Cha đẻ của Guilty Gear Strive đã liên tục nhắc đến những bộ phim Hollywood và đạo diễn phim James Cameron khi thảo luận về hướng đi mà ông muốn áp dụng cho phong cách hình ảnh của tựa game này.
Guilty Gear Strive là phần mới nhất trong series Guilty Gear, một thương hiệu trò chơi đối kháng được ca ngợi vì phong cách nghệ thuật hoàn hảo và sự kết hợp độc đáo giữa các yếu tố 2D và 3D. Khi ngồi lại trong một cuộc phỏng vấn, Daisuke cũng chia sẻ về một số tin tức đáng chú ý khi phát triển tựa game này.
"Khi chúng tôi bắt đầu thảo luận về chỉ đạo nghệ thuật của Strive, điều mà Ishiwatari thường nói là 'Hollywood. Thay vì chỉ tạo ra một trò chơi đối kháng, anh ấy muốn Strive có nhiều phong cách anime, phim ảnh hoặc nhạc rock hơn, với nhiều cảm giác hoành tráng hơn. Thay vì tạo ra một cảnh đơn giản, anh ấy đã suy nghĩ ở qui mô đa phương tiện." Mamada, hoạ sĩ môi trường của Guilty Gear Strive chia sẻ.
Không chỉ vậy, Ishiwatari, cha đẻ của phần game mới cũng lấy cảm hứng rất nhiều từ James Cameron, một đạo diễn nổi tiếng với những tác phẩm như Avatar hay Titanic.
Tuy nhiên, việc hiện thực hoá tầm nhìn của Ishiwatari không phải là một nhiệm vụ nhỏ. Có rất nhiều áp lực mà các cộng sự của ông phải thực hiện khi tạo ra các hình ảnh của tựa game này, nhưng cả đội coi đây là một thử thách thú vị hơn là một nhiệm vụ bất khả thi.
Và rồi, người hâm mộ đã thừa nhận những sự đẹp đẽ của phần game mới. Những nhân viên phát triển đều thừa nhận rằng họ thích thú khi người hâm mộ có phản ứng tích cực với công sức của họ, điều mà họ cho là thú vị nhất khi làm việc trên Guilty Gear Strive.