Tổng hợp danh sách những đội sẽ tham gia The International 2018 giải Dota 2 lớn nhất năm

Những đội sau đây đều đã có 1 vé đi tới TI 2018, đảm bảo giải đấu dota 2 lớn nhất năm sẽ có những trận đấu nảy lửa nhất từ trước tới nay

Sau khi giải đấu China Dota Supermajor kết thúc, chúng ta đã xác định xong 8 đại diện xuất sắc nhất trong mùa giải DPC 2018 sẽ có mặt ở giải đấu DOTA 2 lớn nhất thế giới - The International 2018. Tuy vậy, vẫn còn có tới 10 vé tham gia từ vòng loại dành cho các đại diện không may mắn hoặc là đã thay đổi đội hình từ giữa mùa giải. Đây sẽ là cơ hội cuối cùng cho họ để có thể giành vé tới giải đấu được tổ chức tại nhà thi đấu Rogers Arena, Vancouver, Canada vào tháng 8 năm nay.

Hãy cùng điểm qua những gương mặt đình đám còn lại ở từng khu vực.

Điểm danh những gương mặt đình đám nhất sẽ phải tham gia vòng loại tới The International 2018

1. Bắc Mỹ - 3 suất tới TI 2018

Điểm danh những gương mặt đình đám nhất sẽ phải tham gia vòng loại tới The International 2018

Những đội tuyển được mời tham dự vòng loại chính: OpTic Gaming, Immortals

Những cái tên nổi bật phải tham dự vòng loại mở rộng: compLexity Gaming, Evil Geniuses, VGJ.Storm

Mặc dù không có suất trực tiếp tới TI, nhưng Valve đã khá ưu ái khi dành cho khu vực Bắc Mỹ tới 3 suất tham gia để có vé tới Vancouver. Điều này đã gây ra rất nhiều tranh cãi trong cộng đồng fan, tuy nhiên cũng không thể phủ nhận rằng khu vực này cũng xứng đáng có nhiều suất hơn một chút khi họ có tới 3 đội tuyển xếp liền các vị trí từ 9 tới 11 trên bảng xếp hạng.

Theo phỏng đoán và phân tích của người hâm mộ, cuộc chiến cuối cùng này sẽ chỉ là cuộc tranh chấp giữa 5 đội tuyển esport hàng đầu. Nếu như Optic và VGJ.Storm đã thể hiện được phong độ xuất sắc trong những giải đấu gần cuối mùa giải DPC thì cả compLexity và EG đều là những ẩn số khi có sự thay đổi đội hình. Ngoài ra, cũng không thể bỏ qua những người Hàn Quốc tại Immortals, nên nhớ rằng họ chưa từng vắng mặt một lần nào ở sân chơi lớn nhất của DOTA 2 kể từ năm 2015.

2. Đông Nam Á - 2 suất tới TI 2018

Điểm danh những gương mặt đình đám nhất sẽ phải tham gia vòng loại tới The International 2018

Những đội tuyển được mời tham dự vòng loại chính: Fnatic, TNC Pro Team

Những cái tên nổi bật phải tham dự vòng loại mở rộng: Execration, TNC Tiger, EVOS Esports, GeekFam, Rex Regum Qeon

Tại khu vực Đông Nam Á, đội tuyển Mineski chính là gương mặt đầu tiên có suất tới TI2018 nhờ vào 2 chức vô địch tại PGL Open Bucharest và Dota 2 Asia Championships 2018. Với việc này, Valve đã phân chia thêm 2 slot nữa để khu vực SEA có 3 đại diện góp mặt tại Vancouver.

Trong những cái tên tham gia vòng loại, sự kỳ vọng cao nhất được dành coh hai đội tuyển Fnatic và TNC Pro Team. Đây là hai đội tuyển có thành tích không quá tệ trong mùa giải DPC vừa qua khi xếp ở vị trí thứ 12 và 17 trên bảng xếp hạng. Nếu như không có điều gì bất ngờ hay sự đột biến của một chú ngựa ô nào đó, nhiều khả năng hai đội tuyển trên sẽ có giành vé chung cuộc.

3. Trung Quốc - 2 suất tới TI 2018

Điểm danh những gương mặt đình đám nhất sẽ phải tham gia vòng loại tới The International 2018

Những đội tuyển được mời tham dự vòng loại chính: Invictus Gaming

Những cái tên nổi bật phải tham dự vòng loại mở rộng: LGD.Forever Young, Keen Gaming, IG.Vitality, CDEC, EHOME, Eclipse

Có tới 4 suất đi thẳng tới vòng chung kết, thế nhưng Valve vẫn giành cho khu vực mạnh nhất thế giới thêm 2 suất nữa tới TI. Thực ra điều này không có gì khó hiểu lắm vì tại các mùa giải trước đây, người Trung Quốc luôn có 5 - 6 đội tuyển tham dự và họ luôn nằm trong những vị trí top đầu.

Những cái tên đi từ vòng loại năm nay tại vòng loại Trung Quốc được đánh giá là khá cân bằng. Hai cái tên đáng chú ý nhất là Invictus Gaming cùng LGD.Forever Young, đội tuyển mặc dù giành vị trí thứ 3 tại TI 2017 nhưng tụt dốc không phanh và phải thay đổi nhân sự, dẫn đến việc phải đi từ vòng gửi xe. Ngoài ra, những cái tên còn lại tới vòng loại mở rộng cũng hoàn toàn có tiềm năng để làm nên lịch sử.

4. CIS - 1 suất tới TI 2018

Điểm danh những gương mặt đình đám nhất sẽ phải tham gia vòng loại tới The International 2018

Những đội tuyển được mời tham dự vòng loại chính: Vega Squadron, FlyToMoon

Những cái tên nổi bật phải tham dự vòng loại mở rộng: DoubleDimension, Team Empire, Gambit Esports, Team Spirit, Natus Vincere

Năm nay, CIS đã có một đại diện vượt trội là Virtus.Pro - đội tuyển đứng đầu bảng xếp hạng DPC với hàng loạt chức vô địch cùng thành tích vô cùng ấn tượng suốt cả mùa giải. Thế nhưng, CIS là khu vực tranh chấp quyết liệt nhất khi chỉ có một cái tên duy nhất có vé đi tới vòng bảng TI 2018.

Ngoại trừ sự bá chủ của ông vua Virtus.Pro, những cái tên còn lại tới từ khu vực này được đánh giá ngang hàng. Ngoài những cái tên đã có mặt từ vòng loại chính là Vega Squadron và FlyToMoon. Toàn bộ các đội tuyển nhỏ đều có cơ hội làm nên bất ngờ tại khu vực này. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội cuối cho Natus Vincere, đội tuyển được yêu thích nhất nhì DOTA 2.

5. Châu Âu - 1 suất tới TI 2018

Điểm danh những gương mặt đình đám nhất sẽ phải tham gia vòng loại tới The International 2018

Những đội tuyển được mời tham dự vòng loại chính: Team Kinguin, The Final Tribe, Kingdra

Những cái tên nổi bật phải tham dự vòng loại mở rộng: OG, Alliance, Singularity, Elements Pro Gaming

Quả thực, toàn bộ tinh túy của nền DOTA châu Âu đã dồn vào 2 đội tuyển top đầu là Secret và Team Liquid. Đó cũng là hai đội tuyển có vé đi thẳng tới Vancouver, và chỉ để lại 1 vé dành cho các đội tuyển top sau tại khu vực này.

Cục diện của bảng đấu EU được đánh giá là khá khó đoán khi các đội tuyển có thực lực... yếu đều. Đúng ra, nếu OG không thay đổi nhân sự thì họ hoàn toàn có khả năng giành vé tới TI dễ dàng, tuy nhiên sự thay đổi khiến người ta cũng chưa biết tiềm năng của họ ra sao. Chính vì thế, cơ hội được chia đều cho các đội còn lại.

6. Nam Mỹ - 1 suất tới TI 2018

Điểm danh những gương mặt đình đám nhất sẽ phải tham gia vòng loại tới The International 2018

Những đội tuyển được mời tham dự vòng loại chính: Không có

Những cái tên nổi bật phải tham dự vòng loại mở rộng: paiN Gaming, SG e-sports, Infamous

Đây là khu vực yếu nhất có vé mới tới TI 2018. Quả thực, nhìn qua bảng xếp hạng DPC, Nam Mỹ không có nhiều đội tuyển xuất sắc và thành tích của họ cũng không hề khả quan. Thế nên, họ chỉ có 1 suất đi thẳng là điều hoàn toàn hợp lý.

Theo nhiều dự đoán, cơ hội dành suất cuối cùng tới TI 2018 sẽ được chia đều cho 3 team mạnh nhất khu vực này là paiN Gaming, SG e-sports và Infamous. Nhiều người dự đoán rằng, đội tuyển paiN Gaming với á quân TI 2016, w33haa sẽ vượt qua 2 đội tuyển còn lại để giành vé tới Vancouver.

Theo Tri Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang