Pokemon GO: Mỹ và Nhật chi rất nhiều tiền cho tựa game này
Có vẻ như, cộng đồng Pokemon GO tại 2 quốc gia Mỹ và Nhật đang thể hiện khả năng tài chính của mình, với cả hai đều là những quốc gia “chịu chi” nhất cho các vật phẩm trong game
Tại thời điểm hiện tại, Pokemon GO chắc chắn là một trong những tựa game hái ra tiền, khi cách đây vài tuần Niantic đã xác nhận mức doanh thu game thu về đã vượt qua cột mốc 1.2 tỷ đô-la. Nay, theo một nghiên cứu mới từ công ty phân tích thị trường điện thoại di động Sensor Tower, có vẻ như Mỹ là quốc gia đóng góp nhiều nhất cho thành công của Pokemon GO từ khi nó ra mắt, khi những người dân tại Mỹ đã bỏ ra khoảng 424 triệu đô-la để chi cho các khoảng mua đồ trong game. Như biểu đồ bên dưới của Sensor Tower cho thấy, trong khi Mỹ là quốc gia tiêu tiền vào Pokemon GO nhiều nhất xét về tổng thể, thì người chơi Nhật Bản lại là những người bỏ nhiều tiền nhất vào game dựa theo mức độ cá nhân. Cụ thể, người Nhật đã bỏ ra trung bình 26 đô-la cho một lượt tải trong game trong khoảng 12 tháng qua, gần gấp 3 so với con số trung bình 7,70 đô-la của Mỹ.
Nhật Bản là đất nước có số tiền trung bình một người chơi Pokemon GO chi ra nhiều nhất
Trong khi những chỉ số này chắc chắn là những đại diện khổng lồ của các quốc gia có lượng người chơi Pokemon GO đông đảo nhất, có lẽ điều ấn tượng hơn nữa là lượng tải về game đã nhận được kể từ khi ra mắt vào mùa hè năm ngoái. Theo Sensor Tower, trò chơi tăng cường thực tế trên các thiết bị di động này đã đạt đến gần 329 triệu lượt tải về trên cả App Store và Google Play cộng lại. Và chắc chắn, con số này có thể tăng thêm nữa, khi mà Ninantic liên tục cập nhật game, với sự kiện kỉ niệm một năm ra mắt game đã được khởi động gần đây, mang đến cho người dùng cơ hội sở hữu một Ash Hat Pikachu (Pikachu đội mũ của Ash) và nhiều hộp loot box cho đến 24 tháng 7. Chưa kể, hãng phát triển còn lên kế hoạch tiếp tục cho người dùng trên toàn thế giới chịu ra khỏi nhà và kết nối với cộng đồng hâm mộ Pokemon GO nhiều hơn bằng cách tổ chức hàng loạt sự kiện Safari Event, mở khóa những Pokemon riêng biệt của từng vùng.
Sự kiện mới cho phép người chơi Pokemon GO sở hữu Ash Hat Pikachu
Xét trên tất cả phương diện, sẽ rất thú vị để xem mức doanh thu của Pokemon GO có thể tiếp tục “leo” lên như thế nào so với năm đầu tiên của nó. Nếu Niantic thật sự mang đến những Pokemon huyền thoại vào game như lời hứa của hãng trước đây, có khả năng những người chơi cũ sẽ quay trở lại để tham gia bắt chúng.
Với hàng loạt sự kiện và tính năng mới, những người đã bỏ Pokemon GO sẽ quay lại?
Theo Gamerant
Bài cùng chuyên mục