LMHT: Những điều còn đọng lại mãi sau vòng bảng Siêu Sao Đại Chiến thế giới 2017

GPL - Đội hình không phải mạnh nhất nhưng danh dự không thể đánh mất.

Như vậy, AllStar 2017 đã kết thúc giai đoạn vòng bảng, những cái tên xứng đáng nhất đã đi tiếp để có thể bước lên ngôi vô địch đem vinh quang về cho khu vực của mình. Vẫn biết danh hiệu của giải đấu AllStar vốn không quá quan trọng và không ảnh hưởng nhiều tới các tuyển thủ, cũng như đội tuyển của họ, nhưng có lẽ với năm 2017, ngoài danh hiệu vô địch đó thì có lẽ còn là niềm hãnh diện, danh dự không chỉ của cá nhân các tuyển thủ mà còn của cả mỗi khu vực khi giờ đây nền Liên Minh Huyền Thoại Thế giới đang dần có những tiến bộ rõ rệt.

LMHT: Những điều còn đọng lại mãi sau vòng bảng Siêu Sao Đại Chiến thế giới 2017

Minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó chính là kết quả của giai đoạn Vòng bảng AllStar 2017 vừa rồi, đã có những đội tuyển làm nên bất ngờ và cũng đã có những đội tuyển một lần nữa khiến những người hâm mộ của họ phải thất vọng.

1. LMS – Sự trở lại của “Đế chế Siêu sao”

Nhìn về quá khứ, khoảng 2 – 3 năm trước đây, chắc chắn không một khu vực nào dám “coi thường” sức mạnh của những đội tuyển đến từ khu vực LMS. Khi đó họ thực sự là một thế lực lớn ở các giải đấu quốc tế nói chung. Tuy nhiên trong khoảng thời gian ngắn trở lại đây, dường như với những thay đổi khá lớn của Liên Minh Huyền Thoại thì điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ, lối chơi của khu vực LMS. Vốn được biết đến với những lối đánh vô cùng chủ động và “hổ báo có cơ sở”, thì tại MSI 2017 cũng như CKTG 2017 , các đại diện của LMS lại thi đấu như “mơ ngủ“. Họ cũng đã có lợi thế, cũng tìm kiếm được những sơ hở để trừng phạt đối thủ, nhưng điều quan trọng nhất là việc “lăn cầu tuyết” và kết thúc trận đấu thì họ lại không làm được.

LMHT: Những điều còn đọng lại mãi sau vòng bảng Siêu Sao Đại Chiến thế giới 2017

Và những tưởng, với một đội hình hỗn hợp các tuyển thủ thì đội hình Siêu sao LMS cũng chẳng khá khẩm hơn là bao, thì họ lại đang cho Thế giới thấy một điều hoàn toàn ngược lại. Thi đấu vô cùng kỉ luật, dồn ép khiến đối thủ không “thở” và đặc biệt lối chơi cũng như các vị tướng mà đội tuyển Siêu sao LMS sử dụng đang tỏ ra rất phù hợp meta-game hiện tại với những thay đổi về Ngọc bổ trợ. Đặc biệt phải kể tới 2 cái tên đang thi đấu vô cùng nổi bật trong đội hình Siêu sao LMS – đó là pháp sư đường giữa FoFo và siêu sao đi rừng Karsa – 2 nhân tố chủ lực đã góp công không nhỏ trong chiến thắng của cả đội.

Với FoFo, anh đã hoàn toàn chứng minh được vì sao mình xứng đáng với vị trí đường giữa trong đội hình Siêu sao LMS. Thi đấu vô cùng ấn tượng với vị tướng Zoe mỗi khi đối thủ để hở ra con bài này, FoFo đã thực sự có cơ hội để phô diễn hết tài năng của mình. Còn Karsa, meta Tiền Mùa Giải đã mang ngôi sao này trở lại với phong cách hổ báo quen thuộc, với minh chứng rõ nhất là Kha’zix toàn diệt đội hình LCK ở ngày thi đấu đầu tiên.

LMHT: Những điều còn đọng lại mãi sau vòng bảng Siêu Sao Đại Chiến thế giới 2017

Rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của Siêu sao Hàn Quốc, có lẽ những người hâm mộ LMHT của LMS nói riêng cũng như những người hâm mộ trên thế giới và đôi khi là cả đội tuyển Siêu sao LMS cũng không dám mơ quá xa về vị trí đầu bảng ở giai đoạn Vòng bảng lần này. Nhưng họ đã làm được, đặc biệt hơn nữa là họ đã làm được một cách vô cùng hoàn hảo. Không phải là những chiến thắng khó khăn, sít sao hay lật kèo, mà đó là những cuộc hủy diệt thực sự mà Siêu sao LMS đã dành tặng cho đối thủ, đặc biệt là Siêu sao Hàn Quốc. Đây cũng có lẽ là một liều thuốc tinh thần không thể tốt hơn để Siêu sao LMS hoàn thành xuất sắc giai đoạn Vòng bảng như vừa rồi với thành tích bất bại 3-0. Nếu vẫn giữ vững tinh thần và phong độ như hiện tại, trong trường hợp Siêu sao LMS vượt qua vòng Bán kết, thì việc có thể sẽ phải gặp Siêu sao Trung Quốc hay Hàn Quốc trong trận Chung kết đi chăng nữa cũng chẳng còn quá quan trọng với họ, vì đơn giản họ hoàn toàn có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào.

2. “Đội hình thì có thể không phải là mạnh nhất, nhưng danh dự khu vực thì chắc chắn không thể mất!!!” – GPL

LMHT: Những điều còn đọng lại mãi sau vòng bảng Siêu Sao Đại Chiến thế giới 2017

Nói không quá khi Siêu sao Đông Nam Á chính là đội tuyển thiệt thòi nhất trong lịch sử các kỳ AllStar. Phải trải qua một giải đấu vô cùng căng thẳng – AllStar Đông Nam Á 2017 để tìm ra 1 đội tuyển mạnh nhất, xứng đáng nhất góp mặt, đại diện cho cả khu vực tại AllStar 2017, và cái tên cuối cùng bước lên ngôi vô địch không phải ai khác chính là đội tuyển Siêu sao Việt Nam. Họ đã bỏ ra không ít thời gian và công sức để những con người tới từ 2 đội tuyển GIGABYTE Marines và Young Generation có thể thi đấu với nhau một cách kỉ luật, ăn ý và hoàn toàn hủy diệt những đối thủ còn lại trong khu vực đến vậy. Bên cạnh đó, niềm tin của những người hâm mộ cho “lứa” Siêu sao Việt Nam lần này cũng là rất lớn, việc có thể tiếp tục giành được những thành tích tốt trên đấu trường quốc tế là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay.

LMHT: Những điều còn đọng lại mãi sau vòng bảng Siêu Sao Đại Chiến thế giới 2017

Nhưng một vấn đề muôn thuở đã lại xảy ra, Visa đã từ chối 4/5 cái tên của đội tuyển Siêu sao Việt Nam để có thể tới Mỹ. Trong tình thế “tiến thoái lưỡng nan” như vậy, những người Thái và Singapore đã được chọn để giúp đỡ Siêu sao Việt Nam. Không có đủ thời gian để tập luyện cùng nhau, rào cản ngôn ngữ và lối chơi hoàn toàn khác biệt là những gì mỗi tuyển thủ trong đội hình Siêu sao Đông Nam Á gặp phải. Trước khi giải đấu được diễn ra, việc dám hi vọng vào đội tuyển Siêu sao Đông Nam Á có thể có được chỉ 1 chiến thắng ở giải đấu lần này thôi có lẽ cũng là một điều hết sức viển vông.

LMHT: Những điều còn đọng lại mãi sau vòng bảng Siêu Sao Đại Chiến thế giới 2017

Levi, vẫn vậy, vẫn là ngôi sao sáng nhất và được kỳ vọng nhất của khu vực Đông Nam Á. Nhìn vào đội hình “chắp vá” thì có lẽ anh cũng thực sự nên là người gánh hết trọng trách có thể đem lại một chút gì đó hi vọng cho khu vực Đông Nam Á. Và đúng như vậy, Levi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi đã thể hiện những màn trình diễn rất tốt với những vị tướng sở trường theo thiên hướng tấn công như Lee Sin, Kha’zix… của mình để đem về chiến thắng cho đội tuyển khu vực. Bên cạnh đó, bất ngờ hơn cả phải kể đến chính là phong độ khá tốt của tuyển thủ đường trên người Hàn Quốc – Jisu và cặp đôi đường dưới của Singapore Dantiz – Kra cũng đã góp phần không nhỏ trong chiến thắng hủy diệt Siêu sao Bắc Mỹ và Brazil để có được tấm vé đi tiếp vào vòng Bán kết cho khu vực Đông Nam Á.

Những con người “khó khăn” đã phần nào tìm được tiếng nói chung, dù ở đây không phải họ đã có thể trao đổi một cách trôi chảy như với những người đồng đội thực sự ở đội tuyển của họ nhưng chí ít Siêu sao Đông Nam Á cũng đã tìm được cách để có thể hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của cả đội. Lọt được tới vòng Bán kết có lẽ đã là một thành công với Siêu sao Đông Nam Á, dù có đi tiếp được hay không thì họ cũng đã đem đến cho người hâm mộ những màn trình diễn vô cùng xuất sắc.

3. “Bjergsen có thực sự là siêu sao đường giữa?”

Sở hữu trong đội hình tới 3 tuyển thủ thuộc đội tuyển Team SoloMid – Đương kim vô địch LCS Bắc Mỹ và đều nằm ở những vị trí vô cùng chủ chốt: đường trên – Hauntzer, đi rừng – tân binh MikeYeung và đường giữa – Bjergsen, đều là những người được đánh giá về kĩ năng thuộc hàng nhất nhì tại Bắc Mỹ ở từng vị trí của họ trong thời điểm hiện tại, tuy nhiên những gì mà Siêu sao Bắc Mỹ trình diễn lại vô cùng mờ nhạt. Không hề có sự mạnh mẽ nào và cũng không lấn át các đối thủ mà thay vào đó là một lối chơi hòa hoãn, mong chờ một điều kỳ diệu nào đó đã khiến cho những cơ hội của họ cứ dần vụt mất.

LMHT: Những điều còn đọng lại mãi sau vòng bảng Siêu Sao Đại Chiến thế giới 2017

Nếu không tính đến thể loại Solo 1vs1 thì Bjergsen chính là một dấu hỏi khó hiểu của cộng đồng mạng mỗi khi nhìn vào Siêu sao Bắc Mỹ. Tuyển thủ này có thể được coi là ngôi sao “nhút nhát” nhất của giải đấu này khi gần như chỉ tập trung farm mà bỏ mặc đồng đội. Đặc biệt là khi đối thủ của anh chàng này chỉ là một Patrick – người thi đấu ở giải Thái Lan, chỉ có một ván đấu tập trước khi thi đấu chính thức cũng như gần như chẳng thể giao tiếp với đồng đội. À còn bị mất 2 phép bổ trợ ngay từ cấp 1 nữa chứ!

LMHT: Những điều còn đọng lại mãi sau vòng bảng Siêu Sao Đại Chiến thế giới 2017

Ấy vậy mà người được coi là “Faker phương Tây” không có bất kì động thái gây sức ép nào lên Patrick, và đến cuối trận chỉ số thậm chí còn kém cỏi hơn anh chàng đang khoác áo Bangkok Titans. Nếu cách chơi của Bjergsen trong năm 2018 vẫn như CKTG 2017 và Allstar 2017 thì tốt nhất các chuyên gia đừng gọi anh này là “Faker phương Tây” nữa, hoàn toàn không xứng đáng!

Xét cho cùng thì tiếp tục là một giải đấu quốc tế thất vọng của khu vực Bắc Mỹ, đặc biệt lần này khi họ là đội tuyển chủ nhà.

4. Uzi – Xứng danh “ông trùm Solo”

LMHT: Những điều còn đọng lại mãi sau vòng bảng Siêu Sao Đại Chiến thế giới 2017

Có lẽ với nhiều tuyển thủ khác góp mặt ở thể thức thi đấu Solo 1v1, họ chỉ muốn “thi đấu cho vui” và không quan tâm quá nhiều tới kết quả cuối cùng, thì Uzi lại khác. Uzi đã cho thấy khát khao có thể giành được mọi danh hiệu cao quý nhất của mình đến như thế nào, tất nhiên việc bảo vệ ngôi vương mà anh đã có được ở thể thức này năm 2016 cũng là một nguồn động lực không nhỏ để Uzi thi đấu một cách nghiêm túc đến vậy. Không lựa chọn “cho vui“, vẫn luôn trung thành với các vị tướng xạ thủ có thể dễ dàng gây khó khăn cho đối phương, tính đến thời điểm hiện tại, Uzi vẫn đang làm đúng.

LMHT: Những điều còn đọng lại mãi sau vòng bảng Siêu Sao Đại Chiến thế giới 2017

Nếu nói đối thủ của Uzi – những Levi hay brTT có thể không quá nổi bật – nhưng xét về mặt kĩ năng cá nhân thì cả Levi và brTT đã khẳng định được họ đều có kĩ năng rất tốt và điều đó là không phải bàn cãi. Với Uzi, anh cũng đã sẵn sàng chơi một cách sòng phẳng trong trận đấu với xạ thủ của Siêu sao Brazil khi cùng chọn vị tướng Miss Fortune và kết quả là một chiến thắng khá áp đảo. Chắc chắn mục tiêu ở giải đấu lần này của Uzi sẽ là tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vương ở thể thức Solo 1v1, bên cạnh đó việc cùng đội tuyển Siêu sao Trung Quốc bước lên ngôi vô địch 5vs5 cũng là điều tối quan trọng để xóa bỏ đi danh hiệu đen đủi “ông vui về nhì” vẫn mãi bám riết theo anh.

Theo Tri Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Jujutsu Kaisen đối mặt với chỉ trích từ người hâm mộ Nhật Bản vì thiếu sự sáng tạo trong cốt truyện

Jujutsu Kaisen đối mặt với chỉ trích từ người hâm mộ Nhật Bản vì thiếu sự sáng tạo trong cốt truyện

hoanlagvnDũng Nhỏ

Series manga Jujutsu Kaisen của Gege Akutami chắc chắn đã tạo được tiếng vang trong những năm gần đây. Việc tác giả Gege Akutami mạnh tay loại bỏ một số nhân vật chủ chốt của bộ truyện mới đầu đã khơi gợi sự tò mò và hứng thú của độc giả. Tuy nhiên, có vẻ như cốt truyện đang dần trở nên thiếu sáng tạo và đổi mới, thường xuyên lặp lại những mô típ cũ khiến người hâm mộ bắt đầu cảm thấy nhàm chán.

Giải trí
Tuổi thọ ngắn ngủi của tác giả Manga: Nghiên cứu mới hé lộ sự thật đáng buồn

Tuổi thọ ngắn ngủi của tác giả Manga: Nghiên cứu mới hé lộ sự thật đáng buồn

hoanlagvnDũng Nhỏ

Vào ngày 1 tháng 3 năm 2024, cộng đồng người hâm mộ manga quốc tế chìm trong đau buồn khi hay tin tác giả huyền thoại Akira Toriyama qua đời đột ngột ở tuổi 68 vì xuất huyết dưới màng cứng cấp tính. Sự ra đi của cha đẻ Dragon Ball và Dr. Slump không chỉ để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người hâm mộ mà còn gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề tuổi thọ đáng lo ngại của các tác giả manga Nhật Bản.

Giải trí
Lên đầu trang