Việt Nam Đắc Cử Phó Chủ Tịch Liên Đoàn Thể Thao Điện Tử Châu Á Với Số Phiếu Cao Nhất

Việc đóng vai trò lãnh đạo ở tầm châu lục là một minh chứng về sự thăng tiến của thể thao điện tử Việt Nam, cũng là một bước tiến vững chắc thể hiện khả năng đưa Việt Nam ra thế giới thông qua ngành công nghiệp nội dung số, một trong những ngành đang phát triển mạnh nhất toàn cầu hiện nay

Ngày 6 tháng 4 năm 2025, Liên đoàn Thể thao Điện tử Châu Á (AESF) đã tổ chức Đại hội Bầu cử trực tuyến với sự tham gia của đại diện từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ thành viên cùng sự chứng kiến của ông Vinod Tiwari, Phó Tổng Giám đốc Hội đồng Olympic châu Á (OCA). Tại Đại hội, ông Đỗ Việt Hùng, Chủ tịch Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA), đã được tín nhiệm bầu từ 30 thành viên chính thức của AESF vào vị trí Phó Chủ tịch đại diện khu vực Đông Nam Á nhiệm kỳ 2025-2029 với 24 phiếu ủng hộ, cao nhất trong số các ứng cử viên đến từ năm khu vực châu lục.

Việt Nam Đắc Cử Phó Chủ Tịch Liên Đoàn Thể Thao Điện Tử Châu Á Với Số Phiếu Cao Nhất

Bà Cao Thu Phương, Tổng Thư ký VIRESA, cho biết: “Việc ông Đỗ Việt Hùng nhận được số phiếu cao nhất không chỉ là niềm tự hào cho thể thao điện tử Việt Nam mà còn thể hiện sự đánh giá cao từ cộng đồng quốc tế đối với năng lực lãnh đạo, tầm nhìn và những đóng góp bền bỉ của Việt Nam trong lĩnh vực này. Đây là cơ hội để chúng ta tiếp tục đóng góp sâu rộng hơn vào sự phát triển chung của thể thao điện tử khu vực và toàn cầu.”

Đối với ngành thể thao điện tử trong nước, đây là cơ hội vàng để tăng cường hợp tác quốc tế, đẩy mạnh thu hút đầu tư, học hỏi kinh nghiệm quản trị và xây dựng hệ sinh thái thể thao điện tử bài bản, chuyên nghiệp hơn. Không chỉ là nền tảng kỹ thuật hay giải đấu, việc có đại diện tại AESF giúp Việt Nam trở thành điểm đến uy tín trong các sự kiện, chương trình giao lưu, hội nghị và dự án phát triển chung của toàn khu vực, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn cũng như vị thế vận động viên, huấn luyện viên và các đơn vị trong hệ sinh thái thể thao điện tử nước nhà.

Việc đóng vai trò lãnh đạo ở tầm châu lục là một minh chứng về sự thăng tiến của thể thao điện tử Việt Nam, cũng là một bước tiến vững chắc thể hiện khả năng đưa Việt Nam ra thế giới thông qua ngành công nghiệp nội dung số, một trong những ngành đang phát triển mạnh nhất toàn cầu hiện nay.

Cũng trong khuôn khổ Đại hội, ông Santi Lothong (Chủ tịch Liên đoàn Thể thao điện tử Thái Lan) được bầu làm Chủ tịch AESF nhiệm kỳ 2025–2029. Các Phó Chủ tịch đại diện các khu vực còn lại bao gồm:

• Đông Á: Ông Youngman Kim (Hàn Quốc)

• Trung Á: Ông Doniyorkhon Djuraev (Uzbekistan)

• Nam Á: Ông Lokesh Suji (Ấn Độ)

• Tây Á: Ông Saeed Sharaf (Syria).

VIRESA khẳng định, thành công này sẽ là nền tảng quan trọng để Việt Nam tăng cường vai trò trong các hoạt động quốc tế, tiên phong thúc đẩy hệ sinh thái thể thao điện tử phát triển mạnh mẽ, mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp và cộng đồng thể thao điện tử Việt Nam. Qua đó tiếp tục nâng cao vị thế quốc gia trong ngành công nghiệp nội dung số đang phát triển nhanh chóng trên toàn cầu.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Lên đầu trang