Với việc giảm sức mạnh của các card mạnh và thường được sử dụng hiện nay, Clash Royale sau bản cập nhật 23/01 này sẽ tạo ra một meta hoàn toàn mới cho tất cả các Arena
Sau khi Elite Barbarian hoành hành trong thời gian qua, cuối cùng bản nerf xứng đáng cho card này đã được áp dụng vào hôm nay 23/01. Bên cạnh đó, hàng loạt các card quen thuộc khác cũng chịu giảm sức mạnh một ít - nhưng các thay đổi này được dự đoán sẽ lật lại những chiến thuật cũ được cho là "lỗi thời" và áp dụng vào ngay.
Hãy xem qua những thay đổi trong bản cập nhật lần này nhé:
Elite Barbarian: -4% Máu, -4% Sát thương, Tốc độ tấn công 1.5s/hit (từ 1.4s)
- Việc nerf "nhẹ" này sẽ giúp cân bằng Elite Barbarian (EB) hơn trước đây. EB nay vẫn sẽ mạnh - nhưng không quá bá đạo như trước nữa, giúp game thủ có thêm nhiều chiến thuật để đối phó với các combo EB bất ngờ.
Zap: -6% Sát thương
- Một lần nữa, Zap lại bị nerf (và hi vọng là lần cuối cùng). Dù chỉ giảm 6% sát thương, tuy nhiên đây sẽ là thay đổi khá lớn khi Zap sẽ không tiêu diệt được Goblin và Goblin Barrel cùng cấp nữa! Khi đó, game thủ sẽ phải dùng lính để phòng thủ trước Goblin Barrel thay vì chỉ cần Zap như trước đây.
- Sát thương này chỉ ảnh hưởng đến Goblin và Goblin Barrel, Minion và Minion Horde sau khi Zap vẫn chỉ còn 1 hit từ trụ là đủ tiêu diệt.
Electro Wizard: +9% Máu, -6% Sát thương khi xuất hiện
- Do việc giảm sát thương Zap, Electro Wizard cũng sẽ gây ít sát thương hơn khi xuất hiện cùng sét. Tuy nhiên, với lượng máu tăng thêm này sẽ giúp ông sống sót sau 1 Fireball.
Mega Minion: -4% Sát thương, Tốc độ tấn công 1.5s/hit (từ 1.4s)
- Mega Minion hiện nay là một trong những card được sử dụng nhiều nhất do tính đa dụng của chúng. Tuy nhiên với sát thương khá lớn, card này quá bá trong phòng thủ trước mọi card khác. Đúng theo chủ đề từ đầu, Mega Minion chỉ sẽ mạnh hơn Minion tí xíu - nhưng trâu hơn do mặc giáp siêu dày!
Archers: -4% Máu
- Archers khá thông dụng cho mọi deck cấp cao hiện tại, do đó việc giảm một ít máu cũng không ảnh hưởng quá lớn đến sát thương của 2 cô nàng này.
The Log: -4% Sát thương, giảm khoảng cách đẩy lùi còn 1 ô (từ 1.5 ô)
- Hiện tại, The Log có thể được thấy ở gần như mọi deck tại Arena 9 - 10 do hiệu quả đẩy lùi và lượng elixir quá ít của nó. Việc giảm sức mạnh này sẽ khiến người dùng phải suy nghĩ kĩ về việc thả phép sao cho phù hợp nhất thay vì chỉ "dùng đại" và hất tung mọi thứ ra khỏi đường đi.
- The Log nay sẽ đẩy lùi tương tự như đá lăn của Boulder hoặc Fireball.
Ice Golem: -5% Máu, bán kính nổ băng khi chết giảm còn 2 giây (từ 3 giây)
- Với chỉ 2 elixir, Ice Golem có thể làm quá nhiều thứ - từ tank tạm thời và kiểm soát khu vực đến tận 3 giây. Ice Golem mới sẽ có ít máu hơn và thời gian làm chậm chỉ 2 giây để phù hợp với 2 elixir hơn.
Ice Spirit: -10% Sát thương
- Việc giảm sức mạnh này khá đơn giản, 1 Ice Spirit có thể gây sát thương cho toàn bộ Minion Horde xuống còn 1 hit từ trụ Arena để kết liễu. Việc 1 đổi 5 elixir này quá mất cân bằng do đó phải được thay đổi ngay.
Wizard: +0.5 Tầm đánh
- Wizard là một card cũ không còn thông dụng trong thời gian gần đây nữa. Với một chút tầm đánh thêm, Wizard sẽ đóng vai trò hỗ trợ từ xa tốt hơn và đóng góp nhiều hơn thay vì chỉ lên cao rồi chết...
Lag.vn sẽ tiếp tục cập nhật những thay đổi cũng nhưng những deck theo meta gợi ý cho game thủ trong thời gian sắp tới. Hãy đón đọc ngay nhé.