Thưởng Tết quá bèo bọt, Genshin Impact tiếp tục bị cộng đồng tẩy chay và "tế sống" trên mạng xã hội
Genshin Impact, một lần nữa đã khiến cho người chơi thất vọng và từ đó, tựa game này đã biến mình thành tấm bia đỡ đạn khi hứng chịu vô vàn chỉ trích từ người hâm mộ.
Genshin Impact mới đây đã trở thành nạn nhân trong một cuộc biểu tình của game thủ Trung Quốc, khi phần thưởng Tết Nguyên Đán của nhà phát hành mang tới tựa game này là quá ít so với thứ mà họ có thể làm được. Từ đó một cuộc biểu tình và tẩy chay đã diễn ra tại đất nước tỉ dân này.
Phần quà tri ân mà Genshin Impact gửi tới game thủ của mình là quá ít, và từ đó một làn sóng tẩy chay trên mạng xã hội đã bắt đầu, càng lúc càng có xu hướng nghiêm trọng hơn. Kênh Douyin (TikTok của Trung Quốc) của Genshin Impact đã mất đi hàng triệu người theo dõi chỉ trong vòng 1 đêm. Kênh Bilibili của Genshin Impact cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi mất quá nhiều lượt theo dõi. Ứng dụng Genshin Impact trên cửa hàng cũng bị đánh giá 1 sao liên tục, kèm theo những lời phàn nàn từ mọi người chơi về phần thưởng.
Các game thủ đang bắt đầu rủ rê nhau huỷ theo dõi hàng loạt tài khoản mạng xã hội của Genshin Impact, thậm chí là nêu ra những phần quà từ các tựa game của miHoYo để chứng minh rằng Genshin Impact đối xử tệ bạc với người chơi như thế nào. Cùng với đó, các thương hiệu liên quan từng hợp tác với Genshin Impact như KFC hay Pizza Hut cũng bị vạ lây khi liên tục nhận về các đánh giá 1 sao trên ứng dụng và lượng người theo dõi cũng tụt dần. Theo các game thủ xứ Trung, có những nguyên nhân sau khiến họ tổ chức biểu tình và phản đối nhà phát hành:
1. Người chơi HSR và Genshin Impact của quốc gia này rất đông. Trong khi HSR hào phóng tới mức tặng luôn một nhân vật 5 sao giới hạn, Genshin Impact kém xa tựa game anh em của mình về mặt phúc lợi khi chỉ tặng đúng vài Mối Duyên Vương Vấn.
2. Trước khi phát sóng trực tiếp, nhiều người chơi tin vào việc sẽ có một trang phục bốn sao miẽn phí được tặng cho game thủ, nhưng hoá ra nó còn điều kiện đi kèm.
3. Việc lựa chọn skin chỉ có thể thực hiện bằng cách mua phiên bản PS5 đặc biệt và nó chỉ áp dụng ở Trung Quốc. Có quá ít sự lựa chọn về việc này, và việc mua PS5 chỉ để chơi Genshin Impact là một sự ngu ngốc.
4. Phần thưởng cho người chơi quay trở lại Genshin là 500 Nguyên Thạch, trong khi quà tri ân chỉ có 480 Nguyên Thạch. Điều này khiến người chơi nghĩ rằng nhà phát hành đối xử với người chơi như cún (nguyên văn của người hâm mộ).
5. Con chim nhồi bông hình Xiao xuất hiện trong quảng cáo của Genshin bị xác nhận là vi phạm bản quyền.
6. Trang phục mới được thiết kế quá đơn giản, lộ da thịt nhiều, khiến một số game thủ cảm thấy không được thiết kế cẩn thận.
7. Nhiều tài khoản zombie đã được miHoYo sử dụng để duy trì lượng người theo dõi ổn định.
Trước mắt, làn sóng này vẫn còn lan rộng và các thương hiệu từng liên kết với Genshin Impact cũng đã chịu ảnh hưởng. Có thể thấy, vụ việc lần này cực kì nghiêm trọng và có lẽ sẽ ảnh hưởng lớn tới Genshin trong tương lai nếu như nhà phát hành không có động thái xử lí kịp thời tới người chơi.
Xem thêm: Wanderer trở thành nhân vật nam trong game được yêu thích nhất tại Trung Quốc năm 2023
Xem thêm: Bất ngờ với nam nhân Genshin Impact đứng top đầu BXH của Pixiv, không phải Zhongli hay Childe
Bài cùng chuyên mục