Michael Jordan đầu tư hàng trăm tỷ đồng vào Thế thao điện tử

Michael Jordan đã thấy được tiềm năng của Thể thao điện tử và đã quyết định đầu tư và ngành công nghiệp non trẻ này

Vào nhiều năm trước thì một người chơi game giỏi thường sẽ bị cộng đồng chê cười là kẻ "đầu to mắt cận", nhưng cho đến thời điểm hiện tại, với sự phát triển vượt bậc của Thể thao điện tử và những người chơi game giỏi có thể bước tiếp trên con đường là một tuyển thủ chuyên nghiệp.Esports đang mở rộng lãnh thổ của mình trên toàn thế giới, với vô số hợp đồng tài trợ, quảng cáo, hợp tác xuất hiện mỗi ngày. 

Huyền thoại bóng rổ Michael Jordan bất ngờ đầu tư vào thể thao điện tử, rót 600 tỷ vào cho Team Liquid - Ảnh 1.

Những thương hiệu lớn cũng như là những công ty khổng lồ bỏ tiền đầu tư và Esports càng lúc càng nhiều hơn bao giờ hết. Không những thế, những ngôi sao trong lính vực thể thao truyền thông cũng không bỏ qua cơ hội này mà tham gia ngay vào lĩnh vực Thế thao điện tử còn rất non trẻ nhưng đầy tiềm năng này, và huyền thoại bóng rổ Michael Jordan cũng đã bắt đầu làm điều đó.

Mới đây, huyền thoại người Mỹ cùng chủ sở hữu của đội bóng rổ Charlotte Hornets đã rót tiền vào aXiomatic, công ty chủ quản của đội tuyển esport nổi tiếng Team Liquid. Theo những thông tin đầu tiên, số tiền này lên tới 26 triệu USD (khoảng 604 tỷ đồng).

Huyền thoại bóng rổ Michael Jordan bất ngờ đầu tư vào thể thao điện tử, rót 600 tỷ vào cho Team Liquid - Ảnh 2.

Team Liquid trong vài năm trở lại đây đã vươn lên và khẳng định vị trí của mình trong lĩnh vực Thế thao điện tử. Không chỉ thống trị khu vực Bắc Mỹ ở bộ môn LMHT mà họ còn có những đội tuyển Esports khác như CSGO và DOTA 2 đều giành được rất nhiều thành tích đáng nể. Đặc biệt là đội tuyển DOTA 2 đã lên ngôi vô địch giải đấu The International 2018 với tổng số tiền thưởng lên tới 20 triệu USD. Đó có lẽ cũng chính là dấu mốc quan trọng để cho các tổ chức tài chính và đầu tư mạo hiểm lớn chịu chi tiền cho Esports.

Bên cạnh Michael Jordan, cũng đã có ít không những đội tuyển esport lớn được đầu tư bởi các vận động viên bóng rổ. Những trường hợp nổi tiếng nhất có thể kể tới là ngôi sao bóng rổ Jonas Jerebko sở hữu Renegades hay Shaquille O'Neal bỏ tiền vào đầu tư cho team Echo Fox. Rõ ràng, các VĐV bóng rổ nhà nghề đã nhận thấy được rất nhiều tiềm năng từ những môn thể thao điện tử và hy vọng rằng, esport sẽ thu hút được thêm nhiều nhà đầu tư mới trong tương lai không xa.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Danh sách Mega Evolution của Pokémon Legends: Z-A có thể đã bị rò rỉ từ nhiều tháng trước

Danh sách Mega Evolution của Pokémon Legends: Z-A có thể đã bị rò rỉ từ nhiều tháng trước

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Một bản rò rỉ về toàn bộ danh sách Mega Evolution trong Pokémon Legends: Z-A vừa được cộng đồng “đào lại”, và bất ngờ thay – nhiều chi tiết trong đó dường như chính xác đến đáng ngờ. Danh sách này bao gồm cả những starter Pokémon được yêu thích lẫn một số lựa chọn “dị” hơn, khiến độ tin cậy càng cao.

Game Online
Kadokawa Mở Cửa Tìm Kiếm Mangaka Toàn Cầu: Đông Nam Á Được Nhắm Đến Giữa Cơn Bão Khát Nhân Lực

Kadokawa Mở Cửa Tìm Kiếm Mangaka Toàn Cầu: Đông Nam Á Được Nhắm Đến Giữa Cơn Bão Khát Nhân Lực

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Kadokawa, "ông lớn" trong ngành xuất bản manga Nhật Bản, mới đây đã mở rộng chiến lược tìm kiếm tài năng mangaka toàn cầu, nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân lực trong ngành. Thông qua cuộc thi Wordless World Manga Contest, Kadokawa đã thu hút hơn 1.000 tác phẩm từ hơn 100 quốc gia, mở ra cơ hội cho các tài năng trẻ không chỉ ở Nhật Bản mà còn từ Đông Nam Á và các khu vực khác.

Giải trí
 Ngành anime Nhật Bản lập kỷ lục doanh thu 2024 nhưng hơn 60% studio vẫn… thua lỗ

Ngành anime Nhật Bản lập kỷ lục doanh thu 2024 nhưng hơn 60% studio vẫn… thua lỗ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù lập kỷ lục doanh thu trong năm 2024, ngành công nghiệp anime Nhật Bản lại đối mặt với một nghịch lý đau đầu: hơn 60% studio sản xuất anime rơi vào cảnh thua lỗ hoặc sụt giảm lợi nhuận. Bức tranh “vừa bội thu vừa khốn đốn” đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự mất cân bằng giữa tốc độ phát triển và khả năng vận hành bền vững của ngành.

Giải trí
Lên đầu trang