PUBG Mobile Esports mở rộng cơ hội cho các đội tuyển kể từ mùa giải 2024

Trước thềm năm 2024, PUBG Mobile Esports khu vực Đông Nam Á (SEA) chuẩn bị có những biến động mạnh mẽ, đặc biệt là hệ thống giải đấu PMPL và PMSL, hứa hẹn mang đến nhiều sân chơi cực kì hấp dẫn và khốc liệt

Những năm gần đây, hệ thống giải đấu PUBG Mobile Esports (PUBGM Esports) tại khu vực châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng đã chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của nhiều đội tuyển đến từ các nước như Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Các giải đấu cấp độ châu lục như PMSL SEA đã thu hút nhiều sự quan tâm hơn của cộng đồng game thủ, công tác tổ chức thi đấu Offline cũng ngày một trở nên sôi động hơn.

PUBG Mobile Esports mở rộng cơ hội cho các đội tuyển kể từ mùa giải 2024

Việc tổ chức Offline tạo cơ hội cho NHM tham gia cổ vũ trực tiếp

Điều này phần nào cho thấy PUBG Mobile đang dần khẳng định vị thế của mình trên bản đồ thể thao điện tử khu vực châu Á và đặc biệt là Đông Nam Á. Nhằm hướng đến sự phát triển bền vững và dài hạn của hệ thống giải đấu PUBG Mobile Esports, đồng thời cung cấp và hỗ trợ nguồn lực cho các đội tuyển trong hệ sinh thái này, PUBGM Esports sẽ có những thay đổi lớn cho giai đoạn năm 2024 với các nội dung chính như sau:

1. Tăng số lượng tham gia Chương trình Partnership

Kể từ khi bắt đầu triển khai Chương trình hợp tác Esports vào đầu năm 2023 bằng hệ thống giải đấu PUBG Mobile Super League Southeast Asia Region (PMSL SEA), đã có rất nhiều dấu hiệu tích cực đến từ những đội tuyển tham dự, cũng như số lượng khán giả theo dõi giải đấu. Trải qua hai mùa Xuân và Thu, một số đội tuyển đã dần ghi dấu ấn của mình trên bản đồ PUBG Mobile khu vực, qua đó cùng nhau thể hiện bản lĩnh tại sân chơi quốc tế 2023 PMGC. Những cái tên như Dingoz Xavier, Alter Ego, SEM9, Vampire Esports, MRPX, … đã cho thấy tiềm năng phát triển của mình.

PUBG Mobile Esports mở rộng cơ hội cho các đội tuyển kể từ mùa giải 2024 2

Dingoz Xavier thể hiện bản lĩnh trên đấu trường quốc tế

Chính vì thế, việc tăng số lượng đội tuyển tham gia Chương trình từ 15 lên 20 sẽ tạo cơ hội cho nhiều đội tuyển và tổ chức chuyên nghiệp khẳng định tên tuổi bản thân hơn. Họ sẽ có thể được cọ sát với những đối thủ đến từ nhiều nước khác nhau, qua đó nâng cao tay nghề, trình độ và bản lĩnh sân khấu. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy nền tảng Esports của PUBG Mobile tại khu vực Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung, nhằm mang đến giải đấu cấp thế giới PMGC nhiều trận đấu mãn nhãn hơn nữa.

PUBG Mobile Esports mở rộng cơ hội cho các đội tuyển kể từ mùa giải 2024 3

2. Thay đổi PMPL thành PMSL SEA

Từ trước đến nay, mỗi quốc gia đều có hai giải đấu trong nước là PUBG Mobile National Championship (PMNC) và PUBG Mobile Pro League (PMPL). Hầu hết đội hình trẻ đều đi từ PMNC sang PMPL để có suất tham dự PMSL, sau đó mới tính tới PMGC. Để thúc đẩy các đội tuyển trau dồi trình độ bản thân và có nhiều cơ hội cọ sát trong khu vực hơn, PUBGM Esports sẽ chính thức thay thế hệ thống giải đấu PMPL tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam bằng giải đấu PMSL SEA.

PUBG Mobile Esports mở rộng cơ hội cho các đội tuyển kể từ mùa giải 2024 4

Đặc biệt, số lượng mùa giải của PMSL sẽ được tăng từ 2 lên 3 mùa trong một năm, và đội vô địch giải đấu quốc nội PMNC của các quốc gia kể trên sẽ tiến thẳng vào PMSL. Tất cả những thay đổi này nhằm khuyến khích các đội tuyển PUBG Mobile đầu tư chuyên môn nhiều hơn nữa, để có thể khẳng định bản thân với khán giả trong nước, sau đó đem hình ảnh của mình ra với bạn bè quốc tế. Mục tiêu của những thay đổi này nhằm tăng cường độ phủ sóng và nhận diện của các đội tuyển và tuyển thủ.

PUBG Mobile Esports mở rộng cơ hội cho các đội tuyển kể từ mùa giải 2024 5

Điều đáng chú ý là hệ thống giải đấu PMSL hoàn toàn diễn ra Offline, đồng nghĩa với việc khán giả của các nước được lựa chọn làm nơi tổ chức giải đấu mỗi mùa sẽ có cơ hội thu hút sự quan tâm của khán giả trong nước cũng như bạn bè quốc tế đến với đất nước mình. Đây là một cơ hội lớn để phát triển toàn diện, từ thể thao điện tử cho đến du lịch, mua sắm, giải trí, … qua đó giúp mọi người hiểu rằng các sự kiện PUBG Mobile Esports cũng có thể trở thành tiềm năng kinh tế cho quốc gia.

PUBG Mobile Esports mở rộng cơ hội cho các đội tuyển kể từ mùa giải 2024 6

3. Tăng cường hợp tác và tăng thêm giải đấu

Cuối cùng, các tuyển thủ trẻ tuổi sẽ có nhiều cơ hội hơn để khẳng định đam mê của mình với các giải đấu và chương trình đào tạo tài năng trẻ, thông qua sự hợp tác giữa PUBGM Esports và các đối tác khác nhau. Điều này giúp cho những đội tuyển chưa có cơ hội tiến thẳng vào PMSL từ PMNC sẽ có thể tham gia các giải đấu khu vực khác, dần trao dồi kinh nghiệm, kỹ năng và bản lĩnh để một ngày nào đó vượt qua “nhà vô địch”, bước ra sân khấu lớn PMGC.

PUBG Mobile Esports mở rộng cơ hội cho các đội tuyển kể từ mùa giải 2024 7

Hiện tại, giải đấu 2023 PMGC đã bước sang tuần thi đấu thứ hai, Group Red, với đội tuyển MRPX của Indonesia tạm thời dẫn đầu bảng đấu. Trước đó, đại diện của Việt Nam là Dingoz Xavier đã chính thức bước vào vòng Survival Stage sau khi đạt Top 7 ở Group Green. Tuần tiếp theo sẽ là Group Yellow, và sau đó chính thức bước vào giai đoạn tiếp theo. Hãy cùng theo dõi và ủng hộ cho đội Dingoz Xavier trên con đường giành lấy một suất bước chân vào vòng Grand Finals diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ tháng 12 tới đây. Giải đấu 2023 PMGC được phát trực tiếp trên các kênh:

  • Facebook: PUBG Mobile Esports Việt Nam, PUBG Mobile VN
  • Youtube: PUBG Mobile Esports VN
  • Tiktok: PUBG Mobile VNG, PUBG Mobile Esports Việt Nam

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang