VNGGames và Riot Games công bố kế hoạch hợp tác Liên Minh Huyền Thoại Esports 2025

VNGGames và Riot Games sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong năm 2025 với hi vọng mang đến những trải nghiệm Thể thao điện tử mới dnafh cho các đội tuyển và toàn thể người hâm mộ tại Việt Nam

Tại VNG Campus (Q.7, Tp.HCM), VNGGamesRiot Games chính thức ký kết hợp tác hướng đến triển khai kế hoạch Liên Minh Huyền Thoại Esports (LMHT Esports) vào năm 2025, đồng thời chia sẻ các thông tin quan trọng trước thềm Vòng Chung Kết giải đấu Vietnam Championship Series 2024 Mùa hè (VCS 2024 Mùa hè) diễn ra vào các ngày 17 và 18.08 tới đây.

VNGGames và Riot Games công bố kế hoạch hợp tác Liên Minh Huyền Thoại Esports 2025

Đây là lần đầu tiên sau 5 năm, giải đấu VCS 2024 Mùa hè trở lại thi đấu có khán giả trực tiếp sau các mùa tổ chức online do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Các tuyển thủ sẽ được cảm nhận bầu không khí cuồng nhiệt của giải đấu với sự cổ vũ đến từ hơn 2000 khán giả. Tại giải đấu năm nay, 3 đội tuyển GAM Esports, Viking Esports và Team Whales sẽ cùng nhau cạnh tranh để tìm ra Nhà vô địch, cũng như xác định hai đội đại diện VCS Mùa hè 2024 tham dự sự kiện Chung Kết Thế Giới 2024 sắp tới. Ngoài ra, đội tuyển có thứ hạng cao nhất tại giải lần này, không tính các đội tuyển khách mời, sẽ giành một suất tham dự giải đấu LMHT Esports mới của khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) diễn ra vào 2025.

VNGGames và Riot Games công bố kế hoạch hợp tác Liên Minh Huyền Thoại Esports 2025 2

Với thông điệp:“Forever We Stand”, Vòng Chung Kết VCS 2024 Mùa Hè là dịp để cộng đồng Thể thao điện tử Việt Nam tôn vinh các di sản được xây đắp từ quá khứ hào hùng của giải đấu và hướng tới một tương lai vẻ vang, tươi sáng hơn trên những hành trình mới vươn ra biển lớn. Những đội tuyển xuất sắc và những tuyển thủ trẻ tài năng hiện tại sẽ tiếp tục thắp lên niềm cảm hứng và nối dài tinh thần rực lửa của VCS ở các đấu trường LMHT Esports quốc tế và khu vực trong tương lai. 

Vòng Chung Kết VCS 2024 Mùa Hè sẽ được diễn ra vào 2 ngày 17.8 và 18.8 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, số 116, đường Nguyễn Du, Quận 1, Tp.HCM.

Chung Kết Nhánh Thua

  • 17.08 (Thứ Bảy) - 18h00

Chung Kết Tổng

  • 18.08 (Chủ Nhật) - 18h00

Trong 2 ngày diễn ra Vòng Chung Kết VCS 2024 Mùa hè, khu vực bên ngoài Nhà thi đấu Nguyễn Du sẽ mang tới cho người hâm mộ VCS hàng loạt trải nghiệm sôi nổi, bao gồm các gian hàng đến từ Nhà tài trợ, gian hàng trò chơi, khu vực chụp hình và cơ hội được giao lưu - tương tác cùng các tuyển thủ, KOLs đình đám của cộng đồng LMHT. Bên cạnh đó, trước khi trận Chung Kết Tổng VCS 2024 Mùa hè diễn ra, sẽ có một tiết mục khai mạc hứa hẹn để lại nhiều ấn tượng đáng nhớ cho hơn 2000 khán giả góp mặt.

“VCS đã và đang trên đà phát triển, ngày càng để lại nhiều dấu ấn hơn trên bình diện LMHT toàn cầu. Vào cuối tuần trước, giải đấu đã tiếp tục làm nên một kỷ lục mới về lượt xem giải. Chúng tôi xin cảm ơn những người hâm mộ đã luôn quan tâm sâu sắc đến các đội tuyển và tuyển thủ của VCS, đồng thời chúng tôi cũng xin cảm ơn tất cả các tuyển thủ tại Việt Nam đã luôn thể hiện phong độ xuất sắc nhất, mang đậm tinh thần của VCS.” - Laura Li, Giám đốc eSports khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Riot Games.

VNGGames và Riot Games công bố kế hoạch hợp tác Liên Minh Huyền Thoại Esports 2025 3

Với sự đầu tư chỉn chu trong khâu tổ chức và vận hành, giải đấu VCS 2024 Mùa hè cũng đã góp phần giúp giải đấu VCS tiếp tục là một trong những hình mẫu dẫn đầu cho các hoạt động Thể thao điện tử tại Việt Nam, đồng thời góp phần nâng tầm và phủ rộng hình ảnh của Thể thao điện tử đối với đại chúng, qua đó giúp cho cộng đồng dần có cái nhìn cởi mở và nhận thức đúng đắn hơn đối với Esports.

Về phía Riot Games, mục tiêu ưu tiên dành cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương là tiếp tục phát triển thị trường Thể thao điện tử của Việt Nam, đưa các Vận động viên và các đội tuyển Thể thao điện tử xuất sắc nhất của Việt Nam đến với các đấu trường quốc tế, song song việc tìm kiếm các cơ hội để mang những giải đấu Thể thao điện tử hấp dẫn nhất đến với Việt Nam.

“Chúng tôi hy vọng Vòng Chung Kết VCS 2024 Mùa hè lần này sẽ đánh dấu một khởi đầu mới cho Thể thao điện tử Việt Nam. Năm tới, chúng ta có thể chứng kiến các đội tuyển đại diện VCS có dịp cạnh tranh với các đội tuyển xuất sắc nhất của toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại một sân chơi mới. Chúng tôi cũng mong trong vài năm nữa, Thể thao điện tử cũng trở thành bộ môn thể thao và giải trí số một tại Việt Nam. Các tuyển thủ của chúng ta sẽ có một lượng lớn người hâm mộ trên toàn thế giới và thế hệ trẻ Việt Nam sẽ tìm thấy một con đường sự nghiệp mới giúp cha mẹ họ và bản thân họ tự hào.” - Laura Li, Giám đốc eSports khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Riot Games chia sẻ thêm.

VNGGames và Riot Games công bố kế hoạch hợp tác Liên Minh Huyền Thoại Esports 2025 4

Thông qua hợp tác triển khai kế hoạch LMHT Esports năm 2025, VNGGames và Riot Games hướng tới việc mang đến một giải đấu LMHT quy mô toàn Châu Á - Thái Bình Dương, quy tụ những đội tuyển hàng đầu từ khu vực, bao gồm cả Việt Nam. Mục tiêu của giải đấu là giới thiệu một đấu trường mới liên khu vực, nơi dành cho những tuyển thủ tài năng nhất, mang tới các trận đấu đa dạng, mãn nhãn và tạo ra những màn cạnh tranh mới mẻ. Đây sẽ là một trong năm giải đấu cấp độ cao nhất trong tương lai gần. Giải đấu sẽ có tổng cộng 8 đội, áp dụng mô hình thi đấu Thăng hạng - Xuống hạng.

Tham dự giải đấu sẽ có 4 đội tuyển Đối tác, nhằm giúp BTC thiết lập tiêu chuẩn về khả năng cạnh tranh và sự phát triển bền vững. Ngoài ra còn có 4 suất Khách mời, trong đó có 2 suất dựa trên thành tích thi đấu sau các giải Mùa hè, 2 suất còn lại sẽ dành cho Khách mời Đặc biệt, với mục tiêu đảm bảo sự đại diện đa dạng từ khắp các khu vực nhưng vẫn duy trì môi trường cạnh tranh.

VNGGames và Riot Games công bố kế hoạch hợp tác Liên Minh Huyền Thoại Esports 2025 5

“VNGGames là đối tác lâu năm của chúng tôi trong việc phát hành các sản phẩm và tổ chức các hoạt động Thể thao điện tử cho các tựa game của Riot Games kể từ năm 2020. Theo đó, chúng tôi cũng tự hào khi tiếp tục mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với VNGGames từ năm 2025. VNGGames sẽ tiếp tục mang đến những trải nghiệm Thể thao điện tử của LMHT mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam dành cho người hâm mộ, bao gồm việc thực hiện quảng bá giải đấu APAC mới đến với cộng đồng. VNGGames cũng sẽ là đơn vị dẫn đầu trong việc mang đến những nội dung đặc sắc để phục vụ nhu cầu thông tin và giải trí của khán giả.” - Ban Chee, Giám đốc VCS cho biết lý do về việc tiếp tục hợp tác VNGGames.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang