Công nghệ mới cho phép "kết xuất đồ họa theo thời gian thực", game sẽ trở nên thật hơn bao giờ hết

Công nghệ mới của Unreal Engine 4 với khả năng trực tiếp kết xuất đồ họa theo thời gian thực hứa hẹn sẽ khiến cho các tựa game trở nên sống động và chân thực hơn bao giờ hết.

Mới đây hãng Epic Games - cha đẻ của engine phát triển game miễn phí Unreal Engine 4 (UE4) - đang gấp rút chuẩn bị trình diễn công nghệ kết xuất đồ họa theo thời gian thực (real time rendering) mới trên nền tảng UE4. Theo như lời đại diện của Epic Games, hãng này dự kiến sẽ tung ra 2 đoạn video sử dụng công nghệ nói trên tại sự kiện đồ họa máy tính SIGGRAPH diễn ra vào tuần tới.

Một trong hai đoạn video sẽ được Epic Games sử dụng để giới thiệu công nghệ mới của mình là trailer của tựa game sinh tồn Fortnite. Hãng cũng hy vọng rằng công nghệ này sẽ trở thành tương lai cho ngành công nghiệp game và ngành sản xuất đồ họa. Đạo diễn của trailer, Michael Clauson và Gavin Moran cho biết:

"Nhiệm vụ của chúng tôi là trình diễn tất cả khả năng của Unreal Engine 4 và của tựa game Fortnite, đồng thời cho mọi người thấy được những yếu tố quan trọng trong gameplay cũng như chất lượng đồ họa. Bên cạnh đó chúng tôi còn cần phải tạo ra một cốt truyện cuốn hút nhưng chỉ gói gọn trong 3 phút, đồng thời toàn bộ trailer phải được sản xuất theo thời gian thực."

Trailer của Fortnite

Khía cạnh "render theo thời gian thực" được nhắc đến ở trên là kết quả của công nghệ mới - sẽ thay đổi hoàn toàn quá trình xây dựng đồ họa trên nền tảng Unreal Engine 4. Cụ thể khi các nhà thiết kế hoàn thiện mô hình nhân vật và vật thể trên máy tính, họ sẽ có thể thử nghiệm các hoạt động của nhân vật mà không phải mất thêm công đoạn chờ render mới thấy được kết quả.

Quá trình này giúp công đoạn sản xuất đồ họa sẽ mang tính tương tác trực tiếp cao hơn, khi mà toàn bộ mọi yếu tố như ánh sáng, góc quay, nhân vật, không gian đều có thể được xử lý và kết xuất theo thời gian thực. Điều này biến công việc sản xuất đồ họa cho game trở nên giống với quá trình quay phim ở ngoài đời thực hơn bao giờ hết.

 

Công nghệ mới cho phép kết xuất đồ họa theo thời gian thực , game sẽ trở nên thật hơn bao giờ hết

Những cải tiến về công nghệ kể trên cho phép Unreal Engine có thể tạo ra những tựa game hết sức chân thực và sống động. Như chúng ta có thể thấy trong đoạn trailer mới của Kingdom Hearts III, thế giới Toy Story trong game thậm chí còn đẹp hơn rất nhiều so với bộ phim do Pixar sản xuất. Những cải tiến này không chỉ trở thành công cụ đắc lực để làm cho đồ họa của game trông hấp dẫn hơn, mà còn giảm đi rất nhiều gánh nặng cho các nhà làm game trong giai đoạn phát triển. Việc kết xuất đồ họa ở thời gian thực có thể sẽ giúp công đoạn sản xuất game bớt đi được rất nhiều thời gian

Kingdom Hearts 3 - Toy Story Trailer

"Những gì chúng tôi đang làm hiện tại chưa từng được thấy ở bất cứ một engine phát triển game nào trước đây. Nhờ có công nghệ này mà chúng tôi có thể trực tiếp thay đổi các tài nguyên đồ họa bất cứ lúc nào, kể cả khi đang trình chiếu trailer - điều mà chúng tôi sẽ trình diễn tại sự kiện SIGGRAPH sắp tới. Chẳng hạn chúng tôi sẽ thay đổi màu sắc trang phục cho nhân vật, khiến cho vũ khí của nhân vật bùng cháy, chuyển khung hình trở thành hai màu đen trắng, hay trực tiếp thay đổi nhạc nền phù hợp với cảm xúc nhân vật. Tất cả những điều kể trên đều được thực hiện theo thời gian thực, nhờ có Unreal Engine 4."

Unreal Engine 4 có lẽ là một trong những minh chứng rõ ràng cho việc công nghệ và nghệ thuật khi kết hợp với nhau có thể tạo nên những điều kỳ diệu. Và có lẽ trong tương lai, chúng ta sẽ còn được thấy nhiều sản phẩm xuất sắc hơn nữa được dựng theo thời gian thực, không chỉ ở phim hoạt hình hay trò chơi điện tử, mà còn ở nhiều sản phẩm khác nữa.

Tham khảo The Next Web

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau thành công vang dội của Kaguya-sama: Love is War và Oshi no Ko, Aka Akasaka bất ngờ công bố hai dự án manga hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ thế giới Vtuber và eSports – hai lĩnh vực đang cực kỳ sôi động tại Nhật Bản. Với sự hợp tác cùng agency nổi tiếng Crazy Raccoon, đây được xem là cú bắt tay độc đáo giữa manga truyền thống và văn hóa giải trí số hiện đại.

Giải trí
Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau gần hai thập kỷ kể từ khi manga Liar Game ra mắt, người hâm mộ cuối cùng cũng được đón nhận tin vui: siêu phẩm đấu trí đỉnh cao này sẽ chính thức được chuyển thể thành anime truyền hình vào năm 2026. Đảm nhận dự án là studio Madhouse – “ông lớn” từng làm nên thành công của nhiều bom tấn như Death Note hay Frieren, hứa hẹn mang đến một phiên bản Liar Game đầy căng thẳng và hấp dẫn.

Giải trí
Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Huyền thoại Hollywood Quentin Tarantino vừa chia sẻ thẳng thắn về ba bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình: Once Upon a Time… in Hollywood , Inglourious Basterds, và Kill Bill. Đồng thời, đạo diễn cũng hé lộ dự án tiếp theo sẽ là một vở kịch sân khấu tại West End.

Phim Ảnh
Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

admin Quang BD

Trong thời gian qua, hiện tượng chảy đầu nối nguồn 16-pin (12VHPWR) thường gắn liền với các dòng card đồ họa cao cấp của Nvidia, đặc biệt từ RTX 4090. Tuy nhiên, một trường hợp mới đây đã gây chú ý trong cộng đồng phần cứng khi chiếc AMD Radeon RX 9070 XT Taichi OC do ASRock sản xuất gặp sự cố tương tự, đánh dấu lần đầu tiên lỗi này xuất hiện trên card AMD.

Công Nghệ
Lên đầu trang