Sự phát triển của ngành công nghiệp game Trung Quốc suy giảm trầm trọng trong năm 2021

Ngành công nghiệp game Trung Quốc đang đứng trước sự sụt giảm nghiêm trọng trong năm 2021 vì những điều luật được chính phủ Trung Quốc đưa ra

Trong những tháng vừa qua thì Bắc Kinh luôn đẩy mạnh công tác giảm những tác hại đến từ trò chơi điện tử đến giới trẻ và những đứa trẻ dưới 18 tuổi sẽ chỉ có thể chơi game được 3 giờ mỗi tuần mà thôi. Không chỉ thế, vào tháng 8 vừa qua thì chính phủ nước này cũng ra lệnh đóng băng việc cấp phép cho những trò chơi mới, khẳng định mong muốn ngăn chặn chứng nghiệm game, đồng thời muốn truyền bá những hướng giải trí khác cho những công dân thuộc độ tuổi thanh thiếu niên.

Sự phát triển của ngành công nghiệp game Trung Quốc suy giảm trầm trọng trong năm 2021

Cũng trong 3 năm trở lại đây thì năm 2021 đánh dấu sự đi xuống trầm trọng của nền công nghiệp game của Trung Quốc nói chung và game mobile nói riêng. Theo như những báo cáo từ Ủy ban phát hành Trò chơi điện tử (GPC) của Hiệp hội giải trí Âm thanh – Video và Kỹ thuật số Trung Quốc cho biết thì doanh thu đến từ ngành công nghiệp game chỉ tăng 6,4% trong năm 2021 và thấp hơn rất nhiều so với con số 20,7% vào năm 2020. Kèm theo đó thì số lượng game thủ cũng chỉ tăng 0,22% so với năm ngoái là 3,7%.

Sự phát triển của ngành công nghiệp game Trung Quốc suy giảm trầm trọng trong năm 2021 2

Để giải thích cho việc này thì những nhà lãnh đạo của Trung Quốc cũng cho biết rằng họ không muốn những trò chơi được mở rộng theo một cách tràn lan một cách vô tổ chức, đồng thời những giá trị tich cực và thuần túy cần được phát huy hơn để nâng cao bản sắc của quốc gia.

Sự phát triển của ngành công nghiệp game Trung Quốc suy giảm trầm trọng trong năm 2021 3

Theo đó những trò chơi không còn mang tính giải trí thuần túy nữa mà phải cung cấp cho người chơi những sự hiểu biết nhất định về giá trị lịch sử của Trung Quốc cũng như là văn hóa của đất nước đến với cộng đồng game thủ quốc tế.

Về phía những nhà phát hành game thì họ đang phải chịu đựng việc cắt giảm doanh thu và chấp hành những quy định mà cấp trên đưa ra, với mục tiêu là vì tương lai tuổi trẻ nước nhà.

Sự phát triển của ngành công nghiệp game Trung Quốc suy giảm trầm trọng trong năm 2021 4

Trong khoảng thời gian này thì những nhà phát hành game tại Trung Quốc sẽ cố gắng trau chuốt lại nội dung những trò chơi của mình để phù hợp hơn với điều  kiện của chính phủ Trung Quốc. Đợt đóng băng lần này cũng được đánh giá là thời điểm mà những tựa game đến từ Trung Quốc sẽ được trau chuốt hơn, đồng thời nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ game thủ trong và ngoài nước.

Những thông tin liên quan đến thị trường game thế giới sẽ được Lag.vn cập nhật nhanh chóng nhất đến bạn đọc, hãy nhớ đón chờ nhé.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang