LMHT: 4 vị tướng từng là hot pick nhưng bỗng dưng biến mất tại CKTG 2017

Dù đã từng tung hoành tại CKTG 2016 nhưng năm nay có lẽ chúng ta sẽ khó bao giờ thấy được những con bài này

Với những thay đổi liên tiếp được đưa ra sau mỗi phiên bản, xu thế lựa chọn tướng liên tục xoay vòng thì việc một hay vài vị tướng nào đó hôm nay là hot pick đến ngày mai lại “lạc trôi” khỏi meta là điều xảy ra thường xuyên trong Liên Minh Huyền Thoại. Ở bài hôm nay, hãy cùng điểm danh Top 4 vị tướng từng là lựa chọn hàng đầu tại CKTG năm ngoái nhưng mất tích khỏi CKTG 2017 đến lúc này.

Viktor

Đầu tiên là Sứ Giả Máy Móc – Viktor, hẳn ký ức về những màn trình diễn đỉnh cao của người đi đường giữa Crown với vị tướng này vẫn còn hằn in trong tâm trí những ai theo dõi hành trình dành ngôi á quân của Samsung Galaxy. Một trong số vị tướng nổi bật nhất năm 2016 rất tiếc đang mất tích hoàn toàn khỏi meta CKTG 2017.

LMHT: 4 vị tướng từng là hot pick nhưng bỗng dưng biến mất tại CKTG 2017

Quá nhiều đợt giảm sức mạnh sau đó khiến Viktor đánh mất hoàn toàn vị thế của mình, thậm chí giờ đây phải xếp vào nhóm tướng quá yếu, không chơi nổi. Vẫn sở hữu khả năng dồn sát thương mạnh, lượng sát thương đầu ra khủng trong giao tranh tổng, kiểm soát giao tranh tốt nhờ chiêu W Trường Trọng Lực nhưng chừng đó là không đủ bù đắp quá nhiều hạn chế tồn tại.

Viktor mất nhiều thời gian, trang bị để thăng tiến sức mạnh. Ngay lần biến về đầu tiên đã cần tới 1000 tiền để nâng cấp Lõi Công Nghệ MK-1. Rất khó để qua nổi giai đoạn đi đường nếu gặp phải những kèo đè đường, đẩy lính nhanh hơn như Galio, Syndra,… Chưa kể độ kém cơ động, mỏng manh khiến Viktor rất dễ bị rừng đối thủ thổi bay và loại bỏ hoàn toàn khỏi trận đấu.

Poppy

Poppy, quân bài chống chịu được ưa chuộng bậc nhất năm ngoái với khả năng càn lướt mạnh mẽ, cứng cáp, lì đòn, đánh giao tranh dài hơi cực mạnh cùng bộ chiêu thức giàu tính đột biến với những mà E Xung Phong kết hợp Tốc Biến làm choáng khó tránh né và chiêu cuối Sứ Giả Phán Quyết trứ danh.

Top 4 LMHT vị tướng từng là hot pick tại CKTG năm ngoái nhưng lại mất tích khỏi CKTG 2017 cho đến lúc này

Tuy vậy, đến lúc này tại CKTG năm nay Poppy thậm chí vẫn chưa được chọn bất cứ một lần nào và thực tế là vị tướng này cũng đã mất tích khỏi đấu trường chuyên nghiệp từ lâu rồi. Nguyên nhân thì hết sức ngắn gọn, đơn giản là đã có quá nhiều vị tướng chống chịu toàn diện, hiệu quả hơn Poppy xuất hiện.

Maokai, Sejuani sau khi làm lại hoặc Cho’Gath với hàng loạt đợt buff trở nên quá hoàn hảo trong vai trò tướng tiên phong. Chống chịu, hiệu ứng khống chế và phần nào đó cả sát thương đều được những cái tên kể trên đảm nhiệm tốt. Đợt buff nhè nhẹ trong phiên bản 7.17 trước thềm CKTG 2017 là chưa đủ để đưa Poppy trở lại Đấu Trường Công Lý.

Zyra

Tiếp theo là Zyra, quân bài hỗ trợ thiên hướng tấn công nổi bật ở khả năng cấu rỉa khó chịu, đẩy đường nhanh đầu trận; gây sát thương mạnh mẽ không thua kém gì tướng chủ lực đồng thời sở hữu khả năng mở giao tranh, cung cấp hiệu ứng khống chế khá tốt với cú E Rễ Cây và chiêu cuối Dây Gai.

Top 4 LMHT vị tướng từng là hot pick tại CKTG năm ngoái nhưng lại mất tích khỏi CKTG 2017 cho đến lúc này

Zyra luôn nằm trong nhóm hỗ trợ hàng đầu tại CKTG 2016 đến hết nửa đầu mùa giải 2017. Tiếc là việc bị giảm sức mạnh quá nặng, outmeta khi bộ chiêu không phù hợp với Lư Hương Sôi Sục, món đồ bá đạo nhất cho tướng hỗ trợ hiện nay khiến Zyra bất đắc dĩ phải đóng phim “Mất Tích” tại CKTG 2017.

Rõ ràng Zyra đang quá lép vế khi đặt cạnh nhóm hỗ trợ buff, bảo kê lên Lư Hương Sôi Sục và giúp xạ thủ hóa rồng trong giao tranh như Janna, Taric, Rakan,…Thậm chí nếu cần một hỗ trợ thiên hướng tấn công để phá vỡ lối mòn thì những Blitzcrank, Thresh hay Leona cũng tỏ ra là lựa chọn hiệu quả hơn quân bài Gai Nổi Loạn.

Tahm Kench

Vị tướng cuối cùng cần gọi tên trong danh sách này là Thủy Quái Đại Vương – Tahm Kench. Quân bài hỗ trợ rất được các đội ưa chuộng nhờ sức chống chịu tốt và trên hết là khả năng bảo kê đồng đội, vô hiệu hóa những pha dồn sát thương của đối thủ với chiêu W Đánh Chén đã làm nên thương hiệu.

Top 4 LMHT vị tướng từng là hot pick tại CKTG năm ngoái nhưng lại mất tích khỏi CKTG 2017 cho đến lúc này

Cũng như 3 vị tướng chung cảnh ngộ kể trên, Tahm Kench đến lúc này vẫn chưa được chọn bất kỳ lần nào và không có dấu hiệu nào cho thấy ông có cơ hội xuất hiện tại CKTG năm nay. Lý giải cho điều này, bên cạnh lý do dễ thấy là không tận dụng hiệu quả Lư Hương Sôi Sục, Tahm Kench mất tích một phần bởi sau 2 năm kể từ khi ra mắt, bộ chiêu thức của Tahm Kench đang dần tỏ ra lỗi thời, không theo kịp xu hướng phát triển gameplay của trò chơi.

W Đánh Chén xứng đáng nằm trong số kỹ năng lợi hại bậc nhất Liên Minh Huyền Thoại nhưng cũng không đủ để bù đắp cho sự lạc nhịp của phần còn lại bộ chiêu thức. Hiển nhiên các đội chuyên nghiệp sẽ cần tướng hỗ trợ tạo nhiều ảnh hưởng hơn là một gã cá trê chỉ canh đứng cạnh xạ thủ và nuốt khi gặp nguy hiểm. Hi vọng đợt nâng cấp cơ chế bộ chiêu thức trong phiên bản 7.20 mới đây sẽ giúp Tahm Kench cải thiện được vị thế của mình thời gian sắp tới.

Theo lienminh360

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang