LMHT: Riot Games công bố tiền thưởng cực khủng của VCS Mùa Xuân 2024, chính GAM Esports cũng phải giật mình

Mới đây BTC của VCS đã công bố số tiền thưởng vô cùng khổng lồ của giải đấu VCS Mùa Xuân 2024, tạo nên rất nhiều sự hào hứng từ người hâm mộ lẫn chính các đội tuyển VCS

Theo như những thông báo từ phía BTC thì VCS Mùa Xuân 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 20/10/2024 sắp tới và đây sẽ là năm thứ 2 mà Riot Games sẽ tiếp quản khu vực giải đấu lớn nhất nền LMHT Việt Nam. Cũng vì lý do này mà Riot Games và BTC của VCS cũng đã đem đến rất nhiều những bất ngờ cho người hâm mộ và các đội tuyển năm nay.

Xem thêm: Vietnam Championship Series 2024 Mùa Xuân chính thức khởi tranh từ ngày 20 tháng 1

Trong đó phía BTC đã công bố những loạt cải tiến mới cho giải đấu, từ lịch thi đấu, thể thức mới cho đến số tiền thưởng của giải mà các đội sẽ nhận được.

LMHT: Riot Games công bố tiền thưởng cực khủng của VCS Mùa Xuân 2024

Như những gì được hé lộ thì giải thưởng mà nhà vô địch của VCS Mùa Xuân 2024 nhận được sẽ lên đến 605 triệu đồng. Nếu chúng ta cộng thêm số tiền của các thứ hạng khác thì tổng giá trị giải thưởng của giải đấu này đã lên đến con số 1,8 tỷ đồng. Đây là một mức tăng trưởng về tiền thưởng cao vượt trội so với năm ngoài. Nguyên do là tại VCS Hoàng Hôn và Hừng Đông 2023, nhà Đương kim Vô địch GAM Esports chỉ nhận được 400 triệu đồng tiền thưởng cho chức vô địch của mình mà thôi.

Đây là một bước tiến được rất nhiều người hâm mộ ủng hộ, khi mà Riot Games đang có những bước đầu tư mạnh mẽ cho giải đấu LMHT cấp độ cao nhất Việt Nam.

LMHT: Riot Games công bố tiền thưởng cực khủng của VCS Mùa Xuân 2024

Rất nhiều người hâm mộ LMHT đã không khỏi bất ngờ lẫn bàn tán xôn xao trước giá trị tiền thưởng quá khủng này. Thậm chí đội tuyển GAM Esports cũng đã phải thể hiện sự bất ngờ bằng việc bình luận ngay bên dưới bài đăng này. Nếu so sánh mức tổng tiền thưởng thì VCS có tổng giá trị giải thưởng tương đương với người anh em PCS trong nhóm những khu vực nhỏ. 

Xem thêm: LMHT: EGO bất ngờ mong muốn quay lại thi đấu sau tâm thư chê bai nghề tuyển thủ

Tuy nhiên nhiều người hâm mộ cho rằng dù có tăng trưởng mạnh so với năm ngoái nhưng số tiền thưởng này vẫn còn hơi ít so với một khu vực độc lập có những thành tích ấn tượng như VCS.

LMHT: Riot Games công bố tiền thưởng cực khủng của VCS Mùa Xuân 2024

Trong trường hợp chúng ta nhìn về số tiền mà các tổ chức đã đầu tư cho các tuyển thủ VCS thì số tiền thưởng này không thật sự quá cao. Nhưng nếu nhìn về mặt thực tế của làng thể thao điện tử nói chung thì không ai lại sử dụng tiền thưởng giải để đầu tư đội tuyển cả, trừ một số bộ môn có mức tiền thưởng cực khủng như DOTA 2.

LMHT: Riot Games công bố tiền thưởng cực khủng của VCS Mùa Xuân 2024

Nhưng với những động thái mới này thì chúng ta cũng có thể thấy BTC của VCS đang rất cố gắng trong việc kích thích tinh thần của các đội tuyển trong thời điểm cần thiết nhất. Với số tiền thưởng kể trên thì chắc chắn các đội VCS sẽ bung toàn bộ sức lực của mình để cạnh tranh, hứa hẹn tạo nên một VCS Mùa Xuân 2024 hấp dẫn bậc nhất từ trước đến nay.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang