Thống kê đáng báo động, DOTA 2 đang giậm chân tại chỗ trong suốt 2 năm qua

Theo thống kê mới nhất của Steamcharts, lượng người chơi DOTA 2 đang có dấu hiệu giậm chân tại chỗ trong suốt 2 năm qua.

Theo thống kê mới nhất của Steamcharts, lượng người chơi DOTA 2 đang có dấu hiệu giậm chân tại chỗ trong suốt 2 năm qua. Điều này đồng nghĩa với việc lượng người chơi mới của tựa game này không phát triển. Đây thực sự là một thông tin đáng báo động dành cho Valve.

Thống kê đáng báo động, DOTA 2 đang giậm chân tại chỗ trong suốt 2 năm qua

Với bảng số liệu thống kê trên, chúng ta có thể thấy lượng người chơi trung bình của DOTA 2 trong 2 tháng đầu năm 2015, 2016 và 2017 đang gặp vấn đề. Nếu như năm 2016 có sự tăng trưởng tốt (+12,8%) thì 2017 lại là sự thụt lùi thảm hại (-16,22%). Thậm chí nếu so sánh cùng kỳ tháng 2 năm 2017 với 2015, DOTA 2 cũng đang thụt lùi (-5,41%). Với một tựa game trực tuyến, việc lượng người chơi giảm sút là một vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến triển vọng phát triển của game.

Thống kê đáng báo động, DOTA 2 đang giậm chân tại chỗ trong suốt 2 năm qua

Nhìn vào những con số không tốt này, nhiều người hâm mộ DOTA 2 cũng có thể giải thích bằng sự thu hút của các sự kiện chào mừng năm mới. Có thể năm này hay thì nhiều người chơi, năm sau chán thì người chơi giảm. Cũng có nhiều người sẽ nhìn vào tổng giải thưởng của The International mà nói rằng DOTA 2 phát triển đúng quỹ đạo.

Tuy nhiên, có một thực tế không thể phủ nhận được là số lượng người chơi trung bình năm của DOTA 2 trong 2 năm qua đang tăng rất chậm. Phải chăng, lượng người chơi DOTA 2 đã ở mức cực đại (không thể phát triển được nữa)? Nếu đây là sự thật, Valve có lẽ cũng nên lường trước đến viễn cảnh bên kia sườn dốc của tựa game này.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

CEO của Valve, Discord, Reddit và Twitch bị triệu tập điều trần trước Quốc hội Mỹ về nạn cực đoan hóa trực tuyến

CEO của Valve, Discord, Reddit và Twitch bị triệu tập điều trần trước Quốc hội Mỹ về nạn cực đoan hóa trực tuyến

YcontentGấu Hồng

Các CEO của Valve, Discord, Reddit và Twitch sẽ phải điều trần trước Quốc hội Mỹ về trách nhiệm trong việc ngăn chặn cực đoan hóa trực tuyến, sau loạt vụ việc gây chấn động liên quan đến người dùng các nền tảng này. Đây là dấu hiệu cho thấy áp lực ngày càng lớn đặt lên các công ty công nghệ trong việc quản lý nội dung độc hại.

Giải trí
ASUS Expert Series - Giải Pháp Bền Bỉ Đưa Doanh Nghiệp Việt Bứt Phá Trong Kỷ Nguyên AI

ASUS Expert Series - Giải Pháp Bền Bỉ Đưa Doanh Nghiệp Việt Bứt Phá Trong Kỷ Nguyên AI

Khoa LêLê Khoa

Là thương hiệu laptop hàng đầu trong mảng tiêu dùng tại Việt Nam với hơn 26% thị phần máy tính Windows, và cũng đang dẫn đầu phân khúc laptop AI chạy Windows với trên 50% thị phần, ASUS đặt mục tiêu trở thành đối tác công nghệ đáng tin cậy cho các doanh nghiệp, tổ chức và các đơn vị đang chuyển đổi số mạnh mẽ.

Công Nghệ
Lên đầu trang