Tiếp tục có 2 trò chơi chuyển thể đóng cửa chỉ sau hơn 2 năm ra mắt
Xuyên suốt lịch sử phát triển của ngành game thì các trò chơi chuyển thể thường sẽ có vòng đời khá ngắn và những thách thức của các nhà phát triển là rất lớn
Thị trường những trò chơi chuyển thể đang vô cùng rộng mở với rất nhiều những sản phẩm được đánh giá là vô cùng tiềm năng. Tuy nhiên sự khắc nghiệt là hiện hữu và khiến cho nhiều trò chơi dù được kỳ vọng nhưng không thể tồn tại được quá lâu.
Những trò chơi chuyển thể bị khai tử ngày càng nhiều
Điển hình nhất chính là thông báo ngừng hoạt động của 2 trò chơi chuyển thể vô cùng nổi tiếng. Đầu tiên là trò chơi nhập vai hành động DanMachi Battle Chronicle được chuyển thể từ "Is It Wrong to Try to Pick Up Girls in a Dungeon?" khi trò chơi này sẽ chính thức dừng hoạt động vào ngày 29/09, kết thúc chặng đường phát triển hơn 2 năm kể từ khi ra mắt của mình. Thậm chí phía NPH còn khẳng định rằng trò chơi không đạt được kỳ vọng và gặp khó khăn trong việc duy trì.
Xem thêm: Bom tấn Gacha ghi nhận hơn 60 triệu lượt người chơi toàn cầu sau 10 tháng phát hành
Các trò chơi chuyển thể từ Anime hay Webtoon nổi tiếng lần lượt đóng cửa
Tiếp đến đó là trò chơi nhập vai nhàn rỗi Tower of God: Great Journey được phát triển từ webtoon cùng tên nổi tiếng. Trò chơi đã xác nhận rằng sẽ chính thức bị khai tử từ ngày 20/08 với nguyên nhân đó là phía NGELGAMES không thể đạt được những thỏa thuận với đối tác, khiến cho việc vận hành trò chơi trở nên bất khả thi.
Khả năng duy trì của các nhà phát triển game chuyển thể gặp nhiều khó khăn
Tất nhiên phía NPH của 2 trò chơi này cũng có những cách giải quyết được đánh giá là hợp lý. Với DanMachi Battle Chronicle thì phiên bản offline cùng chế độ đăng nhập sẽ giúp cho game thủ có thể giữ lại được tiến trình chơi game của bản thân. Còn đối với Tower of God: Great Journey thì NPH khuyến khích game thủ đăng ký hoàn tiền trực tiếp tại những cửa hàng ứng dụng để có thể lấy lại một lần tiền mà bản thân đã nạp vào.
Xem thêm: Bom tấn RPG chuyển thể từ My Hero Academia tuyên bố đóng cửa sau 4 năm vận hành
Những trò chơi chuyển thể và lời nguyền "2 năm"
Có thể thấy được rằng các trò chơi chuyển thể đều có một cột mốc "khai tử" rơi vào khoảng 2 năm phát hành. Đây là chuyện không còn quá xa lạ đối với ngành công nghiệp game mobile hiện tại, khi mà các sản phẩm chuyển thể từ Anime hay Webtoon đang rất được ưa chuộng nhưng lại khó duy trì sức hút do thị trường game đang cạnh tranh vô cùng gay gắt với nhau.
Các trò chơi chuyển thể không chỉ cần có chi phí mà khả năng tạo nội dung để giữ chân người chơi cũng rất quan trọng
Sau rất nhiều những màn "từ biệt" thì chúng ta cũng nhận ra được rằng các trò chơi chuyển thể cần rất nhiều chi phí để có thể vận hành thời gian dài. Chưa kể thách thức lớn nhất đó chính là có thể giữ chân được người chơi bằng loạt sự kiện, cân bằng trải nghiệm người dùng cùng một mức chi tiêu phù hợp từ phía game thủ.
Vòng đời của những trò chơi chuyển thể đang có dấu hiệu ngắn ngại theo thời gian thì thử thách đặt ra đối với những nhà phát triển không chỉ nằm ở việc tạo ra một trò chơi hay, hấp dẫn mà còn phải giữ chân game thủ của mình càng lâu càng tốt nếu như không muốn lại một lần nữa rơi vào "lời nguyền 2 năm".
Bài cùng chuyên mục