Bảng xếp hạng các đội tại giải đấu LCS Bắc Mỹ mùa hè 2016

Những đánh giá sơ bộ về tương quan thực lực giữa các đội tuyển tại giải mùa hè sắp tới.

League of Legends Championship Series (LCS) mùa hè 2016 đã đến rất gần. Không cần phải nói thêm về tầm quan trọng của giải mùa hè, bởi đó sẽ là nơi quyết định ba tấm vé của khu vực Bắc Mỹ đến CKTG 2016 – giải đấu LMHT lớn nhất trong năm. Rất nhiều đội tuyển đã có những sự thay đổi đội hình đáng kể nhằm chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải đầy cam go phía trước. Hãy cùng Liên Minh 360 đến với bảng xếp hạng đánh giá thực lực của các đội tuyển tại LCS Bắc Mỹ mùa hè 2016.

(Bảng xếp hạng dựa trên tiêu chí về đội hình, khả năng gắn kết, thích ứng metagame và màn trình diễn tại giải mùa xuân)

Bậc S – Counter Logic Gaming

clg

Đây là vị trí hoàn toàn xứng đáng giành cho đương kim vô địch Bắc Mỹ, sau những gì họ đã thể hiện tại LCS mùa xuân và MSI 2016. Counter Logic Gaming là minh chứng cho việc, bạn không cần những siêu sao để lên ngôi vô địch, mà chính những nhà vô địch sẽ trở thành siêu sao thực thụ. Cách đây nửa năm, chẳng ai kỳ vọng vào CLG cả, nhưng giờ thì mọi chuyện đã khác.

Sức mạnh của CLG đến từ khả năng thích ứng nhanh, vận hành chiến thuật trơn tru và trên hết là sự gắn kết đội hình. Họ không có những cá nhân xuất sắc nhất thế giới, nhưng họ là một tập thể. Muốn đánh bại CLG, các đối thủ cần phải bẻ được cả một bó đũa cùng một lúc, điều mà ai cũng biết là rất khó khăn. Mặc dù vẫn còn những tình huống xử lý lỗi cá nhân, nhưng khi một tập thể cùng nhau khắc phục, chẳng có gì là không thể sửa chữa.

CLG-MSI-ava-1

Một điều vô cùng tuyệt vời đối với CLG, đó là họ không phải chịu bất kỳ biến động nào về mặt nhân sự. Vẫn sẽ là năm cái tên quen thuộc tiếp tục chinh chiến tại LCS Bắc Mỹ mùa hè 2016 nhằm bảo vệ ngai vàng của họ. Nhà vua đã sẵn sàng, còn những kẻ thách thức thì sao?

Đội hình của Counter Logic Gaming tại LCS Bắc Mỹ mùa hè 2016

  • Đường trên: Darshan “Darshan” Upadhyaha
  • Đi rừng: Jake “Xmithie” Puchero
  • Đường giữa: Choi “Huhi” Jae-hyun
  • Xạ thủ: Trevor “Stixxay” Hayes – Orlando “YoonA” Flota
  • Hỗ trợ: Zaqueri “aphromoo” Black

Bậc A – Cloud9, Team SoloMid, Immortals, Team Liquid

c9

Mùa xuân vừa qua, có thể nói Cloud9 là đội tuyển khó lường nhất. Họ thi đấu những trận vô cùng thăng hoa trước Immortals hay Counter Logic Gaming, nhưng lại bất ngờ sụp đổ khi đối thủ chỉ là Renegades. Sự thiếu ổn định có lẽ là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến thất bại 1-3 ở tứ kết trước kình địch Team SoloMid. LCS Bắc Mỹ mùa xuân 2016 không phải là một giải đấu mà cả người hâm mộ lẫn bản thân C9 có thể hài lòng.

Thực chất LCS Bắc Mỹ mùa hè 2016 không phải lần đầu C9 thay đổi đội hình. Họ đã liên tục làm như vậy kể từ khi năm cái tên đã tạo nên thương hiệu C9 (Balls, Meteos, Hai, Sneaky, Lemonnation) không còn thi đấu cùng một chiến tuyến. Tuy nhiên, lần thay đổi này thực sự là một cuộc cách mạng. Với đội hình dày, chất lượng (tổng cộng 10 thành viên), ban huấn luyện tốt (cựu danh thủ Reapered từng rất thành công với Edward Gaming trong năm 2015), cộng thêm việc thể thức thi đấu của LCS Bắc Mỹ chuyển thành Best of 3, C9 chắc hẳn đang rất quyết tâm đòi lại ngôi vương mà họ đã để tuột khỏi tầm tay trong suốt 2 năm qua.

C9-thanh-lap-team-Challenger-Series-ava-v1

Vấn đề duy nhất còn lại chỉ là, liệu C9 sẽ thi đấu ra sao khi không có Hai? Chàng trai mang 25% dòng máu Việt vẫn có tên trong danh sách đăng ký, nhưng người sẽ đánh chính tại LCS lại là BunnyFuFuu. Trong suốt khoảng thời gian dài ngồi dự bị vừa qua, chắc hẳn Bunny đã lĩnh hội được rất nhiều điều, và đây sẽ là cơ hội để anh khẳng định giá trị của mình. Đã đến lúc C9 cần chứng minh rằng, Hai rất quan trọng, nhưng không phải là không thể thay thế.

Đội hình của Cloud9 tại LCS Bắc Mỹ mùa hè 2016

  • Đường trên: Jung “Impact” Eon-yeong – An “Balls” Le
  • Đi rừng: William “Meteos” Hartman – Lee “Rush” Yoon-jae
  • Đường giữa: Nicolaj “Jensen” Jensen
  • Xạ thủ: Zachary “Sneaky” Scuderi – Johnny “Altec” Ru
  • Hỗ trợ: Michael “BunnyFuFuu” Kurylo – Du Lam “Hai” Hai – Andy “Smoothie” Ta

tsm

Team SoloMid của LCS mùa xuân 2016 là một phiên bản gần giống như Origen tại châu Âu: thất thường ở vòng bảng, lột xác khi bước vào playoff. Với đội hình cực mạnh, kỳ vọng đặt vào họ càng nhiều, nỗi thất vọng càng lớn khi 18 vòng đấu bảng kết thúc, để rồi lại nhen nhóm những hy vọng mới khi họ hủy diệt cả C9 lẫn Immortals không mấy khó khăn, cuối cùng vẫn chỉ là thất bại đáng tiếc trong trận chung kết trước đại kình địch CLG. Người hâm mộ thực sự không hề cảm thấy vui vẻ khi trải qua quá nhiều cung bậc cảm xúc để rồi nhận lấy một gáo nước lạnh như vậy. Họ cần một TSM ổn định, chắc chắn, và quan trọng hơn cả là chiến thắng.

LCS Bắc Mỹ mùa hè 2016, TSM chỉ có một sự thay đổi duy nhất – Biofrost. Anh sẽ là người được giao trọng trách điều tiết trận đấu, đồng thời “kiềm hãm” Doublelift, giúp xạ thủ này tỏa sáng. Đây là nhiệm vụ không hề đơn giản, ngay cả một người kinh nghiệm như YellOwStaR cũng không thực sự thành công. Nhưng qua đợt tập huấn vừa rồi, ban lãnh đạo TSM và cả Doublelift đều rất hài lòng với Biofrost, vì vậy người hâm mộ có thể phần nào đó yên tâm hơn về tân binh của họ.

biofrost tsm

Đội hình của Team SoloMid tại LCS Bắc Mỹ mùa hè 2016

  • Đường trên: Kevin “Hauntzer” Yarnell
  • Đi rừng: Dennis “Svenskeren” Johnsen – Bryan “OddOne” Wyllie
  • Đường giữa: Søren “Bjergsen” Bjerg – Andy “Reginald” Dinh
  • Xạ thủ: Yiliang “Doublelift” Peng
  • Hỗ trợ: Vincent “Biofrost” Wang – Richard “Valkrin” Royer

imt-lcsna-spring-2016-t6

LCS Bắc Mỹ mùa xuân 2016 có lẽ là giải đấu kì lạ nhất mà người hâm mộ Immortals từng được xem các thành viên thi đấu. Họ kết thúc vòng bảng với tỉ số 17-1 và một phong độ khủng khiếp tưởng chừng như không thể ngăn cản, thế rồi đùng một cái, gục ngã 3 ván trắng trước TSM ở bán kết. Rõ ràng là ở vòng bảng, dù thắng tới 17/18 trận, nhưng điểm yếu mà Immortals lộ ra cũng nhiều chẳng kém số trận thắng của họ là bao. Vậy mà phải tới khi bước vào playoff, những khuyết điểm đó mới bị khai thác một cách triệt để. Chẳng thể biết được IMT đột ngột sa sút, hay TSM trong một ngày đẹp trời lại đánh như lên đồng nữa.

Quyết tâm phục thù tại LCS mùa hè, nhưng chừng nào IMT còn chưa khắc phục được những điểm yếu cố hữu của họ, mà điển hình nhất là việc Huni không thể chơi tướng chống chịu, họ sẽ khó lòng tiến xa, đặc biệt là khi ngay từ vòng bảng, các trận đấu đã là Bo3 rồi, chứ không còn là Bo1 nữa.

imt-huni

Đội hình của Immortals tại LCS Bắc Mỹ mùa hè 2016

  • Đường trên: Heo “Huni” Seung-hoon
  • Đi rừng: Kim “Reignover” Yeu-jin
  • Đường giữa: Eugene “Pobelter” Park
  • Xạ thủ: Jason “WildTurtle” Tran – Josh “Impactful” Mabrey – Jose “Jummychu” Borromeo
  • Hỗ trợ: Adrian “Adrian” Ma

liquid_cropped

Team Liquid luôn được giới chuyên môn đánh giá rất cao với đội hình trẻ đầy tiềm năng. Thực tế là họ đã không khiến ai phải thất vọng với màn trình diễn tại giải mùa xuân. Những Dardoch, Lourlo hay Matt, trong lần đầu tham dự LCS đã khiến tất cả phải bất ngờ với sự tự tin của mình. Xếp thứ 4 sau vòng bảng, thua sát nút nhà vô địch CLG ở bán kết, đứng hạng 4 chung cuộc, không quá tệ với một đội tuyển tiềm năng. Liquid sẽ còn tiến xa nếu giữ vững phong độ và sự tự tin như vậy.

Dardoch bất ngờ bị đình chỉ thi đấu ngay trước thềm LCS Bắc Mỹ mùa hè 2016 là một tổn thất không nhỏ đối với Liquid. Tuy nhiên, với đội hình 10 người, ban lãnh đạo của đội luôn có sẵn phương án thay thế. Liquid vẫn còn có Fenix và Piglet, hai chỗ dựa cực kỳ đáng tin cậy với phong độ rất ổn định. Hãy cùng chờ xem, ở mùa giải sắp tới, Liquid có phá được “lời nguyền hạng 4” đã tồn tại từ thời tiền thân của họ là Team Curse hay không (Curse nghĩa là lời nguyền, khá thú vị).

Aurora ADC, AD carry, Gwang-jin “Piglet” Chae at the North American League of Legends Championship Series Spring Finals Las Vegas (NA LCS Spring Finals Las Vegas) at Mandalay Bay Event Center in Las Vegas, NV, USA on 16 April, 2016.

Đội hình của Team Liquid tại LCS Bắc Mỹ mùa hè 2016

  • Đường trên: Sam “Lourlo” Jackson – Colin “Solo” Earnest
  • Đi rừng: Joshua “Dardoch” Hartnett – Galen “Moon” Holgate
  • Đường giữa: Kim “Fenix” Jae-hoon – Greyson “Goldenglue” Gilmer
  • Xạ thủ: Chae “Piglet” Gwang-jin – Jovani “fabbbyyy” Guillen
  • Hỗ trợ: Matt “Matt” Elento – William “Stunt” Chen

(Dardoch vẫn có tên trong danh sách đăng ký thi đấu dù bị đình chỉ).

Bậc B – NRG Esports, APEX Gaming, Team Envy, Echo Fox

nrg-lcsna-summer-2016

Mô hình song ngữ Anh – Hàn của NRG Esports ở mùa xuân vừa qua không đem lại nhiều hiệu quả cho họ. Vấn đề mấu chốt nằm ở việc, họ có Impact và GBM, hai người đi đường đơn rất mạnh, nhưng lối chơi của đội lại không thường xuyên xoay quanh hai chủ lực người Hàn. Vị trí xạ thủ cũng không có được sự ổn định khi Altec không đạt phong độ cao, lại xin rút giữa chừng. Cuối cùng là sự non kém kinh nghiệm thi đấu của người đi rừng Moon. Vì những lí do trên, NRG không thực sự thành công ở giải mùa xuân mặc dù đội hình được đánh giá cao.

Những thay đổi trước giải mùa hè là một bước tiến lớn của NRG. Họ có Quas, Santorin và Kiwikid, những người dày dạn kinh nghiệm thi đấu tại LCS, có thể thích ứng với nhiều lối chơi khác nhau. Họ có Ohq, siêu xạ thủ người Hàn Quốc luôn được đánh giá cực kỳ cao, cùng với GBM trở thành bộ đôi chủ lực mới. NRG vẫn cần thêm thời gian để các thành viên thực sự hòa nhập, nhưng theo đánh giá của người viết, đội hình mới này chất lượng và có chiều sâu hơn, hứa hẹn sẽ làm nên chuyện tại LCS Bắc Mỹ mùa hè 2016.

OHQ

Đội hình của NRG Esports tại LCS Bắc Mỹ mùa hè 2016

  • Đường trên: Diego “Quas” Ruiz
  • Đi rừng: Lucas “Santorin” Larsen
  • Đường giữa: Lee “GBM” Chang-suk
  • Xạ thủ: Oh “Ohq” Gyu-min – Brian “Otter” Thomas
  • Hỗ trợ: Alan “Kiwikid” Nguyen – Alec “Qwerm” Warren

apex-lcsna-summer-2016

Cũng với mô hình 10 người cùng rất nhiều cái tên chất lượng, tân binh APEX Gaming đang rất nóng lòng được thể hiện tại sân chơi LMHT đẳng cấp nhất Bắc Mỹ. Lão tướng Xpecial trong lần trở lại LCS này, đang rất khao khát được góp mặt tại CKTG một lần nữa trước khi giải nghệ. “Gừng càng già càng cay”, anh sẽ cùng những đồng đội đem đến nhiều điều bất ngờ cho giải đấu mùa hè vốn đã vô cùng kịch tính từ trước khi diễn ra.

Đội hình của APEX Gaming tại LCS Bắc Mỹ mùa hè 2016

  • Đường trên: Jeon “Ray” Ji-won – Cristian “Cris” Rosales
  • Đi rừng: Lee “ShrimP” Byeong-hoon – Danil “Diamondprox” Reshetnikov
  • Đường giữa: Jang “Keane” Lae-young – Danny “Shiphtur” Le
  • Xạ thủ: Apollo “Apollo” Price – Oh “Roar” Jang-won
  • Hỗ trợ: Alex “Xpecial” Chu – Kevin “KonKwon” Kwon

renegades_cropped

Team Envy (tiền thân là Renegades) và Echo Fox nhìn chung không có nhiều sự thay đổi thành viên. Mặc dù đội hình cũng có những cái tên chất lượng như Seraph, Ninja (Envy), Froggen, Keith (Fox), nhưng thực lực của họ hiện tại khó lòng cạnh tranh một vị trí ở vòng playoff. Họ vẫn có thể gây bất ngờ trong một vài trận đấu, nhưng việc đua đường trường với toàn những đối thủ mạnh vượt quá sức của họ.

echofox-team

Đội hình của Team Envy tại LCS Bắc Mỹ mùa hè 2016

  • Đường trên: Shin “Seraph” Woo-yeong
  • Đi rừng: Kim “Procxin” Se-young
  • Đường giữa: Noh “Ninja” Geon-woo – Alexey “AlexIch” Ichetovkin
  • Xạ thủ: Benjamin “LOD” deMunck – Zach “Nien” Malhas
  • Hỗ trợ: Nickolas “Hakuho” Surgent

Đội hình của Echo Fox tại LCS Bắc Mỹ mùa hè 2016

  • Đường trên: Park “kfo” Jeong-hun – Kieran “Allorim” Logue
  • Đi rừng: Anthony “Hard” Barkhovtsev – Jonathan “Grigne” Armao
  • Đường giữa: Henrik “Froggen” Hansen – Marcin “Selfie” Wolski – Tanner “Damonte” Damonte
  • Xạ thủ: Yuri “Keith” Jew
  • Hỗ trợ: Terry “Big” Chuong

Bậc C – Phoenix1

team_impulse_cropped_0

Mục tiêu của Phoenix1 (tiền thân là Team Impulse) tại mùa giải này, có lẽ không gì hơn ngoài việc trụ hạng. Chỉ cần họ không nằm cuối bảng cũng đã là thành công, bởi sẽ chẳng ai kỳ vọng gì ở họ khi nhìn vào đội hình với toàn những cái tên từ mới toanh đến trung bình – yếu.

Đội hình của Phoenix1 tại LCS Bắc Mỹ mùa hè 2016

  • Đường trên: Derek “Zig” Shao
  • Đi rừng: Rami “Inori” Charagh – Kevin “Zentinel” Pires
  • Đường giữa: Choi “Pirean” Jun-sik – Andrew “Slooshi” Pham
  • Xạ thủ: Brandon “Mash” Phan
  • Hỗ trợ: Austin “Gate” Yu

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang