Cha đẻ thương hiệu Fable muốn người chơi cưỡi rồng trong Fable 4

Với nhiều tin đồn về Fable 4 đang được phát triển, nay chính người sáng tạo ra dòng game này đã lên tiếng. Và dường như ông cũng đồng tình với khả năng ra mắt Fable 4, với một điều kiện

Trong suốt những tuần vừa qua, các tin đồn đã khẳng định Fable 4 đang được phát triển bởi Playground Games, hãng chịu trách nhiệm cho seri Forza Horizon. Chúng ta vẫn chưa biết độ chính xác của thông tin này, nhưng điều đó không ngăn cản ông Peter Molyneux, cha đẻ của dòng game Fable, đưa ra những giả thiết của riêng mình cho game. Và nếu những gì ông Molyneux chia sẻ có độ chính xác nhất định, thì tựa game Fable kế tiếp sẽ cho phép người chơi cưỡi rồng, cùng với nhiều tính năng thú vị khác. Theo Molyneux, ông cho rằng Fable 4 nên có một sinh vật ăn chay, hàng đàn sinh vật nhỏ, cho đến những con rồng có thể cưỡi được, và cả những sinh vật kích thước ngang ngửa những vị thần.

Cha đẻ game Fable nghĩ phần 4 nên là phần tiền truyện cho Fable 1
Cha đẻ game Fable nghĩ phần 4 nên là phần tiền truyện cho Fable 1

Ngoài ra, ông Molynuex cũng thích việc Fable 4 bổ sung thêm một con ngựa để người chơi có thể huấn luyện, và cả khả năng lựa chọn một vật nuôi làm bạn đồng hành. Trong phiên bản Fable 4 của Molyneux, người chơi sẽ có thể lựa chọn giữa những con vật đồng hành trong quá khứ như chú chó trong Fable 2, và nhiều lựa chọn kì quái hơn, như một con cá vàng chẳng hạn. Bên cạnh đời sống hoang dã đầy tiềm năng của game, Molyneux cũng tiết lộ về thời điểm diễn ra các sự kiện trong Fable 4. Ông tin rằng game sẽ hiệu quả nhất khi đóng vai trò tiền truyện cho tựa game Fable đầu tiên, với người chơi trở thành những thành viên sáng lập Heroes Guild. Qua đó, ông nghĩ nó sẽ mở ra cánh cửa cho ma thuật trong game “hòa hợp hơn với thiên nhiên”, và nhiều pha chiến đấu bạo lực hơn.

Ông cũng cho rằng nên để người chơi có một người bạn đồng hành như Fable II
Ông cũng cho rằng nên để người chơi có một người bạn đồng hành như Fable II

Toàn bộ những ý tưởng nói trên có thể sẽ hợp lý nếu áp dụng cho vũ trụ của Fable, nhưng cần lưu ý rằng đến nay, Peter Molyneux không thật sự tham gia vào tiến trình phát triển Fable 4. Ông Molyneux trước đây từng bày tỏ niềm khao khát được thực hiện Fable 4, nhưng nếu game thật sự đang do Playground Games phát triển, có lẽ ông đã mất cơ hội đó. Tuy vậy, điều đó không có nghĩa hãng không thể kết hợp một vài ý tưởng của Molyneux vào game. Thực tế thì một số đề nghị của ông có vẻ là những bước tiến hợp lý cho seri, và có thể đã trở thành một phần của trải nghiệm Fable 4.

Cha đẻ thương hiệu Fable muốn người chơi cưỡi rồng trong Fable 4 3

Dĩ nhiên tất cả vẫn chỉ là dự đoán. Fable 4 thậm chí còn không tồn tại một cách chính thức, vậy nên người hâm mộ không nên quá hào hứng cho đến khi nào Microsoft đưa ra một công bố chính thức. Trong khi đó, sẽ rất thú vị nếu như một trong số những tin đồn về game trở thành sự thật, như việc hãng Playground Games đang phát triển nó, và Xbox One X sẽ là nền tảng dẫn đầu trong việc phát hành game.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Lên đầu trang