Theo số liệu thống kê, doanh thu của Pokemon Go đạt gấp đôi so với Clash Royale, Candy Crush Soda Saga chỉ sau một tháng ra mắt.
Theo công ty phân tích Sensor Tower thì sau một tháng phát hành, Pokemon GO đã mang về doanh thu gấp đôi so với Clash Royale (trong cùng khoảng thời gian). Con số này cũng gấp hai lần so với trò chơi phổ biến Candy Crush Soda Saga trong tháng đầu tiên phát hành.
Các khoản thu của Pokemon GO đến từ việc mua vật phẩm của game thủ trong trò chơi. Nổi bật trong số các vật phẩm được chào bán trên cửa hàng trong game Pokemon GO là Poke Balls – những quả bóng dùng ném ra để bắt Pokemon. Ngoài ra, người chơi cũng trả tiền cho những mặt hàng dùng để thu hút các con Pokemon như Lures và Incense.
Cụ thể, tính đến thời điểm hiện tại Pokemon GO chỉ mới có mặt tại 40% thị trường game mobile theo mục tiêu ban đầu của Niantic nhưng chỉ chừng đó thôi cũng mang lại cho Niantic khoản lợi nhuận khủng khiếp lên tới 200 triệu USD (khoảng 4400 tỷ đồng) sau 1 tháng "gây sốt". Thành tính này giúp cho Pokemon GO phá vỡ tất cả kỷ lục liên quan đến mảng kinh doanh của ngành công nghiệp game mobile trong nhiều năm qua.
Theo dự đoán, khi Pokemon GO được phát hành thêm tại nhiều quốc gia, doanh thu của trò chơi này sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Thị trường Nhật Bản - quê hương của Nintendo, nhà đầu tư của Niantic - công ty phát hành game Pokemon GO - vừa đón nhận sự ra mắt của game này vào giữa tháng Bảy. Đợt phát hành mới đây nhất bao gồm 15 thị trường Châu Á cuối tuần trước, trong đó có Việt Nam.
Các game thủ tại những thị trường có tiềm năng rất lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc và Ấn Độ vẫn đang chờ đợi Niantic phát hành Pokemon GO tại quốc gia của họ. Nói cách khác, Pokemon GO vẫn còn khả năng tiếp tục phát triển mạnh mẽ và thu về lợi nhuận cực khủng trong thời gian tới.
Hiện Pokemon GO đã được phát hành tại Việt Nam. Bạn đọc quan tâm có thể tải game về trải nghiệm tại đây cho: iOS/ Android.