Game thủ Philippines phải mua "giấy chứng nhận" mới được tham gia vào các giải đấu eSports

Đây là điều luật mới được GAB, Uỷ ban game và giải trí Philippines đưa ra sau yêu cầu thử chất kích thích nghiêm khắc hổi đầu năm.

Như chúng tôi đã đưa tin, sau khi chính phủ Philippines đưa ra chỉ thị về yêu cầu thử chất kích thích nghiêm khắc của mình, ngay lập tức, Valve đã quyết định rút khỏi giải đấu Galaxy Battles II: Emerging Worlds, Major đầu tiên của năm 2018. Điều này đã kéo theo rất nhiều team DOTA 2 nổi tiếng thế giới cũng "tháo chạy" theo. Đây được đánh giá là một hệ quả đáng quan ngại cũng như mang lại ảnh hưởng rất xấu đối với cộng đồng DOTA 2 Philippines nói riêng cũng như nền eSports Philippines nói chung.

Sau yêu cầu thử thách chất kích thích, game thủ Philippines sẽ phải mua "giấy chứng nhận" nếu muốn tham gia giải đấu eSports

Vậy mà chưa kịp "định thần", mới đây, Uỷ ban game và giải trí Philippines (GAB) lại vừa đưa ra một đạo luật mới: Yêu cầu bất kỳ ai tham gia vào các giải đấu eSports phải có giấy chứng nhận game thủ được bán bởi chính tổ chức này.

Cụ thể hơn, với tất cả giải đấu có giải thưởng trị giá từ 10,000 piso trở lên (tương đương 4,5 triệu đồng) đều phải tuân thủ đạo luật mới này. Còn "giấy chứng nhận game thủ" sẽ được bán bởi GAB với mức giá 800 piso (tương đường 360,000 đồng) và chỉ có hiệu lực trong vòng 2 năm. Chưa hết, nhà tổ chức giải đấu sẽ phải chia sẻ lợi nhuận với GAB, bao gồm 3% doanh thu đến từ tất cả hoạt động xung quanh như bán vé, truyền hình, bản quyền hình ảnh.

Thử nghĩ mà xem, với những giải đấu lớn, có thể game thủ sẽ không ngại bỏ ra 800 piso để "đầu tư" cho mình một tờ giấy chứng nhận. Nhưng còn giải đấu nhỏ lẻ thì sao? Khi mà giải thưởng chưa đến 4 triệu đồng, mà bạn đã phải bỏ ra gần 400,000 đồng chỉ để nhận được quyền lợi tham gia. Khá là bất cập đúng không nào?

Dù đã được công nhận là vận động viên, nhưng có lẽ, con đường phía trước của các game thủ eSports Philippines vẫn còn khá nhiều chông gai và thử thách. Nhất là lại đến từ chính chính phủ của họ.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Khoa LêLê Khoa

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Hội Thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA) đã ký biên bản ghi nhớ, tiếp tục tăng cường hợp tác phát triển thể thao điện tử, hướng tới chuyên nghiệp hoá thể thao điện tử và nâng cao thành tích của các đội tuyển quốc gia

eSports
“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Vào ngày 6 tháng 6 năm 2025, anime kinh dị Kaya-chan Isn’t Scary (Kaya-chan wa Kowakunai) đã công bố thêm thông tin mới, khiến cộng đồng yêu anime, đặc biệt là fan thể loại kinh dị, vô cùng phấn khích. Lấy bối cảnh độc đáo tại một trường mẫu giáo, bộ anime hứa hẹn mang đến sự kết hợp hiếm có giữa yếu tố ma mị và nét đáng yêu của trẻ con

Giải trí
Lên đầu trang