị loại bỏ vì quá bá đạo trong Liên Minh Huyền Thoại


Bạn vẫn có thể dùng kĩ năng di chuyển kể cả khi bị trói

Điều này đã bị loại bỏ trong mùa 1. Tại phiên bản 100, một thay đổi được đưa ra để ngăn người chơi có thể sử dụng các kỹ năng cơ động khi đang bị trói. Và sự chỉnh sửa này đã ảnh hưởng đến tất cả các kỹ năng cơ động trong trò chơi.

Thử nghĩ xem, với một vị tướng kiểu như Kassadin hay Ezreal, nếu chẳng may bị trói thì họ chỉ việc nhẹ nhàng dùng kĩ năng cơ động thoát khỏi thôi, còn gì dễ dàng hơn nữa? Do vậy Riot thiết kế trói trở thành một dạng khống chế cứng hẳn luôn, và kẻ địch chỉ có nước “đứng lại chịu trận”

9 hiệu ứng đã bị loại bỏ vì quá bá đạo trong Liên Minh Huyền Thoại

Kĩ năng cũng làm hiện mắt?

Ngắn gọn, Liên Minh từng có một thời kì, mà các kĩ năng làm hiện tướng hoặc lính tàng hình, cũng làm hiện mắt. Cơ chế này chỉ có thể xảy ra khi một vị tướng bị phát hiện khi đang tàng hình, đứng cạnh hoặc di chuyển đến gần một con mắt.

Đơn cử như E của Leesin, bẫy của Nidalee…. Chuyên sâu hơn thì là cơ chế phát hiện tàng hình của các kỹ năng sẽ có tác dụng trên một vùng chứ không phải chỉ ở trên tướng. Nó tồn tại như 1 kẻ hỡ trong trò chơi và chỉ bị loại bỏ ở phiên bản 4.15.

Blitzcrank kéo được mọi thứ

Trong giai đoạn đầu của mùa 1 Blitzcrank có thể kéo cả những vật như Hộp Hề Ma Quái của Shaco hay Nấm của Teemo nếu kỹ năng kết nối trước khi chúng tàng hình. Điều đặc biệt hơn là cậu Robot này còn kéo được cả Tường Băng của Anivia, khá là hài hước phải không.

Bom Phốt Pho của Corki cũng gây mù

Một trong những hiệu ứng khó chịu kèm theo kĩ năng Q của Corki. Khi bạn bị trúng nó, bạn sẽ có % đánh hụt (gần giống với hiệu ứng Mù bây giờ).

Đương nhiên là hiệu ứng này đã bị loại bỏ bởi Corki thời gian đó quá bá đạo, kèm theo một vài điều chỉnh giảm sức mạnh vào giai đoạn cuối Close Beta trước mùa 1.

9 hiệu ứng đã bị loại bỏ vì quá bá đạo trong Liên Minh Huyền Thoại

Đàm Phán của Gangplank gây sát thương vật lí/phép thuật

Cơ chế này rất có thể đã từng tồn tại trong trò chơi là do lỗi kĩ thuật vô tình từ nhà sản xuất, nó khá là thú vị và kì lạ. Gangplank đã từng có một thời gian gây sát thương phép khi sử dụng Q , trừ khi là phát súng đó chí mạng. Một trong số lí do có thể là tại thời điểm đấy, đội lập trình chỉ lập trình được Chí Mạng dựa trên sát thương vật lý mà không thể làm được điều tương tự với sát thương phép, vậy nên mặc dù là một kĩ năng gây sát thương phép, tuy nhiên cứ chí mạng thì Đàm Phán lại gây sát thương vật lý.

Khiên Đen của Morgana phá được mọi hiệu ứng khống chế

Well, ở hiện tại là chỉ khi bạn buff kịp thời trước khi hiệu ứng khống chế đến mà thôi. Còn trong quá khứ, chỉ cần bạn buff lên người thôi, Khiên Đen sẽ hoạt động như một cái Thanh Tẩy hay Hòm Bảo Hộ luôn. Quá là bá đạo phải không?

9 hiệu ứng đã bị loại bỏ vì quá bá đạo trong Liên Minh Huyền Thoại

Khả năng này của Khiên Đen đã bị loại bỏ trong mùa 1

Những kĩ năng dùng máu có thể giết chết bạn

Như các bạn đã biết, Mundo, Olaf, Vladimir hay Ivern… đều phải sử dụng máu để vận hành chiêu thức. Rất nhiều bạn đã hỏi thế lỡ không đủ máu mà vẫn dùng kỹ năng thì sao? Trước đây, điều này sẽ khiến bạn lên bảng ngay lập tức. Tuy nhiên sau phiên bản 3.6 thì Riot đã sửa lại điều này, khiến các bạn thích khô máu bớt toát mồ hôi hơn khi hùng hục lao vào đối thủ.

9 hiệu ứng đã bị loại bỏ vì quá bá đạo trong Liên Minh Huyền Thoại

Sau đợt chỉnh sửa đó, nếu bạn không còn đủ máu để trả cho chiêu thức, bạn sẽ không thể sử dụng kĩ năng đó. Còn với một số kĩ năng như Khiên Lửa của Mundo, hay Olaf, sử dụng liên tục cũng chỉ đưa máu bạn về 1 đơn vị mà thôi.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Đạo Diễn Judd Apatow Nói Về Mô Hình Làm Phim Mới Đang Chiếm Ưu Thế Tại Kinh Đô Điện Ảnh Hollywood

Đạo Diễn Judd Apatow Nói Về Mô Hình Làm Phim Mới Đang Chiếm Ưu Thế Tại Kinh Đô Điện Ảnh Hollywood

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Vừa qua, đạo diễn Judd Apatow đã chia sẻ những nhìn nhận của ông về sự đổi mới trong thị phần phim ở kinh đô Hollywood, nói rằng “không còn nhiều chỗ cho những tác phẩm tinh tế và mang ý nghĩa nhân văn nữa”.Tại sao lại như vậy? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Phim Ảnh
Lên đầu trang