Cha đẻ Sonic the Hedgehog ra mắt tựa game mobile mới sau thảm họa Balan Wonderworld

Yuji Naka, người sáng tạo nên Sonic the Hedgehog, vừa ra mắt tựa game di động đầu tiên của mình sau khi Balan Wonderworld gây thất vọng nặng nề

Sonic the Hedgehog đã giúp Sega hiên ngang tiến vào "cuộc chiến console" đầu thập niên 90, và một Yuji Naka trẻ tuổi rơi vào "tầm ngắm" của nhiều ông lớn trong ngành công nghiệp game. Sau 30 năm, Naka vẫn tiếp tục sự nghiệp phát triển game của mình, khi cho ra mắt Balan Wonderworld thông qua Square Enix, nhưng cuối cùng nó lại trở thành một trong những game bị đánh giá tệ nhất trên Metacritic. Từ việc sử dụng cơ chế chơi thiếu nhất quán, thêm vào và quên đi một vài thứ trong tiến trình chơi, cho đến các vấn đề chung về việc điều khiển và đi cảnh, Balan Wonderworld là một sự thất vọng với rất nhiều người đang kì vọng Yuji Naka sẽ tỏa sáng lần nữa. Kết quả của sự thất bại này là việc ông rời khỏi Square Enix và công khai chia sẻ về việc cân nhắc nghỉ hưu.

Cha đẻ Sonic the Hedgehog ra mắt tựa game mobile mới sau thảm họa Balan Wonderworld

Nay, khi năm 2021 đang đi đến những ngày cuối, Yuji Naka quyết định công bố tựa game di động đầu tiên của mình mang tên Shot2048. Được miêu tả là một trò chơi Hypercasual", tiền đề của game khá đơn giản: Bắn các khối đa diện có những con số trên chúng thành những khối đa diện được đánh số tương tự để đạt tới điểm số 2048. Theo lời Aaron Orr của trang PocketGamer.biz cho biết, sau khi Naka rời Square Enix, ông đã không thể tìm việc làm, và quyết định tự mình làm ra trò chơi Shot2048, phát hành thông qua công ty một thành viên của chính mình, Prope. Shot2048 chỉ mất khoảng 6 tháng để phát triển, và hiện đang phát hành trên các thiết bị Android lẫn iOS.

Cha đẻ Sonic the Hedgehog ra mắt tựa game mobile mới sau thảm họa Balan Wonderworld 2

Theo Naka chia sẻ, "Tôi thích làm ra các tựa game hành động với những nhân vật khác nhau, nhưng tôi vẽ không đủ giỏi để làm một mình, do đó tôi quyết định làm một trò chơi "siêu thường"." Naka tin rằng thị trường game mobile sẽ tiếp tục trở nên phổ biến, và ông sẵn sàng tạo ra một tựa game khác nếu có nguồn cảm hứng. "Rất dễ để tạo ra một tựa game siêu thông thường, nhưng rất khó để tạo ra các tính năng xoay quanh nó cho việc phát hành, như thiết bị hỗ trợ, việc thanh toán, quảng cáo, chia sẻ, đánh giá, ..." 

Mặc dù hoàn toàn chẳng giống với bất kì thứ gì Naka phát triển trước đó, Shot2048 đóng vai trò là cơ hội để ông tiếp tục tiếp cận ngành công nghiệp làm game sau khi không tìm được việc làm khác. Balan Wonderworld đã không đạt được doanh thu lẫn đánh giá như kì vọng của Naka hay Square Enix, nhưng hi vọng điều đó cũng không ngăn cản ông làm ra những "trò chơi hành động có nhân vật dẫn dắt" như ông đã chia sẻ. 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang