Liên Minh Huyền Thoại giữ vững danh hiệu tựa game esports phổ biến nhất trong năm 2023

Thậm chí, Liên Minh Huyền Thoại còn phá kỉ lục về lượng người xem cao nhất lịch sử, qua đó vững chắc ngôi vị tựa game esport phổ biến nhất trong năm qua.

2023 đã có hàng chục sự kiện esports lớn trên khắp thế giới, với nhiều tựa game được đông đảo người hâm mộ chú ý như LMHT, Valorant, Overwatch 2 hay Rocket League.

lmht

Thật không may, 2023 cũng tràn ngập những đợt sa thải và thay đổi nhân sự vì lĩnh vực thể thao điện tử không tránh khỏi và thậm chí bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi sự sụp đổ của lĩnh vực công nghệ và kinh tế toàn cầu. Nhưng, điều này cũng không ngăn cản các nhà phát hành game và các nhà tổ chức giải đấu lớn tạo ra các sự kiện esports đắt tiền và có chất lượng cao để người hâm mộ thưởng thức. Esports Charts, một trang thống kê về esports đã tiết lộ những trò chơi được xem nhiều nhất vào năm 2023.

lmht

Ngôi vị số 1 trong danh sách không ai khác chính là LMHT. Mặc dù đôi chút nó có giảm đi về lượng người xem, nhưng nó đã lập kỉ lục trong trận đấu có nhiều người xem nhất khi WBG đối đầu với T1 trong trận Chung kết CKTG 2023, khiến giải đấu này trở thành sự kiện thể thao điện tử được xem nhiều nhất từ trước tới nay. Giải đấu đạt đỉnh điểm với hơn 6,4 triệu người xem, và chỉ có Mobile Legends: Bang Bang mới đạt được gần con số đó, chấp nhận đứng hạng hai.

Các môn thể thao điện tử được xếp hạng còn lại bao gồm Counter-Strike, Dota 2 và Valorant lần lượt ở ba vị trí 3,4 và 5. Tất cả các tựa game này đều được coi là có nền esports hàng đầu về mặt cạnh tranh và mức độ tương tác với khán giả, mặc dù Mobile Legends có ưu thế hơn với các người hâm mộ phương Đông.

lmht

Counter-Strike và Dota 2 là hai tựa game khá truyền thống, thường luôn nằm trong top lượt xem hàng năm, và Valorant là một tựa game esports mà Riot đang cực kì xúc tiến để cạnh tranh với đối thủ Counter-Strike của nó.

Với việc năm 2024 có một khởi đầu mới lạ và thuận lợi hơn một chút cho Liên Minh Huyền Thoại, khoản esports của nó có vẻ như sẽ ở vị trí dẫn đầu về lượng người xem một lần nữa.

Xem thêm: Vietnam Championship Series 2024 Mùa Xuân chính thức khởi tranh từ ngày 20 tháng 1
Xem thêm: Ambessa Medarda trở thành vị tướng vĩnh viễn trong LMHT: Tốc Chiến vào cuối năm nay

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Ngành Công Nghiệp Manga Nhật Bản Chiến Thắng Trang Web Lậu Mangamura: Liệu Manga Sẽ Biến Mất Khỏi Các Website Ăn Cắp

Ngành Công Nghiệp Manga Nhật Bản Chiến Thắng Trang Web Lậu Mangamura: Liệu Manga Sẽ Biến Mất Khỏi Các Website Ăn Cắp

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Phán quyết mang tính bước ngoặt đối với Mangamura là một chiến thắng quan trọng cho ngành công nghiệp manga Nhật Bản trong cuộc chiến chống lại nạn sao chép lậu. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức phía trước trong việc bảo vệ bản quyền manga ở các quốc gia khác, đòi hỏi sự hợp tác quốc tế chặt chẽ hơ

Giải trí
Lên đầu trang