Theo như hãng phát triển chia sẻ, nội dung cốt truyện Destiny 2 sẽ lấy bối cảnh một “Thế giới không ánh sáng”, với diễn biến như nhịp tim của một người đang tập ở Orangetheory Fitness, như một khẩu súng máy
Trong một đoạn video preview game Destiny 2 mới đây, các nhà phát triển đã có một cuộc nói chuyện liên quan đến quá trình phát triển cốt truyện của phần tiếp theo, với tiêu đề “Tạo ra câu chuyện của một thế giới không ánh sáng”. IGN đã giữ lại quyền lưu trữ độc quyền cuộc thảo luận này, nhưng theo những nguồn tin từ Gamerant, nó chủ yếu tập trung vào những ý tưởng của trưởng nhóm thực hiện các đoạn phim cắt cảnh, ông Mattew Ward và Jason Harris, trưởng nhóm thực hiện kịch bản game của Bungie. Ward và Harris đã có những chia sẻ về lý do vì sao câu chuyện trong Destiny 2 sẽ thiết lập một “cột trụ” để thương hiệu này tiếp tục tiến lên phía trước. Đầu tiên, hai nhà phát triển thảo luận về tựa game Destiny 1 theo cách mà có lẽ sẽ khiến một số người hâm mộ kinh ngạc:
Destiny 2 sẽ lấy bối cảnh "Một thế giới không ánh sáng"
“Nếu Destiny 1 có một nhịp tim, nó sẽ là một giai điệu nhịp nhàng, có phương pháp, như kiểu củng cố cho toàn bộ trải nghiệm của người chơi. Nó ổn định. Destiny 2 à? Nó sẽ như kiểu nhịp tim của một người đang tập hết sức ở Orangetheory Fitness vậy. Y như một khẩu súng máy.” Ward chắc chắn đã cố gắng phóng đại sự so sánh này để tập trung vào những gì Bungie đang làm với cốt truyện của Destiny 2, nhưng dẫn dắt bởi sự thấu hiểu vấn đề của cốt truyện phần 1 có lẽ không phải một cách tốt nhất. Sau phần giới thiệu, hai nhà phát triển bắt đầu đi sâu hơn vào những chi tiết của cốt truyện Destiny 2. Trong phần 2, người chơi sẽ đi qua một hành trình nội tâm, về ý nghĩa của việc trở thành một Guardian, một người hùng. Những chủ đề này có vẻ như sẽ thường xuyên lặp lại xuyên suốt trò chơi. Ward vẽ nên một bức tranh về cách mà Destiny 2 xác định vị trí người chơi khi bắt đầu game:
“Không có một chút ánh sáng, liệu tôi có còn là một Guardian? Ý nghĩa của việc được chọn là gì? Nó có ý nghĩa đặc biệt gì trong thế giới này? Có sức mạnh cao hơn, hay một quyền lực cao hơn để chọn đi vào một con đường vàng, đạt được một số mục tiêu làm rung chuyển Trái Đất, rung chuyển vũ trụ thì có ý nghĩa gì?” Từ đây, Ward và Harris bắt đầu tập trung vào một số chủ đề khác nhau liên quan đến cốt truyện trong Destiny 2. Họ thảo luận về cách mà những chủ đề đổi mới kể trên trong Destiny 2 liên quan đến quyến định lối chơi khiến người chơi từ bỏ giáp trụ của mình, mà còn là họ muốn trải nghiệm cảm giác trở thành một Guardian như thế nào. Điều đó ngụ ý rằng Cayde-6, Zavala và Ikora Rey đang được thiết kế cho người chơi để kết nối theo nhiều cách khác nhau, mà một vài cách các đoạn trailer Destiny 2 đã từng chỉ ra.
Với Destiny 2, người chơi phải tìm câu trả lời cho ý nghĩa của việc trở thành một Guardian
Các nhân vật trong Destiny 2, như Cayde-6, được thiết kế để kết nối người chơi với cốt truyện
Theo Gamerant