LMHT: Khu vực LMS có nguy cơ giải thể vào năm 2020

Tuy là một trong những khu vực có tiếng tăm nhất đấu trường LMHT chuyên nghiệp nhưng trong năm 2020 tới thì khu vực LMS có nguy cơ phải giải thể là rất cao

LMS từ trước đến nay luôn là một trong những khu vực nổi tiếng của LMHT và thường xuyên có tấm vé tham dự CKTG các mùa. Nổi bật nhất của khu vực này chính là đội tuyển Flash Wolves với những huyền thoại như Maple hay SwordArt. Thế nhưng một tin đồn có phần đáng buồn đó là khu vực này đang có nguy cơ bị xóa sổ trên bản đồ LMHT thế giới.

LMHT: Khu vực LMS có nguy cơ giải thể vào năm 2020

LMS là một trong những khu vực nổi tiếng tại đấu trường LMHT chuyên nghiệp (nguồn ảnh Garena)

Theo đó thì caster đến từ LMS – Lilballz đã có những tiết lộ mới nhất trên kênh stream của mình rằng khu vực này có khả năng cao sẽ không còn tồn tại trong năm sau. Caster này đã nói chuyện với đồng nghiệp về việc thiếu những thông tin liên quan đến trận đấu giữa AHQ và HKA trong khuôn khổ LMS Mùa Xuân. Lilballz cho rằng việc thiếu thông tin giờ cũng chẳng còn quan trọng nữa bởi LMS chẳng còn tồn tại trong năm 2020.

Tất nhiên thông tin đó vẫn chỉ mang tính chất là tin đồn bởi chưa có bất kì nguồn tin nào xác thực một cách chính thức về vấn đề này. Tuy nhiên tin đồn trên cũng có thể được cho là có uy tín lớn khi nó đến từ một trong những người đang hoạt động tại LMHT khu vực Đài Loan.

LMHT: Khu vực LMS có nguy cơ giải thể vào năm 2020 2

Những đội tuyển mạnh mẽ nhất LMS như Flash Wolves sẽ đi về đâu (nguồn ảnh: Internet)

LMS – League of Legends Master Series là khu vực đã tồn tại từ rất lâu trong làng LMHT thế giới. Đây là khu vực quy tụ các đội tuyển đến từ Hong Kong, Macau và Đài Loan. Trước đây khu vực này vẫn thuộc Đông Nam Á và nằm trong hệ thống giải đấu của Garena. Kể từ năm 2015, LMS đã tách ra để trở thành một khu vực riêng và và có 3 suất tham dự CKTG.

Khu vực này được đánh giá là sở hữu những đội tuyển rất mạnh, điển hình là Flash Wolves, Ahq hay nhà vô địch thế giới mùa 2 – Taipei Assassins. Những trên thực tế thì chúng ta có thể thấy, LMS trong những thời gian vừa qua không gặt hái được nhiều thành công trên đấu trường Quốc tế. Ngoài chức vô địch CKTG Mùa 2 ra thì khu vực này chỉ đóng góp 2 đội tuyển từng lọt vào từ kết của các kỳ CKTG và chỉ mỗi một đội tuyển được lọt vào bán kết của MSI mà thôi.

Nếu LMS tan rã, không rõ số phận của những đội tuyển như Flash Wolves hay Ahq sẽ đi về đâu. Và một vấn đề rất đáng quan tâm là khu vực nào sẽ thay thế LMS để chen chân trong top 5 giải đấu khu vực hàng đầu của LMHT? Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ hay Đông Âu?

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang