Overwatch sắp bị buộc phải công khai tỉ lệ mở lootbox

Theo quy định mới thì các tựa game phát hành tại Trung Quốc sẽ phải công bố tỉ lệ của các món đồ có tỉ lệ rớt ra item, skin…

Overwatch sắp bị buộc phải công khai tỉ lệ mở lootbox

Ví dụ như với Overwatch sẽ là tỉ lệ Lootbox mở ra các loại Skin, Voice… và tương tự với toàn bộ các game như HearthStone, League of Legends và DotA 2 cũng phải công khai tỉ lệ các item “hên xui” của mình cho công chúng biết.

Chi tiết điều luật mới như sau:

2.6 Toàn bộ các game trực tuyến sẽ phải công bố tỉ lệ chính xác của những loại hình tương tự như rút thăm hoặc mở có xác suất ra phần thưởng. Các thông tin tỉ lệ này phải đảm bảo độ chính xác so với thực tế triển khai trong game,

2.7 Kết quả bốc thăm hoặc mở nhận giải thưởng sẽ phải công bố trực tiếp trên website của nhà phát hành một cách công khai, minh bạch. Các kết quả phải được lưu giữ trong thời gian quy định là 90 ngày. Các thông tin riêng tư cá nhân của người dùng phải được bảo vệ khi công khai kết quả nhận thưởng.

http://www.pcgamesn.com/sites/default/files/overwatch%20free%20loot%20boxes.jpg

Có thể thấy quy định này sẽ ảnh hưởng lớn tới tất cả các nhà phát hành tham gia thị trường game Trung Quốc trong đó có các đại gia Riot, Valve và Blizzard.  Hiện chưa rõ riêng với Overwatch nói riêng và các game Blizzard nói chung sẽ công khai kết quả mở các item trong game như Lootbox theo cơ chế như thế nào.

Theo overwatchvn

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Studio King cắt giảm 200 nhân sự vì AI thay thế công việc sáng tạo

Studio King cắt giảm 200 nhân sự vì AI thay thế công việc sáng tạo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

King (công ty đứng sau tựa game nổi tiếng Candy Crush) đang tiến hành đợt cắt giảm nhân sự quy mô lớn, ảnh hưởng đến khoảng 200 vị trí trên toàn cầu. Đáng chú ý, nhiều nhân viên bị thay thế bởi chính các công cụ AI mà họ từng phát triển để hỗ trợ công việc thiết kế và viết nội dung trong game.

Công Nghệ
Đảng Sanseito của Nhật Bản gây tranh cãi vì đề xuất kiểm soát nội dung anime và game

Đảng Sanseito của Nhật Bản gây tranh cãi vì đề xuất kiểm soát nội dung anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trước thềm cuộc bầu cử Thượng viện Nhật Bản, đảng Sanseito, một đảng đối lập theo khuynh hướng bảo thủ đã gây tranh cãi gay gắt khi đề xuất trao quyền cho cơ quan nhà nước giám sát sự phát triển của anime, manga và game. Dù được trình bày dưới danh nghĩa bảo vệ văn hóa, đề xuất này đã làm dấy lên lo ngại về nguy cơ kiểm duyệt và can thiệp quá mức vào quyền tự do sáng tạo.

Giải trí
Lên đầu trang