Rõ ràng, giải đấu LMHT châu Mỹ LTA đang chứng kiến lượng người xem không hề ổn chút nào.
Vòng playoff của LTA Season 1 đã kết thúc vào ngày 23 tháng 2 khi Team Liquid nâng cao chiếc cúp vô địch. Tuy nhiên, lượng người xem trực tuyến trận chung kết này lại thấp một cách ngạc nhiên, làm dấy lên mối lo ngại về tương lai của giải đấu LMHT cũ mà mới này.
![Luong Nguoi Xem Tran Chung Ket LTA Co The La Dau Hieu Dang Lo Ngai Cho LMHT Chau My lta lmht]()
Trận chung kết vừa qua chỉ đạt đỉnh với 168852 người xem trực tuyến. Đáng ngạc nhiên, nó thậm chí không phải là loạt trận phổ biến nhất của toàn bộ sự kiện này, mà lại thuộc về cuộc đụng độ giữa Cloud9 và LOUD ở tứ kết, thu hút 291.301 người xem. Nhưng, đây vẫn là con số rất thấp và người hâm mộ không thể nào phủ nhận.
“Hãy đưa LCS trở lại. Riot, hãy thừa nhận rằng các người đã làm hỏng mọi chuyện, hãy cắt bỏ những lời bào chữa, ngừng cố gắng coi những thay đổi này là thành công để gây ấn tượng với các nhà đầu tư vì cuối cùng họ sẽ nhìn thấu trò bịp bợm của các người”, một người hâm mộ bình luận. “Nếu giải đấu này vẫn còn tồn tại sau 1 hoặc 2 năm nữa, tôi sẽ bị sốc. Tôi không biết chi phí tổ chức LCS hàng tuần là bao nhiêu, nhưng KHÔNG có khả năng nào về việc nó có thể tự cung tự cấp với lượng người xem này.”
![Luong Nguoi Xem Tran Chung Ket LTA Co The La Dau Hieu Dang Lo Ngai Cho LMHT Chau My 2 lta lmht]()
Lượng người xem tệ hại của LTA cũng là những gì mà kết quả thi đấu quốc tế của khu vực này sở hữu vào năm ngoái. Trong 2024, châu Mỹ vẫn bị chia rẽ với LCS và CBLOL là hai khu vực khác nhau. Cho tới nay, thiết lập này vẫn còn tốt chán so với việc sát nhập, nếu chỉ tính về lượng người xem.
Theo Esports Charts, LCS Mùa Xuân 2024 đạt đỉnh với 246.184 người xem trong trận chung kết giữa Liquid và FlyQuest. CBLOL thậm chí còn cao hơn trong mùa giải đầu tiên của năm khi đạt 459.846 người xem trong loạt trận chung kết giữa paiN Gaming và LOUD.